221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1271944
Cân nhắc với những đơn thuốc viêm họng 600 ngàn đồng
1
Article
null
Cân nhắc với những đơn thuốc viêm họng 600 ngàn đồng
,

- Bác sĩ kê đơn chữa viêm họng cấp cho con anh N.A. gồm 4 loại thuốc, tổng cộng 593.000 đồng.

TIN LIÊN QUAN

Tiền thuốc bằng 1/3 tháng lương

Thấy con trai (4 tuổi) có biểu hiện ho, chảy nước mũi hai ngày không khỏi, anh N.A (Từ Liêm, Hà Nội) đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh. Sau khi khám, bác sỹ chẩn đoán cháu bị viêm họng cấp rồi kê đơn.

Để mua thuốc theo đơn này, anh A. phải chi 593.000 đồng. Trong đó Cerat 100mg (Cefixime) 14 viên 210.000 đồng; Vinka 60 ml (Ambroxol) 1 lọ giá 44.000 đồng; Vacunace (hợp chất tăng cường miễn dịch) 1 gói giá 286.000 đồng; Maxiplex SP 100ml (các vitamin) 1 lọ giá 53.000 đồng.

Anh A. rất băn khoăn với đơn thuốc này; cộng cả tiền khám thì anh phải chi cho đợt viêm họng này của con là 700.000 đồng.

Anh nói: "Con tôi mới 4 tuổi bị viêm họng, tôi mua thuốc theo đơn của bác sĩ tốn tới 1/3 tiền lương tháng. Tiếc tiền nhưng vẫn phải mua. Tôi thấy đơn thuốc ở đây kê toàn những loại thuốc chỉ có ở cửa hàng trong bệnh viện giá rất đắt; mấy hiệu bên ngoài không có. Tôi không biết phải làm sao, cứ thế này mỗi lần con ốm chẳng dám đưa đi bệnh viện nữa".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Sổ y bạ và đơn thuốc của con anh A.- Ảnh: M.M
Cân nhắc điều kiện kinh tế

Số tiền khám và mua thuốc kể trên đối với nhiều gia đình khá giả không đáng là bao, nhưng với những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn thì là cả một vấn đề.

Theo một bác sỹ, với bệnh nhân nhi 4 tuổi bị viêm họng cấp, 4 loại thuốc trên đều có tác dụng chữa bệnh và hỗ trợ sức khoẻ, nếu có điều kiện thì nên dùng cả. Tuy nhiên nếu bệnh không quá nặng mà điều kiện kinh tế còn eo hẹp, phụ huynh có thể cân nhắc không cần phải sử dụng hợp chất tăng cường miễn dịch và vitamin cho con.

Trong đơn thuốc này, Cerat là kháng sinh, Vinka (ambroxol) có tác dụng giảm ho, tiêu đờm. Maxiplex bổ sung vitamin, Vacunace giúp tăng cường miễn dịch.

"Tuỳ thể trạng của trẻ mà có thể cân nhắc dùng thuốc tăng cường miễn dịch và vitamin hay không, nếu trẻ miễn dịch tốt chỉ cần cho trẻ uống kháng sinh thường. Nếu gia đình khó khăn, bệnh không quá nặng, trẻ ít khi bị viêm họng, ho thì cũng có thể chỉ cần mua Cerat và Vinka. Khi bệnh tái phát nhiều lần thì mới cần Vacunace để chữa dứt điểm."- bác sỹ này tư vấn.

Bác sỹ này khuyến cáo, khi phụ huynh đưa trẻ đi khám có thể hỏi tư vấn của bác sỹ để kê những loại thuốc cần thiết nhất, phù hợp với túi tiền của gia đình.

  • M.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,