- Bị hơn chục bảo vệ chặn lại trước cánh cổng sắt đã khóa cứng, hơn 50 khách hàng đã tỏ thái độ hết sức tức giận đối với cách làm việc của lãnh đạo Công ty TSQ Việt Nam...
TIN LIÊN QUAN
Khóa cửa - "Chỉ tiếp những khách hàng có giấy mời"
Đúng 9h sáng thứ 7 ngày 10/4/2010, hơn 50 khách hàng đã ký hợp đồng "Mua bán nhà ở" tại Làng Việt kiều Châu Âu với Công ty TSQ Việt Nam đã có mặt tại trụ sở công ty này tại Khu đô thị Mỗ Lao, phường Văn Mỗ, quận Hà Đông với mong muốn sẽ nhận được những lời giải thích thỏa đáng về việc tính tiền trượt giá vật liệu xây dựng, tiến độ xây dựng của từng căn nhà trong dự án.
Quá bức xúc vì bị bảo vệ chặn lại trước cổng, khách hàng của Công ty TSQ Việt Nam đều cho rằng lãnh đạo công ty "trốn" (Ảnh C.Thanh) |
Tuy nhiên, trái ngược hẳn với mong muốn của họ, lãnh đạo Công ty TSQ Việt Nam đã cử hẳn một đội bảo vệ ra án ngữ trước cổng kèm theo lời tuyên bố: "Sẽ chỉ tiếp những khách hàng có giấy mời". Điều oái oăm là trong số hơn 50 khách hàng có mặt tại thời điểm đó, chỉ có chưa tới chục người nhận được giấy mời từ Công ty TSQ, số còn lại đều khẳng định "Chúng tôi không nhận được bất cứ thông báo, văn bản mời làm việc nào của họ".
Có mặt tại trụ sở Công ty TSQ Việt Nam vào sáng 10/4/2010, phóng viên VietNamNet nhận thấy có gần chục người mặc đồng phục bảo vệ chịu sự chỉ đạo của 2 người đàn ông đứng tuổi mặc thường phục tự xưng là "Phụ trách lực lượng bảo vệ Công ty TSQ Việt Nam" đã khóa và đứng án ngữ trước 2 cảnh cổng sắt để ngăn không cho các khách hàng lọt vào khu vực làm việc của công ty.
"Chúng tôi cùng là khách hàng, cùng đóng tiền mua nhà của TSQ nên phải có quyền lợi và nhận được sự tôn trọng ngang nhau. Vì thế, việc lãnh đạo TSQ chỉ mời một vài người có giấy mời vào làm việc trong sáng 10/4 là điều khó có thể chấp nhận được" - chị Ngân - Một trong những khách hàng được lãnh đạo TSQ nêu tên, mời vào làm việc trong sáng 10/4 khẳng định.
Sau 45 phút tranh cãi căng thẳng xung quanh chuyện khách hàng mong muốn được gặp trực tiếp lãnh đạo Công ty TSQ Việt Nam mà không đi tới kết quả, một số khách hàng vì quá bức xúc nên đã dùng bút dạ, viết một tấm bảng với nội dung "Lãnh đạo TSQ trốn khách hàng" trưng lên trước cổng sắt. Thế nhưng rồi cũng chẳng có gì thay đổi, lãnh đạo TSQ vẫn không xuất hiện.
Đóng tiền 3 năm...nhà vẫn chưa được xây!
Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Đoàn C. - Một trong những khách hàng đã đóng 70% tiền để mua Biệt thự song lập ở lô BT-2G (16B-6) cho biết: "Trong năm 2007, có khoảng 30 khách hàng chúng tôi đã ký hợp đồng "Mua bán nhà ở" ở lô BT-2G (16B-6) với Công ty TSQ Việt Nam với giá trên Hóa đơn đỏ là 1,929 tỷ đồng. Tới tháng 10/2007, chúng tôi nhận được bản "Cam kết tiến độ bàn giao ngôi nhà cho khách hàng" do ông Đỗ Trường - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TSQ Việt Nam ký tên, đóng dấu.
Theo phản ánh của khách hàng, hiện vẫn chưa có căn biệt thự song lập nào mọc lên trên lô đất BT-2G (16B-6)... (Ảnh C.Thanh) |
Trong Bản cam kết này, ông Đỗ Trường có khẳng định việc sẽ bàn giao ngôi nhà "Đúng như thời gian dự kiến trong điều 4.1.2 - Hợp đồng mua bán nhà ở" và "Nếu chậm quá 14 ngày so với thời gian bàn giao trên, Công ty TSQ Việt Nam cam kết trả lãi xuất ngân hàng cho khách hàng đối với số tiền khách hàng đã nộp cho công ty".
Tuy nhiên, đến thời điểm cuối năm 2008, khi chúng tôi tới xem nhà thì mới phát hiện ra là cả lô BT-2G (16B-6) vẫn chưa có căn biệt thự nào được khởi công xây dựng. Tìm đến Công ty TSQ để hỏi thì họ trả lời rằng "Do chưa được bàn giao đất nên chưa tiến hành xây dựng". Từ đó cho đến nay, lô đất BT-2G (16B-6) gần như vẫn nguyên trạng, chưa có bất cứ căn biệt thự nào mọc lên".
...cho dù tiền thì đã đóng 70% từ năm 2007 (Ảnh C.Thanh) |
Chị Việt Anh - Người cũng đã đóng tiền mua biệt thự song lập ở lô BT-2G (16B-6) khẳng định: "Tôi thấy việc ông Đỗ Trường nói rằng sẽ trả tiền theo lãi xuất ngân hàng cho khách hàng nếu bàn giao nhà chậm là điều không hợp lý. Bởi lẽ, đã bàn giao nhà chậm nhưng họ vẫn tính tiền trượt giá vật liệu xây dựng thì với số tiền gần 2 tỷ đồng mỗi khách hàng đã đóng, nếu họ có muốn bồi thường thì cũng phải tính trượt giá hợp lý để bảo đảm quyền lợi cho chúng tôi".
-
C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |