221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1270589
Du lịch "chưa đi đã lỗ"
1
Article
null
Du lịch 'chưa đi đã lỗ'
,

- Toàn bộ hộ chiếu, vé máy bay đi du lịch Hồng Kong do hướng dẫn viên cầm bị mất trước giờ bay, 10 khách hàng chưng hửng trở về.

TIN LIÊN QUAN

Huỷ chuyến trước "giờ G"

Một khách hàng tham gia chuyến du lịch Hong Kong 4 ngày 3 đêm do Công ty Transviet tổ chức cho biết, đoàn 10 khách hàng khi đến sân bay để khởi hành thì được thông báo huỷ hành trình.

san bay
Những phiền hà do du lịch "hụt" đếm bao giờ cho hết? - Ảnh minh hoạ: M.M

Theo lịch trình chuyến du lịch khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6h20 phút ngày 20/3/2010. Trước giờ bay 2 tiếng đồng hồ (4h sáng) khi một số khách hàng đã có mặt tại sân bay, một số khác đang trên đường đến thì nhận được điện thoại từ hướng dẫn viên thông báo đã bị mất toàn bộ hộ chiếu, vé máy bay và các giấy tờ liên quan.

Chị T. (TP.Hồ Chí Minh), đại diện khách hàng cho biết: "Chúng tôi không nhận được lời xin lỗi của công ty. Trong 2 ngày sau đó, không nhận được thông tin gì từ phía công ty và đã phải chủ động liên hệ lại với công ty để giải quyết sự việc. Công ty không đồng ý bồi thường tổn thất mà công ty đã gây ra cho khách hàng, chỉ đồng ý bồi thường chưa đến 1/5 thiệt hại".

Theo thông tin từ chị T., Công ty Transviet đồng ý hoàn trả cho khách hàng số tiền đã nộp là 10.714.000 đồng (đã quy đổi), làm lại hộ chiếu và bồi thường 200.000 đồng tiền taxi ra sân bay cho khách hàng. Tuy nhiên theo chị và một số khách hàng, số tiền này là không thoả đáng cho những thiệt hại, phiền toái mà họ đã gặp phải.

"Các khách hàng đã phải bỏ thời gian và tiền đi lại để làm hộ chiếu, tiền di chuyển để chuẩn bị cho chuyến đi cũng rất tốn kém. Việc chuyển đổi ngoại tệ bị lỗ khi không thực hiện được chuyến đi, đó còn chưa kể những ảnh hưởng về thời gian, công việc do đã phải sắp xếp thời gian để dành 4 ngày cho chuyến đi mà nay bị huỷ bất thình lình" - chị T. bức xúc. Theo chị T., số tiền chị chịu thiệt cho chuyến đi không thành này gần 2 triệu đồng.

Chưa đi mà đã lỗ

Đại diện Công ty Du lịch Transviet cho biết, theo lịch trình hướng dẫn viên (HDV) sẽ đón và làm thủ tục cho khách đi Hong Kong lúc 4h10 sáng 20/3. Tuy nhiên không may trên đường ra sân bay, HDV bị giật túi xách tay trong đó có hộ chiếu của cả đoàn khách. Ngay sau khi sự việc xảy ra, HDV đã chủ động điện thoại liên lạc với khách hàng để nói rõ sự việc, xin lỗi, mong nhân được sự cảm thông của khách hàng, đồng thời báo cho Bộ phận điều hành của công ty để có các phương án xử lý.

Ngay sáng hôm đó, nhân viên đã chủ động liên hệ với khách để xin lỗi về tai nạn đáng tiếc đã xảy ra và cũng kêu gọi khách hàng thông cảm, bình tĩnh để phối hợp giải quyết công việc.

Công ty đã hoàn trả toàn bộ tiền đăng ký mua dịch vụ của khách hàng, không thu bất kể một khoản phí nào, tương đương 678 USD/người. Thông báo cho khách hàng, mọi chi phí liên quan đến việc làm lại hộ chiếu sẽ do công ty trả.

Công ty Du lịch Transviet cho biết: "Sau khi có các thông tin về các khoản chi phí phát sinh của khách hàng, công ty đề nghị được thanh toán các khoản chi phí phát sinh đó theo chứng từ thực tế, tuy nhiên do không có chứng từ, thêm nữa khách hàng một số đã không có mặt ở TP. Hồ Chí Minh hoặc bận công việc nên chúng tôi đã chủ động gọi điện nói chuyện và thỏa thuận với khách về các mức bồi hoàn phù hợp với dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng, và hầu hết đều đồng ý với cách giải quyết:

Tiền ăn phát sinh trong 2 ngày: 300.000 đồng/khách. Tiền vé máy bay của 04 khách từ Buôn Mê Thuột đi TP.HCM: 1.350.000 đồng/khách. Tiền taxi đi lại từ nhà/khách sạn ra sân bay và ngược lại: 200.000 đòng/khách. Tiền khách sạn lưu trú tại TP. Hồ Chí Minh: 200.000/khách (2 đêm) là 400.000 đồng/khách Toàn bộ các khoản tiền nói trên đã đến tay của khách hàng".

Theo Transviet, ngoài các chi phí bồi hoàn này, công ty còn phải chi trả toàn bộ tiền vé máy bay của 10 khách do điều kiện vé máy bay là đi theo đoàn, không hoàn, không hủy, cùng với đó là số tiền đã đặt cọc khách sạn ở bên Hong Kong, visa.

"Khi sự việc xảy ra, chúng tôi thật sự rất hiểu, thông cảm và chia sẻ với hành khách khi không thực hiện được chuyến đi theo kế hoạch, tuy nhiên đây thực sự là một tai nạn, trường hợp bất khả kháng đối với chúng tôi. Chúng tôi đã và đang nỗ lực làm những gì tốt nhất, để giảm phiền hà cho khách hàng, tuy nhiên cũng mong khách hàng cũng có được sự cảm thông và hợp tác vì có những việc chúng tôi không thể làm thay cho khách hàng được ví dụ như lên cơ quan cấp hộ chiếu để ký tên hay như lấy xác nhận của chính quyền địa phương...".

Những phiền hà mà khách hàng gặp phải có lẽ chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Thời gian, công sức và tiền bạc chuẩn bị cho chuyến đi bỗng hao hụt, khách hàng nói đùa rằng "đã mất công cho một hành trình chưa đi đã lỗ". Thiệt hại mà công ty du lịch phải chịu cũng không nhỏ. Có lẽ khách hàng sẽ còn nhớ mãi dư vị đắng của chuyến đi hụt, cũng như công ty du lịch sẽ coi đây là bài học không thể nào quên...

  • M.M

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,