221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1271890
Kẹo Happydent White bốc mùi nhựa nồng nặc
1
Article
null
Kẹo Happydent White bốc mùi nhựa nồng nặc
,

- Mua sản phẩm tại Metro Thăng Long, khi ăn thấy kẹo có mùi nhựa nồng nặc, khách hàng nghi ngờ hàng giả.

TIN LIÊN QUAN

Happydent White giả?

Ngày 20/3/2010, chị V. (Hà Nội) mua một bộ 6 hộp Happydent White Gum tại siêu thị Metro Thăng Long.

Sau khi mua sản phẩm về, chị V. đã bóc 1 hộp để dùng, tuy nhiên khi mở hộp thấy có mùi lạ sực lên. Chị cho biết: "Chỉ cần mở nắp hộp kẹo ra đã ngửi thấy mùi nhựa, như nhựa ống nước bốc lên. Lúc đầu tôi cố cho rằng có thể đây là hương vị mới, nhưng sau khi cho viên kẹo vào miệng nhai thì đúng thật là mùi nhựa nồng nặc."

Kiểm tra sản phẩm, trên bao bì ghi ngày sản xuất 1-19/10/2009, có hạn sử dụng là 19/4/2011, chị V. nghi ngờ đây là hàng giả. Chị lo lắng: "Không phải chỉ riêng mình tôi mà có thể rất nhiều người tiêu dùng khác đã mua phải hàng giả như vậy."

hap happyd.jpg
Sản phẩm chị V. nghi ngờ là hàng giả - Ảnh: B.D

Một khách hàng khác, chị H. cũng thử ăn một chiếc kẹo trong hộp sản phẩm này. Tuy nhiên khi mới cho kẹo vào nhai chị đã nhằn ra. "Kẹo rắn và cứng, không có độ mềm dẻo như bình thường, có cảm giác khé cổ" - chị H. cho hay.

Thử một chiếc kẹo cùng loại tại một lô sản phẩm khác (NSX: 3-22/11/09; HSD: 22/05/11), chị H. thấy kẹo Happydent White thơm mùi bạc hà, kẹo mềm, dễ ăn và không hề có mùi vị bất thường như chiếc kẹo đã phải nhổ đi.

Nhà sản xuất: Mùi phụ gia, an toàn

PV VietNamNet đã liên hệ với Công ty Perfetti Van Melle Việt Nam, nhà sản xuất của sản phẩm Happydent White để phản ánh hiện tượng này. Công ty đã cử đại diện đến tiếp nhận sản phẩm để kiểm nghiệm, sau đó gửi trả lời đến VietNamNet bằng văn bản.

Công ty này cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra dựa trên mẫu và xác định được mùi trong hũ từ kẹo sing-gum chứ không phải từ hũ nhựa. Chúng tôi cũng đã phân tích và xác định được mùi này là mùi của phụ gia sử dụng trong công nghệ sản xuất gum, đó là carnauba wax (sáp carnauba) INS (903).

Mô tả ảnh.
Nhà sản xuất: mùi chất phụ gia, an toàn - Ảnh: B.D
Chất sáp này là một loại phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm theo quy định 3742/2001/QĐ-BYT của Bộ Y tế dùng để làm bóng cho sản phẩm sing-gum. Chất sáp này tuy có mùi nhưng đảm bảo không hề ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng."

Với phản ánh của khách hàng, Công ty Perfetti Van Melle Việt Nam đưa ra biện pháp khắc phục: "Vấn đề khách hàng nêu lên, chúng tôi sẽ xem xét đến phương án cải tiến sản phẩm bằng cách để sản phẩm trần sau khi bọc đường và đánh bóng có thêm một khoảng thời gian để làm bay bớt mùi trước khi đóng gói vào hũ nhựa chính."

"Quá liều" phụ gia?

Tuy nhiên, trong văn bản trả lời, nhà sản xuất Happydent White không giải thích vì sao kẹo trong hộp sản phẩm chị V. đã mua có hiện tượng dai và rắn khi ăn, không có độ mềm dẻo như những viên kẹo Happident White trong các hộp sản phẩm khác cùng loại. Chị H. thắc mắc: "Mùi của sản phẩm trong hộp kẹo không giống với những hộp kẹo cùng loại. Nếu chỉ có trong sản phẩm này liệu có phải nhà sản xuất đã "quá liều" phụ gia trong lô sản phẩm?"

Đại diện công ty này cho hay: "Hũ nhựa kín là một rào cản mạnh chống lại độ ẩm xâm nhập từ bên ngoài hay sự thất thoát hương của kẹo. Nếu sản phẩm được đóng gói vào trong hũ nhựa ngay sau khi sản xuất ra sản phẩm thì mùi còn giữ lại bên trong hũ.

Một số sản phẩm đương nhiên có mùi vị và màu sắc trong một khoảng khác nhau nhất định. Cho nên một số lô hàng có nguyên vật liệu có mùi hơi nặng so với những lô khác.

Về độ cứng của sing-gum cũng vậy, sẽ có một khoảng khác nhau nhất định, nếu sản phẩm được chứa trong môi trường nóng bức thì chắc chắn sẽ mềm hơn để trong môi trường lạnh. Chúng tôi đã kiểm tra sản phẩm trong hũ mẫu thì sản phẩm vẫn đạt tiêu chuẩn về độ giòn và độ cứng bình thường."

Thắc mắc là vậy, nhưng chị H. không mong đợi nhiều lắm vào câu trả lời. Theo chị, nhà sản xuất sẽ có nhiều lý do để giải thích, còn chị, chỉ cần một lần ăn phải đã ngại hẳn những chiếc kẹo mà chị không biết phải gọi là kẹo cao su hay.. kẹo nhựa.

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,