221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1271699
Thực hư về "thang thuốc thần kỳ" chữa bệnh ung thư
1
Article
null
Thực hư về 'thang thuốc thần kỳ' chữa bệnh ung thư
,

Gần đây, một bản phô-tô bài thuốc có tên “Thang thuốc thần kỳ mới nhất chữa bệnh ung thư” được cho là chữa được ung thư ruột, gan, tử cung, dạ dày... phát tán khắp nơi, trong đó có BV. Ung Bướu TP.HCM.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Thang thuốc chữa bệnh ung thư này đang được phát tán khắp nơi


Cũng như những thứ “thần kỳ” khác, bài thuốc (trong bản phô-tô gọi là thang thuốc) cũng được khoác một cái áo mờ mờ ảo ảo của huyền thoại. Lời nói đầu của bản phô -tô viết: “Thang thuốc này do một tử tù trước lúc chết sợ thất truyền mới tiết lộ bí mật gia truyền này. Từ đó đến nay biết bao người đã nhờ đó (thang thuốc - PV) mà được cứu sống. Mong mọi người truyền bá rộng rãi làm từ thiện cứu nhân tích đức”.

Bài thuốc gồm: hồng táo: 6 quả lớn (hoặc 10 quả nhỏ); lá thiết thụ: 1 ngọn (nếu không có thì thay bằng thiên niên kiện 1 nắm); bán chi liên: 1 lạng; bạch hoa xà thiệt thảo: 2 lạng; bồ công anh: 2 lạng.

Cách dùng bài thuốc: lần 1, đổ 15 chén nước nấu thuốc trong 2 giờ liền rồi lấy nước để riêng ra. Lần 2, đổ 10 chén nước nấu trong 2 giờ, lấy nước một trộn với nước hai để uống như uống trà.

Một lương y cho biết, bài thuốc này chủ yếu là các thuốc thanh nhiệt giải độc, có loại dùng để chữa ung thư thật, nhưng kết quả rất mơ hồ. Còn BS. Lê Hùng, nguyên Viện phó Viện Y học dân tộc (YHDT) TP.HCM khẳng định: bài thuốc này không thể chữa lành ung thư, mặc dù bài thuốc trên là có thể dùng được. Viện YHDT có khoa điều trị ung thư nên ông rất có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Muốn khẳng định một bài thuốc nào đó chữa được ung thư, cần phải dựa trên đánh giá kết quả lâm sàng rất công phu chứ không thể đồn miệng một cách mơ hồ được.

Ấy vậy mà, bản phô-tô bài viết còn cho rằng: “Các kết quả cho thấy phương thuốc này chữa trị được các bệnh: ung thư đường ruột - gan - tử cung - dạ dày và các bệnh khác, chỉ cần uống vào từ 1 - 6 giờ sau đã thấy có hiệu nghiệm kỳ lạ. Loại thuốc này hiệu nghiệm cho cả người trẻ tuổi, người già, trai gái. Nếu uống liên tục 2 tháng có thể chữa bệnh tận gốc. Sau khi uống, nếu thấy có lẫn máu trong phân hoặc nước tiểu, thì điều đó chứng tỏ thuốc thải được chất độc ra ngoài. Khi hết độc thì cũng dừng ra máu không phải lo ngại chi”. Đọc đoạn này, BS. Lê Hùng cho hay, điều đó không đúng sự thật. Người bệnh cần cân nhắc kỹ khi dùng bài thuốc này, vì nếu tin tưởng vào nó có khi bỏ lỡ cơ hội điều trị bằng phương pháp khác.

Một lương y cho biết, theo kinh nghiệm của ông, nếu sắc thang thuốc trên với hai lần tổng cộng là 25 chén nước sau 2 giờ sẽ còn đến 8 chén. Lúc đó người khỏe cũng khó uống hết 8 chén thuốc trong ngày huống hồ là người bệnh. Lương y này cho biết thêm, đánh vào tâm lý con người có bệnh vái tứ phương, một số người tin dùng bài thuốc trên. Đặc biệt, một số người tát nước theo mưa, tuyên truyền bài thuốc này để trục lợi, chữa cho người bệnh ung thư để kiếm tiền.

Mong rằng, người bệnh cần cảnh giác với những loại thuốc, bài thuốc được khoác cái tên thần dược, thần kỳ… kẻo tiền mất tật mang.

(Theo suckhoedoisong.vn)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,