221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1277689
Chợ thịt ế Thủ đô ’tái xuất’
0
Article
null
Chợ thịt ế Thủ đô ’tái xuất’
,

Chợ thịt ế dọc đường vào chợ Vồ (phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội) đã được chính quyền địa phương đẩy đuổi, dẹp bỏ lại vừa xuất hiện ở nơi khác, ngay cạnh đường quốc lộ, giữa phố lớn nội thành.

TIN LIÊN QUAN

Khách mua vẫn đông

Chiều 15/4, chợ thịt tại đường vào chợ Vồ được lãnh đạo UBND phường Quang Trung chỉ đạo công an, dân phòng dẹp bỏ. Hàng ngày ở đây có một lực lượng dân phòng đông đảo túc trực ngăn chặn việc thịt ế trở lại. Trong khi ở đây ráo riết, thịt ế hết đường "sống" lại dồn về dọc tuyến đường Quang Trung.

Mô tả ảnh.

Chợ thịt ế “tái xuất” trên đường Nguyễn Trãi.

12h30 ngày 21/4, PV Báo GĐ&XH có mặt tại đoạn đường phía trước số nhà 414 - 420 đường Quang Trung (phường Quang Trung), cách chợ thịt cũ hơn 1km về phía Quốc lộ 6, hướng đi Hòa Bình. Bất ngờ, chúng tôi lại chứng kiến cảnh nhốn nháo, lộn xộn của một chợ thịt ế mới. Gần 30 hàng thịt không lều lán, không sập kệ, những miếng thịt nhợt nhạt, biến sắc bày bán trên những tấm bìa cáu bẩn đặt thẳng xuống nền đất đầy bụi bẩn. Những ngày gần đây, do trời nắng nóng lại ảnh hưởng thông tin về dịch lợn tai xanh nên thịt ế nhiều. Thương lái tụ tập về đây đông không kém chợ thịt ế tại chợ Vồ trước đây. Trong vòng 30 phút, chợ mới này đã có hàng trăm lượt khách ghé qua. Trước cổng Viện nghiên cứu thiết kế chế tạo máy nông nghiệp (đường Nguyễn Trãi) cũng xuất hiện hàng chục hàng thịt ế bày ra. Vẫn thứ thịt tồn bán buổi sáng ở khắp nơi trong nội thành, được đội quân này thu gom mang về đây.

Khách hàng mua số lượng lớn của chợ thịt mới vẫn là những thành phần chúng tôi đã gặp ở chợ Vồ trước đây. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của những người lao động nghèo, học sinh, sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng vì đây là khu vực có khá nhiều trường đại học, cao đẳng.

Khoảng 14h30 là cuối phiên chợ, khi những tảng thịt được bán hết, còn lại là các mảnh bìa bày thịt vứt ngổn ngang khắp vỉa hè. Đội quân hàng thịt ế "tan chợ" đồng nghĩa với cả khu đất rộng ngay trên quốc lộ 6 phút chốc biến thành một bãi rác.

Chính quyền vẫn... mặc!

Hiện nhiều khu vực trong cả nước đang đối mặt với sự xuất hiện trở lại của phẩy khuẩn tả. Bộ Y tế đã cảnh báo nguy cơ tả lần này có những triệu chứng mới, diễn biến bệnh phức tạp hơn. Chưa kể, lợn bệnh, lợn dịch tai xanh lan tràn nhiều tỉnh, thành cũng là nguy cơ đang được cảnh báo. Vậy nhưng hiện tại không ít mâm cơm của người lao động, học sinh, sinh viên nghèo và các hàng cơm bình dân là thịt ôi thiu, ế ẩm từ các chợ thịt ế. Theo khuyến cáo, mất an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) là một trong những nguyên nhân dịch bệnh bùng phát và lây lan nhanh.

Một điều lạ là, chợ thịt này nằm dọc vỉa hè ngay đường Quốc lộ mà bất cứ ai đi qua đều thấy cảnh vài chục lái buôn mang thịt tồn ra bày bán, thách thức mọi quy định ATVSTP. Mặc dù sau khi Báo GĐ&XH đăng loạt bài điều tra về chợ thịt ế và nguy cơ mất ATVSTP, dọc tuyến đường Quang Trung đã gắn nhiều biển cấm bán hàng rong và những băng rôn tuyên truyền sản xuất thực phẩm sạch, an toàn bảo vệ sức khỏe người dân nhưng hiện tại, thịt ế đã tái xuất một cách công khai.

Biện minh cho việc làm của mình, một chị bán thịt ở cổng chợ Phùng Khoang nói: "Vì miếng cơm manh áo, chúng tôi vẫn phải bán. Nếu lực lượng chức năng có đuổi thì dừng bán vài phút, khi họ đi rồi lại mang ra". Xem ra quy định cấm bán hàng rong chưa hiệu quả, khi mà cơ quan chức năng vẫn làm kiểu qua chuyện và người bán vẫn còn thói quen đối phó với pháp luật.

Người dân quanh khu vực này rất bất bình vì không những vỉa hè bị chiếm dụng mà còn vì mùi tanh hôi nồng nặc của thịt ôi thiu kéo theo đám ruồi nhặng. Anh Trịnh Văn Thành ở gần chợ thịt ế mới phường Quang Trung bức xúc: "Không những lộn xộn mất vệ sinh mà còn mất mỹ quan. Chợ họp ngay đường quốc lộ gần nửa tháng nay rồi nhưng không thấy có lực lượng nào can thiệp, nhắc nhở hay xử lý gì".

Ngày 26 và 28/4, chúng tôi trở lại các điểm chợ thịt ế nói trên thì tất cả các chợ đều đông thương lái tụ tập bán hàng. Nhiều người dân quanh các khu vực này cho rằng: Chính quyền cần có biện pháp xử lý nghiêm, phạt thật nặng những trường hợp vi phạm, giải quyết dứt điểm chợ thịt ế trả lại trật tự mỹ quan đô thị và hạn chế nguy cơ dịch bệnh.

(Theo Giadinh.net) 

 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,