221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1277742
"Hành xác" trên tàu cao tốc Vũng Tàu - TP.HCM
1
Article
null
'Hành xác' trên tàu cao tốc Vũng Tàu - TP.HCM
,

 - Loại hình vận tải được xem là dành cho giới thượng lưu đôi khi cũng phục vụ chẳng khác xe đò: Hành khách có vé vẫn phải đứng chen chúc, ngồi vật vờ ở khắp sàn tàu, ngoài boong.

TIN LIÊN QUAN

Chuyến tàu kinh hoàng

Ngày 5/5, anh Vương Hoài Đức, hành khách tàu cánh ngầm của hãng Petro Express vẫn còn đầy bức xúc về chuyến “tàu cao tốc nhồi” từ Vũng Tàu về TP.HCM dịp lễ 30/4.

Anh Đức cho biết, ngày 2/5 anh ra bến Vũng Tàu mua vé thì nhân viên ở đây bảo chỉ còn vé ghế phụ bằng nhựa với giá 180.000 đồng (bằng giá vé bình thường). Vậy nhưng khi lên tàu, anh và gần 20 hành khách khác không có cả ghế nhựa để ngồi. Thậm chí có tình trạng 2 người mua vé cùng số ghế, cùng chuyến tàu khiến người vào sau đành phải đứng, chen… mà không biết kêu ai.

Theo lời kể của anh Đức, khi anh phàn nàn chuyện mua vé mà không có chỗ ngồi với nhân viên trên tàu thì nhận được câu trả lời: "Em không biết, anh hỏi chỗ bán vé ấy!”. Khi anh qua hỏi thuyền trưởng tàu về tình trạng nhiều khách không có chỗ ngồi, đứng chen chúc trên tàu thì nhận được câu quát: “Không đi thì xuống!”.

Khách ngồi vạ vật trên tàu cao tốc từ Vũng Tàu về TP.HCM. Ảnh chụp ngày 2/5 do bạn đọc cung cấp.

Thế là, tàu rời bến với khoảng 20 hành khách không có ghế ngồi. Từ trẻ em đến người lớn phải tìm mọi chỗ từ sàn tàu, ngoài cửa boong, bậc thang… để tá túc. Anh bạn người Singapore của anh Đức may mắn kiếm được thùng đựng nước ngay dưới sàn đành dựa lưng tạm lên đó rồi chợp mắt cho đỡ mệt. 

Anh Đức nói: “Tôi thường đi công tác từ TP.HCM - Vũng Tàu trên tàu cao tốc nhưng chưa khi nào có chuyến đi “kinh hoàng” như thế. Người lớn, trẻ em vạ vật, nằm ngồi la liệt trên sàn tàu trong khi nhân viên tàu cánh ngầm làm “lơ”. Nếu chẳng may có sự cố không biết sẽ ra sao?".

Vị khách người nước ngoài này phải tựa lưng vào thùng nước, ba lô phía sau trên tàu cao tốc. Ảnh chụp ngày 2/5 trên tàu Petro Express do bạn đọc cung cấp.

Ngoài ra, theo phản ánh của một số hành khách, có tình trạng nhân viên lấy vé đã qua sử dụng rồi bấm lại thành phiếu đổi chuyến và bán cho hành khách với giá như vé bình thường. Điều này không chỉ ảnh hưởng uy tín của hãng tàu cánh ngầm mà còn khiến hành khách không được hưởng chế độ bảo hiểm trong trường hợp xảy ra tai nạn.

"Thượng đế" bị bỏ xó

Tàu cao tốc chuyến TP.HCM - Vũng Tàu hoạt động được xem là dành cho giới thượng lưu bởi giá vé khá cao so với các phương tiện giao thông đường bộ như xe đò, xe buýt… Thế nhưng thời gian qua không ít “thượng đế” của loại hình vận tải này than phiền về chất lượng phục vụ, nguy hiểm rình rập khi đi tàu…

Ông Trần Quốc Hiệu, Giám đốc điều hành hãng tàu Petro Express thừa nhận tình trạng khách đông, cung không đủ cầu trong những ngày lễ và khách phản ứng, bức xúc là có thật. Tuy nhiên ông Hiệu đổ lỗi cho một số khách xuống tàu bằng vé chợ đen, đổi chuyến, đổi giờ (năn nỉ nhân viên soát vé để lên tàu; thường chỉ được 1-2 người/chuyến tàu) do vậy họ không có ghế ngồi.

Hai tấm vé cùng ghế ngồi, cùng chuyến, cùng giờ khiến người lên sau dù mua vé nhưng vẫn phải đứng. Vé do bạn đọc cung cấp

"Nhiều lần khách bức xúc điện thoại lên công ty phản ánh nhưng khi chúng tôi hỏi cụ thể mua vé ở đâu, phòng vé nào, ai bán hoặc nhân viên nào có thái độ không tốt… thì khách lại không trả lời được" - ông Hiệu nói.

Lãnh đạo hãng tàu Petro Express cho rằng vị khách mua vé đi lúc 14h ngày 2/5 phản ánh lên báo không có ghế ngồi do anh có thể đã mua phải vé chợ đen hoặc mua vé giờ chót của những người trả lại vé. Ông cho biết vé tàu cánh ngầm “cháy” từ ngày 30/4, hãng không thể có vé bán cho khách trong ngày đó được. 

Liên quan đến tình trạng hai người cùng mua vé tàu cánh ngầm nhưng bị trùng ngày giờ, lúc lên tàu mới biết, lãnh đạo phòng Quản lý giao thông thủy, Sở GTVT TP.HCM cho biết do hệ thống các đại lý bán vé, phòng bán vé đi ngay, bán vé qua mạng… nên đôi lúc có sự trùng hợp một vé được bán cho 2 người. Sở GTVT cùng Cảng vụ đường thủy nội địa và đơn vị quản lý tàu cánh ngầm có làm việc để chấn chỉnh, rút kinh nghiệm lỗi hệ thống này. 

Về hoạt động của tàu cánh ngầm, hàng tuần các hãng tàu đều có báo cáo gởi Cảng vụ đường thủy nội địa để theo dõi, quản lý thường xuyên hoạt động này. Hiện tàu cánh ngầm từ TP.HCM đi Vũng Tàu có 3 hãng tàu hoạt động là Petro Express, Greenline và Vina Express với 19 chuyến tàu xuất bến mỗi ngày.

  • Thái Phương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,