- Khách mang xe đến, đại lý từ chối bảo hành với lý do "Chỉ bảo hành cho những ắc-quy có điện áp từ 8-12V.
Không bảo hành vì ắc-quy có điện áp thấp?
Khoảng cuối tháng 3/2010, gia đình anh Nguyễn Cường Việt ở Võ Thị Sáu, Hai Bà Trưng, Hà Nội có mua một chiếc xe Honda LEAD tại Ninh Bình. Sau khi sử dụng một thời gian, anh Cường Việt đã mang chiếc xe tới Đại lý Honda trên phố Huế (Hà Nội) để bảo dưỡng định kỳ theo quy định thì xe vẫn hoạt động bình thường.
Chiếc xe LEAD có bình ắc-quy sớm hỏng của anh Cường Việt (Ảnh C.Thanh) |
Sử dụng bình thường được vài ngày, đến một buổi sáng khi dắt xe ra đi làm, anh Cường Việt bất ngờ nhận thấy xe không thể khởi động được. Tuy nhiên, do có nhiều việc bận nên phải ít ngày sau, anh Cường Việt mới có điều kiện mang xe chiếc xe quay trở lại đại lý nói trên để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra, Kỹ thuật viên của Đại lý Honda đã kết luận "Xe không khởi động được do ắc-quy "chết" - Không rõ nguyên nhân" đồng thời có nói với anh Cường Việt rằng "Sẽ báo sự việc với Honda Việt Nam để xem xét đổi ắc-quy mới".
Anh Cường Việt cho biết: "Đến chiều 15/4, nhân viên của Đại lý Honda trên phố Huế đã thông báo việc "Từ chối bảo hành ắc-quy" với lý do "Chỉ bảo hành cho những ắc-quy có điện áp từ 8-12V".
Mới đi được hơn 1000km nhưng bình ắc-quy đã sớm phải thay mới (Ảnh C.Thanh) |
"Tôi thực sự thất vọng với cách giải thích khó hiểu của nhân viên Đại lý Honda trên phố Huế về trường hợp từ chối bảo hành bình ắc-quy xe Honda LEAD. Chính vì vậy nên thông qua Báo VietNamNet, tôi rất muốn nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía Honda Việt Nam" - Anh Cường Việt nói.
Cũng trong thời gian qua, Báo VietNamNet cũng đã nhận được phản ánh của khách hàng tên Nga ở số điện thoại 0913341xxx về việc mang xe máy Honda Future II tới bảo hành tại cửa hàng Honda ở khu vực huyện Gia Lâm, Hà Nội vì khi hoạt động, máy xe phát ra những tiếng động lạ. Tuy nhiên, sau khi sửa chữa, xe vẫn kêu nhưng khi chị Nga mang xe quay trở lại cửa hàng thì nhân viên ở đó cho biết "Phải mất 1 triệu thì mới sửa được dứt điểm".
Honda Việt Nam sẽ bảo hành thiện chí bình ắc-quy
Sau khi tiếp nhận và xử lý những phản ánh của khách hàng về sản phẩm xe máy Honda, ông Shinichi Shimada - Trưởng phòng cấp cao Phòng Dịch vụ và Quan hệ khách hàng của Honda Việt Nam đã có văn bản gửi tới Báo VietNamNet. Nội dung văn bản này cho biết, đối với trường hợp bình ắc-quy sớm hỏng của anh Cường Việt, Honda Việt Nam "Sẽ bảo hành thiện chí đổi ắc-quy mới cho khách hàng, hướng dẫn cách kiểm tra và nạp điện bổ sung nếu cần thiết".
Về nguyên nhân dẫn đến việc ắc-quy sớm hỏng, văn bản của Honda Việt Nam xác định "Bình điện bị hư hỏng do điều kiện sử dụng của khách hàng: Bình điện phóng điện quá mức nhưng không được bổ sung tương ứng (có thể do sử dụng trong quãng đường ngắn, khởi động động cơ nhiều)".
Văn bản trả lời của Honda Việt Nam gửi Báo VietNamNet (Ảnh C.Thanh) |
Đối với trường hợp xe Honda Future II của khách hàng Nga ở số điện thoại 0913341xxx, ông Shinichi Shimada cho biết: "Sau khi liên hệ với chị Nga, chúng tôi được biết người trực tiếp sử dụng xe là anh Tuấn. Anh Tuấn cho biết chiếc xe Honda Future II được mua vào ngày 22/11/2005 và đã hết thời gian bảo hành 3,5 năm.
Sáng 23/04/2010, anh Tuấn có mang xe tới trạm sửa chữa của HTX Công nghiệp 20-10 ở số 82 đường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội để thay bộ hơi - Cửa hàng này không phải cửa hàng do Honda ủy nhiệm. Tuy nhiên, khi về nhà anh Tuấn vẫn thấy động cơ có tiếng kêu lạ nên đã quay trở lại cửa hàng sửa xe đó để phản ánh và khắc phục hoàn chỉnh.
Như vậy, trong trường hợp này khách hàng đều kiểm tra và sửa chữa tại cửa hàng không phải do Honda Việt Nam ủy nhiệm, do đó chúng tôi không thể xác nhận được nguyên nhân hư hỏng và biện pháp khắc phục đối với khách hàng".
-
C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |