221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1278515
Nhờ VietNamNet, khách hàng được Nokia bảo hành nhanh hơn
1
Article
null
Nhờ VietNamNet, khách hàng được Nokia bảo hành nhanh hơn
,

 - Điện thoại vừa dùng đã hỏng, liên tiếp bảo hành, sửa chữa vẫn không hoàn chỉnh. Hành trình chưa kết thúc nếu không có sự trợ giúp của VietNamNet...

Điện thoại Nokia bảo hành 3 lần vẫn hỏng

Ngày 10/3/2010, anh Đào Ngọc Văn ở Kinh Môn - Hải Dương đã mua một chiếc điện thoại Nokia 6300 Chocolate, số IMEI 358288039038715 để về sử dụng. Khi niềm vui vì có chiếc điện thoại mới còn chưa nguội thì chiếc điện thoại đã bất ngờ trở chứng, máy liên tục mất sóng, không dùng để một chỗ cũng hết pin.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Những chiếc điện thoại Nokia 6300 - 2323 của 2 khách hàng Văn và Thành  liên tục gặp sự cố (Ảnh C.Thanh)

Ngày 24/3/2010, anh Văn mang chiếc điện thoại nói trên tới Trung tâm Nokia Care ở 367 Tô Hiệu - Hải Phòng gửi bảo hành và đến ngày 02/04/2010 thì lấy về dùng. Để chắc chắn về việc bảo hành, trước khi ra khỏi Trung tâm Nokia Care 367 Tô Hiệu, anh Văn đã dùng máy gọi vào một số điện thoại khác, thấy ổn mới ra về. Oái oăm thay, khi về tới nhà anh Văn lấy số điện thoại khác gọi vào chiếc điện thoại 6300 Chocolate thì lại không thể thực hiện được.

Liên tục trong các ngày 19/4 và 02/05/2010, anh Văn đã cất công mang chiếc điện thoại 6300 tới Trung tâm Nokia Care 12B Hai Bà Trưng - Hà Nội để tiếp tục bảo hành nhưng lần nào cũng vậy, sau khi sửa thì điện thoại có thể gọi đi nhưng không thể gọi đến. Và sau vài ngày được Nokia Care bảo hành thì chiếc điện thoại 6300 lại "chết".

Tương tự như trường hợp của anh Văn, anh Phan Ngọc Thành ở Biên Hòa, Đồng Nai cũng "dính chưởng"... bảo hành bởi một chiếc điện thoại Nokia 2323 mang số IMEI 351952031125971. Theo phản ánh của anh Thành, sau khi dùng 6 - 7 tháng ổn định, không rơi, không bị ngấm nước nhưng điện thoại vẫn bị hỏng, không thể tiếp tục sử dụng.

Mang điện thoại tới Trung tâm Nokia Care Biên Hòa bảo hành tới lần thứ 3 thì anh Thành... nản chí. Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Thành thở dài nói: "Mỗi lần mang đến sửa họ lại phán một bệnh khác nhau, lúc hỏng phần mềm, lúc trục trặc phần cứng, chẳng biết chính xác được điện thoại "mắc bệnh" gì nữa".

Nokia Việt Nam lấy làm tiếc vì sự cố

Sau khi tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm và quy trình bảo hành điện thoại Nokia do phóng viên VietNamNet chuyển tới, Nokia Việt Nam đã liên hệ với từng khách hàng để giải quyết.

Mô tả ảnh.
Nokia Việt Nam lấy làm tiếc vì sự cố mà các khách hàng gặp phải khi sử dụng điện thoại Nokia (Ảnh C.Thanh)

Trong e-mail gửi trả lời Báo VietNamNet về trường hợp bảo hành cho 2 chiếc điện thoại Nokia 2323 và 6300 Chocolate, Nokia Việt Nam đã cho biết, đối với trường hợp khách hàng Đào Ngọc Văn, sau 2 lần sửa chữa nhưng điện thoại vẫn phát sinh lỗi máy không có sóng, nhanh hao pin nên Nokia Care đã tiến hành thay board mới với số IMEI 355234034171310 và giao trả lại cho khách hàng vào ngày 11/5/2010.

Với trường hợp khách hàng Phan Ngọc Thành, sau khi ghi nhận lỗi "Ứng dụng trên máy tự đổi vị trí, tự chuyển màn hình nền, cài đặt tự thay đổi, loa trong và mic không hoạt động" của điện thoại, Nokia Care đã tiến hành xử lý, khắc phục lỗi và bàn giao lại máy cho khách hàng sử dụng.

Tuy nhiên, sau đó máy lại tiếp tục phát sinh lỗi "Máy đang gọi thì có tiếng hú, màn hình trắng rồi tắt nguồn, máy xử lý chậm, không đọc được một số files" nên Nokia Care tiếp tục sửa chữa cho khách hàng. Đến ngày 04/05/2010, khách hàng lại mang máy trở lại với lỗi "Trắng màn hình, treo máy" nên Nokia Care đã khẩn trương đổi board mới và trả lại máy cho khách hàng.

Sau khi để khách hàng sử dụng vài ngày, Nokia Care đã gọi điện hỏi về tình trạng hoạt động của máy và được khách hàng xác nhận máy đã hoạt động ổn định. Ngoài ra, e-mail của Nokia Việt Nam cũng cho biết "Chúng tôi thực sự rất tiếc vì sự cố này".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,