- Sử dụng thẻ hội viên Accor Advantage Plus đăng kí phòng tại Saigon Sofitel Plaza nhưng khi đến nơi, khách phải bẽ bàng quay ra vì bị từ chối.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Khách sạn Saigon Sofitel Plaza. Ảnh minh họa: Internet |
Đến tháng 6/2010, chính nhân viên chương trình Accor Advantage Plus gọi điện nhắc vị khách này quyền lợi ở một đêm miễn phí tại khách sạn và mời ông đóng tiền để tham gia thành viên năm tiếp theo.
Ngày 25/6, vị khách đăng kí đêm miễn phí tại khách sạn Saigon Sofitel Plaza tối ngày 29/6/2010 và đã nhận được email xác nhận đã đặt phòng. Trưa ngày 29/6, ông tới khách sạn Saigon Sofitel Plaza mang theo thẻ hội viên và bản in email xác nhận để làm thủ tục nhận phòng. Tuy nhiên, khách sạn Sofitel đã "nhẹ nhàng" từ chối làm thủ tục check-in cho ông với lý do ông đã sử dụng đêm miễn phí rồi.
Bẽ bàng vì bỗng dưng bị biến thành "kẻ nói dối", vị khách xách hành lý sang khách sạn khác.
Muốn đòi quyền lợi phải... mua tiếp dịch vụ
Trả lời nhân viên của vị khách nói trên và phóng viên VietNamNet, chị Ngọc, nhân viên phòng dịch vụ khách hàng của Accor Advantage Plus giải thích: Trưa ngày 29/6, hệ thống của khách sạn Sofitel Sài Gòn bị lỗi nên báo nhầm rằng khách đã sử dụng đêm miễn phí. Đây là sự hiểu nhầm giữa khách sạn và khách hàng. Khách sạn Sofitel đã có hướng giải quyết nhưng rất tiếc khách không nán lại thêm 5 phút nữa.
Tập đoàn kinh doanh và quản lý khách sạn Accor đầu tư vào kinh doanh dịch vụ khách sạn tại Việt Nam dưới các thương hiệu Sofitel, Pullman, Novotel, Mercure and Ibis. Accor Advantage Plus tên gọi khác công ty TNHH Allegiance Marketing Pty Ltd trực thuộc tập đoàn này, được thành lập với mục đích thúc đẩy chương trình khách hàng thân thiết của khách sạn tại Australia và tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Hội viên của Accor Advantage Plus phải đóng 200 USD/năm. |
Cũng theo Accor Advantage Plus, có một cách khác là vị khách này sẽ tiếp tục đóng lệ phí hội viên của năm 2010-2011 và Accor Advantage Plus sẽ cộng đêm miễn phí này vào năm tiếp theo này.
Trong khi đó, vị khách quá thất vọng vì sự cố tại quầy lễ tân, cho biết sẽ không tiếp tục làm thẻ hội viên của năm tiếp theo nữa.
Trong trường hợp vị khách tẩy chay chương trình hội viên năm sau, Accor Advantage Plus cho biết không có cách nào để "bù" đêm miễn phí đã "bốc hơi" do lỗi hệ thống của khách sạn.
Đại diện Accor Advantage Plus cũng không đưa ra một lời xin lỗi nào về sự cố nói trên.
Khách thân thiết thì... "thiệt"
Vị khách hụt của Saigon Sofitel Plaza cho biết sau chuyến bay dài, ông không thể lãng phí quỹ thời gian eo hẹp trong chuyến công tác của mình và khiến bản thân mệt mỏi hơn với việc chờ vô hạn định chỉ để lấy phòng ở một đêm miễn phí. Đó là chưa kể những cảm xúc của ông khi nhân viên khách sạn lạnh nhạt thông báo ông đã sử dụng đêm miễn phí và từ chối check-in.
Để có thẻ hội viên Accor Advantage Plus, khách phải đóng 200 USD/năm. Ảnh minh họa: Internet |
Vào tháng 9/2009, hàng loạt khách hàng thân thiết của một mạng viễn thông lớn tại Việt Nam cũng phải chịu cảnh bẽ bàng với chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết. Hãng viễn thông sau đó đã gửi lời xin lỗi tới các khách hàng của mình. Tuy nhiên, từ đó đến nay dư luận vẫn chưa nguôi phản ánh tình trạng tặng quà như bố thí của nhà mạng này và nhiều DN.
-
HM
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |