- Sau 1 tháng đợi và giục, khách được chỉ lần lượt đến từng trung tâm bảo hành và chỉ được sửa máy sau khi... mách báo chí.
TIN LIÊN QUAN
Hàng chính hãng sửa một tháng không xong
Thời gian sửa chiếc máy nghe nhạc Sony chính hãng mới đây với anh Phạm Tuấn Đạt (Hà Nội) như hành trình bị "bảo Hành".
Chiếc máy nghe nhạc Sony Walkman anh Đạt đang sử dụng đã hết hạn bảo hành, bị liệt các phím điều khiển. Ngày 4/5/2010, anh đến Trung tâm bảo hành (TTBH), sửa chữa của Sony ở 129G Nguyễn Trãi, Hà Nội sửa sản phẩm. Sau khi để lại sản phẩm, anh lấy "Giấy nhận máy" của TTBH rồi ra về, chờ báo giá và tình trạng máy sau.
Anh Đạt để sản phẩm tại TTBH 129G ngày 4/5, sau 1 tháng mới rõ tình trạng máy - Ảnh: B.D
Vài ngày sau, anh Đạt gọi điện đến TTBH hỏi tình hình được trả lời: phải đợi kỹ thuật kiểm tra máy rồi mới có thể báo lại.
Anh kể: "Tôi đợi thêm 1 tuần không thấy ai gọi điện nên gọi lại hỏi lần nữa. Lần này thì nhận được câu trả lời là chưa sửa được. Sau 1 tháng, tôi gọi điện đến với ý định lấy máy về sửa chỗ khác thì nhân viên có nói máy bị hỏng main và nếu đồng ý thì sẽ báo bên kỹ thuật sửa với mức phí là 500.000 đồng. Tôi có hỏi là tại sao không báo giá và tình trạng máy với khách hàng, phải để đến một tháng trời, tôi phải chủ động gọi điện đến lần thứ 3 thì mới biết được tình hình chiếc máy thì nhận được câu trả lời mà tôi nghĩ là quá lấp liếm "gọi nhưng không được, có thể ghi nhầm" (!)"
Không chấp nhận được câu trả lời cùng cách thức làm việc như vậy, anh Đạt đã đến TTBH này lấy máy về để đem đến một TTBH khác của Sony.
Bơ vơ sửa hàng
Sau khi lấy máy về, anh Đạt nhờ người nhà mang máy đến TTBH của Sony ở 38C Hai Bà Trưng, nhưng đến nơi nhân viên tại đây thông báo phải cầm máy qua địa chỉ 124 Lò Đúc.
Anh bức xúc nói: "Tôi có gọi đến 38C Hai Bà Trưng để hỏi lại thì được hướng dẫn mang máy qua 172 Phố Vọng, tôi có đưa ra địa chỉ 124 Lò Đúc thì anh nhân viên bảo cũng được. Rất buồn là tôi đến địa chỉ 124 Lò Đúc lại bị chỉ về 205 Trần Đăng Ninh với lý do là ở đó mới sửa máy nghe nhạc."
"Tôi thật sự không biết phải đem máy đi sửa ở đâu trong khi trên website của Sony chỉ có địa chỉ bảo hành duy nhất là 38C Hai Bà Trưng và 3 địa chỉ bảo hành uỷ quyền là 129G Nguyễn Trãi, 205 Trần Đăng Ninh và 166B Nguyễn Văn Cừ? Thực sự tôi cảm thất mệt mỏi với hàng Sony, chẳng lẽ rằng mua hàng chính hãng phải chấp nhận đi sửa ở ngoài?"- anh Đạt băn khoăn.
Sony thừa nhận thiếu sót
Về sự việc của anh Đạt, ông Từ Minh Trung, Trưởng Bộ phận bảo hành của Sony Việt Nam cho biết: "Ngay sau khi kiểm tra máy hỏng của anh Đạt, tiếp tân của TTBH ủy quyền, 129G Nguyễn Trãi, Hà Nội đã thông báo sơ bộ cho khách hàng là máy bị hỏng board mạch, khách hàng đồng ý để máy lại sửa chữa.
Sau đó một tuần, khách hàng có gọi điện thoại đến hỏi 2 lần, nhưng linh kiện đặt vẫn chưa về. Khoảng 15 ngày sau, khi có linh kiện, tiếp tân TTBH đã gọi cho khách hàng thì không liên lạc được. Sau khoảng 1 tháng thì khách hàng gọi cho TTBH và được báo giá đúng như khách hàng đã đề cập. Đây là lỗi của tiếp tân đã không cố gắng liên lạc với khách hàng sau khi không gọi được. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm về việc này."
Ảnh minh hoạ: internet
Theo ông Trung, một việc nữa làm phiền khách hàng là khi mang máy đến địa chỉ 38C Hai Bà Trưng thì lại được chỉ đến các nơi khác. Đây đúng là một trong những địa chỉ TTBH của Sony trước đây. Tuy nhiên, trong tháng 05/2010, trung tâm này đã di dời về 124 Lò Đúc. Ông Trung thừa nhận: "Chúng tôi có thiếu sót là không cập nhật kịp thời địa chỉ mới của trung tâm này trong thời gian di dời."
Nhận được thông tin từ VietNamNet, TTBH Sony đã liên lạc với anh Đạt xin lỗi về sự việc trên. Anh Đạt đồng ý mang máy đến địa chỉ TTBH mới ở 124 Lò đúc để sửa chữa.
Lần mò thông tin thương hiệu lớn
Một trong 8 quyền cơ bản của người tiêu dùng (NTD) là quyền được thông tin. Nhưng NTD nhiều khi ngơ ngác trong thông tin về các sản phẩm, dịch vụ, ngay cả những thông tin liên quan đến thương hiệu lớn. Lý do có thể do NTD không biết cách kiếm tìm thông tin, hoặc cũng có thể do nguyên nhân khác là kênh thông tin của doanh nghiệp chưa phổ cập với NTD.
Đường dây nóng của chuyên mục Bảo vệ NTD liên tục nhận được các cuộc hỏi: giá xe Airblade của Honda, Huyndai? Tổng đài, đường dây nóng của nhiều doanh nghiệp thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu và đại chúng....?
Anh Nguyễn Tuấn Đạt sống giữa thủ đô và quá quen với việc tìm kiếm thông tin, nhưng cũng phải lần mò mãi mới ra đúng trung tâm bảo hành của một hãng điện tử đình đám như Sony. Còn những khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, xa, muốn tìm đúng địa chỉ DN đã bán hàng cho mình , có mà đợi... "đến Tết".
-
Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |