221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1288395
PicoPlaza: Lắp máy lạnh sai quy cách, gây hao tổn điện năng?
1
Photo
null
PicoPlaza: Lắp máy lạnh sai quy cách, gây hao tổn điện năng?
,

- Phát hiện thợ của Pico Plaza lắp máy lạnh khác hẳn sách hướng dẫn, khách khẳng định việc này làm giảm công suất máy, gây tốn điện.

TIN LIÊN QUAN

Sách hướng dẫn một đằng, thợ lắp sai một nẻo

Phản ánh với Báo VietNamNet, anh Nguyễn Tuấn ở Khương Trung, Hà Nội cho biết: "Mới đây, gia đình tôi có mua một máy điều hòa nhiệt độ Samsung tại Pico Plaza để về sử dụng. Do Pico Plaza đang có chương trình khuyến mãi công và vật tư lắp đặt nên thợ kỹ thuật của Pico mang máy tới nhà lắp đặt cho khách.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Sách hướng dẫn của Samsung khuyến cáo không nên đặt 2 ống dấn môi chất sát nhau nhưng thợ lắp đặt điều hòa của Pico Plaza vẫn lắp sai quy cách (Ảnh C.Thanh)

Tuy nhiên, sau khi đối chiếu sách hướng dẫn sử dụng đi kèm chiếc máy lạnh Samsung tôi phát hiện họ đã lắp sai quy cách nghiêm trọng. Cụ thể, sách hướng dẫn lắp 2 ống dẫn môi chất cách ly riêng biệt, được bọc bằng vật liệu bảo ôn riêng. Thế nhưng thợ của Pico Plaza lại lắp 2 ống đồng dẫn môi chất sát nhau và chỉ được bọc bằng một ống bảo ôn".

Theo anh Tuấn, việc lắp đặt đường ống sát nhau như vậy khiến nhiệt từ 2 ống dẫn môi chất sẽ truyền qua nhau, làm giảm công suất máy, gây tốn điện. Ngoài ra, anh còn nêu nghi vấn "đó là hành động ăn bớt vật liệu".

"Điều đáng nói là khi phát hiện ra việc đường ống dẫn môi chất bị lắp đặt sai quy cách, tôi đã gọi tới Pico Plaza để phản ánh và họ cũng đã cử người xuống kiểm tra. Thế nhưng sau khi kiểm tra, dù đã thừa nhận lắp sai nhưng họ vẫn không tìm cách lắp lại cho đúng" anh Tuấn bức xúc kể.

Pico Plaza nhận lỗi lắp đặt "tắt"

Mô tả ảnh.
Đại diện Pico Plaza: thợ lắp "tắt" do tay nghề non. (Ảnh C.Thanh)

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, đại diện Pico Plaza nói: "Đây không phải là hành động ăn bớt công và vật tư lắp đặt điều hòa cho khách hàng bởi vì giá của vật liệu bảo ôn là rất rẻ. Nguyên nhân của việc lắp đặt sai quy cách như vậy là do tay nghề thợ lắp đặt còn non, chưa hiểu hết về nguyên lý hoạt động của máy. Pico Plaza xin nhận lỗi với khách hàng!".

Đại diện Pico Plaza cũng cho biết: "Về nguyên tắc hoạt động của máy điều hòa, việc tách đôi 2 ống hồi và ống đấy môi chất là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, đối với các loại máy điều hòa dân dụng công suất nhỏ - dưới 24.000 BTU thì việc lắp đặt "tắt" như vậy không gây ảnh hưởng đáng kể nào đối với hoạt động của máy nên nhiều thợ đã chủ quan, bỏ qua quy trình. Thế nhưng dù sao đây cũng là thói quen không đúng và cần phải thay đổi.

Vị đại diện này khuyến cáo: "Vào thời điểm mua hè, trời nắng nóng nên lượng khách mua máy lạnh khá lớn. Để được phục vụ chu đáo hơn, khách hàng nên mua sắm từ sớm, tránh mua vào chính vụ".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,