221
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
1292168
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng ăn "bánh vẽ"
1
Photo
null
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng ăn 'bánh vẽ'
,

- Khách dễ loạn nhịp tim trước những quảng cáo phóng đại để rồi lâm cảnh bảo hành trói tay, mua sim mới bị tráo sim cũ hoặc vay nóng mua hàng để rồi ngã ngửa mình hớ đến 20%.

TIN LIÊN QUAN

Nhận quà như... đi xin
Trong thị trường đầy rẫy tính cạnh tranh, doanh nghiệp lôi kéo khách hàng bằng nhiều chương trình tích điểm tặng quà. Đôi khi khách hàng nổi giận bởi nỗi khổ nhục xin... nhận quà

IMG_0833.jpg
Doanh nghiệp họp báo "tố" khách hàng. Ảnh VNN
Cửa hàng, đại lý
"mọc rễ" ngóng quà nửa năm trời dù chương trình tích điểm đổi quà của Nokia đã kết thúc. Doanh nghiệp thì cho rằng quá trình trao giải đang theo lộ trình còn khách hàng nghi ngờ: phải chăng là chiêu tiết kiệm khi giải thưởng đã "hạ giá". 

Đêm hội Trắng tím của Nokia, sau khi "đạt được" ấn tượng "xám đen" về cung cách đón tiếp thượng khách trúng giải,  nay lai "dính" tai tiếng" khi thông báo khách trúng thưởng tham gia đêm hôi rồi lẳng lặng trao quà cho khách khác với lý do... nhầm người.

Mối quan hệ và ứng xử giữa khách hàng và doanh nghiệp ngày càng đa dạng, nhiều màu sắc. Khi chuyện khách hàng "tố" doanh nghiệp tệ (về chất lượng hàng hoá hoặc thái độ phục vụ) không còn mới thì dư luận bất ngờ hay tin một doanh nghiệp tổ chức
họp báo "tố" khách hàng dùng sản phẩm hỏng để "vòi" tiền. 

Mua hàng an toàn thấy... bất an
images1826139_dochoi.jpg
Đồ chơi trẻ em cũng là những ổ bệnh nguy hiểm. Ảnh Internet
Mừng rỡ trước thông tin mua smartphone được Samsung cho vay nóng, nhưng sau tính toán cân nhắc sự "hào phóng" của doanh nghiệp, người tiêu dùng ngã ngửa biết mình bị
mua hớ đến 20%

Cho đến khi những máy lạnh tiết kiệm điện, diệt khuẩn H1N1 bị "sờ gáy", khách hàng mới giật mình biết máy lạnh chỉ tiết kiệm 60% điện trong... phòng thí nghiệm và gắn biển diệt những vi khuẩn cho... oai mà thôi.

Người bán quảng cáo phóng đại,
bảo hành "trói tay" khách hàng hay bán sim mới tráo sim đã kích hoạt, người mua đành phải thận trọng hơn khi bỏ tiền chi tiêu. Thế nê, sự không rõ ràng về quyền lợi khiến khách hàng không tránh khỏi nghi ngờ công ty bảo hiểm thiếu minh bạch trong việc chi trả cho người bệnh.

Sản phẩm/ dịch vụ gần gũi lại là những ổ bệnh nguy hại nhất đến sức khỏe người tiêu dùng:
thú nhồi bông hay hải sản đông lạnh. Ngay cả khi khách hàng yên tâm với bể bơi xanh ngắt thì mùi clo lại tỉ lệ thuận với độ bẩn của bể. Bởi vậy, thái độ thận trọng của người tiêu dùng trong mua bán không thừa. Doanh nghiệp nên tự soi chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ nếu không muốn khách hàng lẳng lặng "rũ áo" bỏ thương hiệu.

Nhắn tin
Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng Báo VietNamNet đã có bài viết theo phản ánh của bạn
Mai Hồng Vi (Đà Nẵng) về bảo hành khổ; Nguyễn Minh Hương về chất lượng sữa; M.H, H.T, Võ Tá Luân về trao quà; N.T.T về dịch vụ bảo hiểm; Lã Thị Kim Nhung (Đồng Nai) về mua sim đã kích hoạt...

Chúng tôi đang viết bài theo phản ánh của bạn Nguyễn Mạnh Thủy (Từ Liêm, Hà Nội) về nhận thưởng; Nguyễn Quang Vinh về bảo hành máy tính; Nông Minh Tuấn về chất lượng phòng khám tư; Lê Thị Bích về chất lượng dịch vụ Internet; Nguyễn Văn Dũng (Hà Nội) về chất lượng nước giải khát; Phạm Đức Khang về bảo hành điện thoại; Lê Thúy Hiền về sản phẩm dành cho trẻ em; Hồ Thị Phương Thảo (Hà Nội) về chất lượng mầm non; Mạnh Hùng về quà tặng; Lê Nguyễn Bá Khang, Hoàng Tuyết Hồng, Trần Duy Hưng về BHXH; Dương Văn Tuấn về chất lượng máy lạnh; Tran Duc Long về bảo hiểm; Tran Anh Tu về máy tính; Hoang Minh Duc, Duong Minh The về chất lượng đầu thu KTS; Phạm Dũng Hòa (Tp. HCM) về chất lượng bếp gas...

Chuyên mục cũng đang xác minh phản ánh của các bạn: Phạm Hồng Hữu về bảo hành máy tính; phungthien net (Biên Hòa) bức xúc về cách giải quyết sự cố đường truyền Internet; Đỗ Văn Thắng, Nguyễn Đình Ngàn, Nguyễn Tiến Thu (Kinh Bắc - Bắc Ninh), Pham Anh Long (Hải Phòng), Phạm Hải Đăng; Nguyễn Duy (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội), Trà Văn Lựu (Tp. HCM), Nguyễn Thị Bảo Uyên (Khánh Hòa), Tống Trần Hải, Ngô Anh Tuấn (Hà Nội),  Lương Ánh Nguyệt ( Hà Đông - Hà Nội), Võ Thị Thảo (Tp. HCM) về chất lượng dịch vụ viễn thông;

Trần Thanh Huân (Cty Nguyên Trần), Nguyen Thi Nghi Phuong (Đồng Nai), Nguyễn Văn Khải (Mê Linh, Hà Nội) về nhập nhèm cước phí viễn thông; Nguyễn Đào Trường về chất lượng thực phẩm tại siêu thị; Quý Nguyễn về điện thoại bị lỗi phần mềm; Bùi Phương Đông (Phú Thọ),  Thân Thị Dung (Long Biên, Hà Nội), Võ Minh Kha (Hậu Giang) về mất điện; Dương Minh Nguyệt (Hà Nội) thắc mắc về giải thưởng khuyến mãi; Lê Thanh Sang (Tp. Biên Hòa) bị thu giấy phép kinh doanh; chemitechvn về chất lượng điện thoại; Nguyễn Bá Đồng (Hà Nội) bức xúc về chương trình khách hàng thân thiết.


Phan Hùng Cường (Phú Thọ), Trịnh Vương Nguyễn (Kiên Giang), Trần Gia Chí Đức (Tp. HCM),  Pham Duc Nghia (Tp. HCM),  Nguyễn Quang Nghiệp (Hài Dương), Truong Thanh Phong (Tp. HCM), Phạm Phú Đông (Hội An, Quảng Nam), Dương Văn Tuấn (Đường Lĩnh Nam), Vũ Thị Trinh (Hà Nội) về bảo hành khổ; Pham Thi Huyen Nga  về dịch vụ khách hàng; Chu Thị Bích Ngọc (Hà Nội) về thái độ bán hàng; Võ Khắc Hoàn về chương trình đấu giá trên mạng Internet; Trần Văn Trung (Phú Vang, TT Huế) truyền hình cáp liên tục mất tín hiệu.


Nguyễn Linh Giang (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ sửa chữa máy tính; Nguyễn Thị Huyền (Vĩnh Phúc), Nguyen Duc Quynh (Tp. HCM), Nguyễn Bá Long (Hoàn Kiếm - HN)  về chất lượng thực phẩm và nước giải khát; Ngô Đức Kiểm (Thanh Trì, Hà Nội) về xăng gian; Nguyễn Chánh Hữu Lượng (Tp. HCM) về chất lượng hàng hiệu; Lê Trọng Đại (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ vận tải; Nông Minh Tuấn (Hà Nội) về xét nghiệm y học; Nguyễn Thu Thuỷ  về giá thuốc; Mai Thị Thu Trang (Cao Bằng) bị chi trả chậm theo hợp đồng; Lê Hồng Quang (Điện Biên) về thanh toán bảo hiểm; Nguyễn Thị Dung (Hà Nội) chất lượng sản phẩm mua qua truyền hình; Phạm Tuấn Anh (Hà Nội) về mua trả góp laptop; Phạm Thanh Ngọc (Hà Nội) về điều hòa lắp sai quy cách; ....


Để việc xác minh sự việc chúng tôi mong nhận được số điện thoại liên lạc của bạn Nguyễn Ngọc Mai (TP.HCM) về thái độ phục vụ của nhân viên điện lực; Nguyễn Hải gửi link bài viết về bệnh viện; Dinh Tuyen Do, Phu Thinh về xăng gian; oldfox hoandl về mất cắp tại bến xe buýt; Nguyễn Thị Ngọc Anh (Hải Phòng) khiếu nại bề bảo hiểm thất nghiệp; Nguyễn Văn Quý (Bình Dương) bị mất trộm tại nhà trọ; Tiền Huỳnh bị hụt két ATM Vietcombank; Than Ngoc Duong (Hào Nam, Hà Nội) về tình trạng mất nước; Thao Le Van về chất lượng dịch vụ viễn thông; Nguyen Hong Van phản ánh bị lắp máy lạnh sai quy cách; Hòa Vũ Thu (Hà Nội) bức xúc vì bị cắt điện; Hai Nam gửi thư góp ý về tình trạng khách hàng chen lấn và lạm dụng túi nilon tại siêu thị; Nguyễn Văn Tuấn  (TT Sơn Dương - T.Q) về thái độ dịch vụ viễn thông; Phan Van Định (Bình Thuận) phản ánh về thái độ hướng dẫn viên du lịch; ...


Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến NTD theo các cách sau:
- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn) hoặc:
- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

  • H.Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,