- Hai công chức nhà nước đến cây ATM Agribank rút tiền lương, máy bị lỗi, số tiền máy nhả ra không đủ với lệnh thực hiện, tài khoản vẫn bị trừ tiền nhưng đợi hoài không thấy ngân hàng tra soát.
TIN LIÊN QUAN |
---|
Chị Hà Thị Nguyên và anh Bùi Kim Dậu là chủ thẻ ATM của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNo&PTNT). Hai khách hàng này cùng đến ATM của NHNo&PTNT huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá rút tiền và cùng gặp "họa".
Rút tiền tại ATM Agribank- Ảnh: B.D
Cho rằng cây ATM bị lỗi, cả hai anh chị ngay sau đó đã làm đơn yêu cầu tra soát tại chi nhánh NHNo&PTNT huyện Triệu Sơn, tuy nhiên đến hơn 3 tuần sau vẫn không thấy kết quả.
Báo tin đến VietNamNet anh Dậu phân trần: "Gia đình khó khăn, chỉ có mỗi tiền lương sinh hoạt, giờ các cháu lại vào năm học mới nên lại càng chật vật hơn, máy ATM lỗi không trả tiền đúng, giờ tôi không làm thế nào lấy lại được tiền lương của mình".
Báo tin VietNamNet, tài khoản về ngay
Ngay sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của hai khách hàng nói trên đến Trung tâm thẻ NHNo&PTNT, ngay ngày hôm sau, các khách hàng đã được hoàn đúng số tiền bị thiếu vào tài khoản.
Thời gian tối đa xử lý tra soát giao dịch thực hiện trong hệ thống ngân hàng phát hành là 7 ngày- Ảnh minh hoạ: B.D
Trung tâm thẻ NHNo&PTNT xác nhận, khách hàng Hà Thị Nguyên và Bùi Kim Dậu khiếu nại liên quan đến giao dịch tại ATM, địa chỉ Thị trấn Giắt, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá do chi nhánh NHNo&PTNT huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá quản lý, ATM nhả tiền không khớp đúng với giao dịch rút tiền của khách hàng đã thực hiện.
Chi nhánh NHNo&PTNT huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá đã hoàn tất thủ tục hoàn trả số tiền khiếu nại vào tài khoản của hai khách hàng nói trên.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, Trung tâm thẻ NHNo&PTNT Việt Nam cho biết đã có văn bản yêu cầu chi nhánh NHNo&PTNT huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, đảm bảo giải quyết tra soát khiếu nại của chủ thẻ một cách kịp thời theo quy định.
Theo quy định của các ngân hàng, nếu giao dịch tra soát là giao dịch được thực hiện trong hệ thống ATM của Ngân hàng phát hành (như trường hợp của hai khách hàng nói trên), thời gian xử lý tra soát tối đa là 7 ngày làm việc, đối với trường hợp khách hàng thực hiện giao dịch tại ATM của ngân hàng liên kết thời gian xử lý tra soát là 15 ngày làm việc.
Việc chậm trễ trong việc xử lý tra soát khiếu nại của chủ thẻ không chỉ gây phiền phức mà còn ảnh hưởng đến "đồng tiền bát gạo", sinh hoạt chi tiêu của chủ thẻ. Anh Dậu cảm ơn VietNamNet đã giúp anh và nhiều người vơi bớt lo lắng mỗi lần cầm thẻ rút tiền ATM.
- Bình Dương
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |