,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1227381
Hổn hển leo chung cư 14 tầng không thang máy
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Hổn hển leo chung cư 14 tầng không thang máy

Cập nhật lúc 08:20, Thứ Năm, 06/08/2009 (GMT+7)
,

 - Toà nhà tái định cư "liệt hẳn" 1 thang máy; chiếc còn lại khi chạy khi không. Thư đi thư lại không kết quả, gần trăm hộ dân đành vã mồ hôi leo thang bộ trong khi chờ duyệt kinh phí sửa.  

3 tháng không thang máy

Anh Phạm Quang Huy ở tầng 14 nhà NO4, khu tái định cư 5,3 héc-ta Dịch Vọng, Hà Nội cho biết: "Gần 3 tháng nay, 1 trong 2 chiếc thang máy của toà nhà này đã bị hỏng, chiếc thang máy còn lại hoạt động rất chập chờn. Chưa hết, vào những lúc mất điện, do máy phát không hoạt động nên bà con sống trong toà nhà phải leo bộ hết cả.

Mô tả ảnh.

Chiếc thang máy bên trái này hỏng đã 3 tháng vẫn chưa được sửa (Ảnh C.Thanh)

Bức xúc vì cứ thỉnh thoảng lại phải cuốc bộ cả chục tầng nhà, các hộ dân chúng tôi đã nhiều lần làm đơn gửi Ban quản lý toà nhà và Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị để đề nghị họ có biện pháp khắc phục. Tuy nhiên, suốt 3 tháng nay, sau nhiều lần thư đi - đơn lại, rồi họp hành với tổ dân phố nhưng rốt cục chiếc thang máy hỏng vẫn hỏng, chiếc thang máy chập chờn vẫn chập chờn.

Với cánh đàn ông, thanh niên khoẻ mạnh, việc phải lên xuống toà nhà 14 tầng này vài lần một ngày đã mệt mỏi nên với người cao tuổi, trẻ con và phụ nữ có thai thì đó quả là việc khó khăn. Chính vì thế, mỗi khi phải chứng kiến cảnh các cụ già, chị em phụ nữ khệ nệ xách những túi đồ lớn leo cầu thang bộ, chúng tôi đều cảm thấy rất xót xa".

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, bà Hoàng Thị Huệ - Tổ trưởng Tổ dân phố nhà NO4 khẳng định: "Không chỉ riêng thang máy mà bóng đèn, gạch lát ở các hành lang cũng đã bị hư hỏng nhiều. Tuy nhiên, lâu nay cũng chẳng thấy ai tới để sửa chữa".

Bài ca "chờ duyệt tiền"

Tiếp xúc với lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị, câu trả lời mà phóng viên VietNamNet nhận được đó là "Hiện chúng tôi đang phải chờ kinh phí".

Ông Nguyễn Toàn Thắng - Phó Giám đốc xí nghiệp cho biết: "Việc bà con sống tại nhà NO4 phản ánh về chiếc thang máy là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, phía xí nghiệp cũng đã nỗ lực hết sức để bà con có 1 chiếc thang máy để dùng, còn với chiếc thang máy bị hỏng thì xí nghiệp đang chờ cơ quan cấp trên phê duyệt tờ trình thẩm định giá để ra thông báo mời thầu "Sửa chữa, thay thế linh kiện thang máy hỏng".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Đèn hỏng người dân phải tự thay bằng... chùm đèn nhấp nháy, gạch lát hành lang bong tróc thì... vẫn y nguyên từ nhiều tháng nay (Ảnh C.Thanh)

Về nguyên nhân dẫn đến việc toà nhà NO4 có 2 chiếc thang máy  thì chiếc hỏng, chiếc hoạt động chập chờn, ông Thắng cho biết thêm: "Cả 2 chiếc thang máy đều bị hỏng bo mạch chủ kết nối ca-bin với tủ điều khiển chính và hỏng cả bo mạch kết nối nút bấm gọi tầng trong ca-bin. Nguyên nhân dẫn đến việc hư hỏng này một phần do ý thức sử dụng của người dân khi sử dụng".

 Một cán bộ khác của Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị khẳng định: "Khi 2 chiếc thang máy bị hỏng đồng thời, do chưa có kinh phí để sửa chữa, thay thế nên lãnh đạo xí nghiệp đã phải làm việc với một đơn vị khác để... mượn tạm một bộ bo mạch để lắp vào một thang máy cho bà con dùng tạm".

Tuy nhiên, khi nhận đuợc câu trả lời của lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị, những người dân sống tại nhà NO4 cho rằng "3 tháng để chờ... thẩm định giá thì quá lâu!". Và họ tiếp tục đặt câu hỏi "Chuyện thang máy phải chờ vì tốn nhiều tiền để sửa chữa thì còn nghe được nhưng việc gạch lát nền bị bong tróc, bóng đèn hành lang bị hỏng thì liệu có tốn kém đến mức... phải chờ thẩm định giá mới được sửa chữa?".

Câu trả lời xin được nhường lại cho lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác đô thị!

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,