,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1234458
Khổ sở với mạng "rùa" FPT Telecom
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Khổ sở với mạng 'rùa' FPT Telecom

Cập nhật lúc 07:10, Thứ Năm, 10/09/2009 (GMT+7)
,

 - Thời gian gần đây để vào được mạng FPT nhiều khách hàng phải chờ ít nhất 5 phút, có người bị rớt mạng thường xuyên cả năm hoặc không sử dụng được dù vẫn phải nộp cước đều đều.

"Điệp khúc" mạng “rùa”, mạng rớt

Thời gian gần đây báo VietNamNet nhận được nhiều phản ánh về chất lượng đường truyền ADSL mà FPT Telecom cung cấp. 

Một khách hàng của FPT Telecom, anh Lê Thanh Tùng (ở phường 9, quận 6, TP.HCM), dùng gói dịch vụ theo dung lượng (sử dụng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu) kêu trời: "1 năm nay mạng nhà tôi rớt thường xuyên, mỗi lần thường kéo dài hơn 1 giờ, cũng có khi cả ngày. Điều đáng nói là hiện nay gia đình tôi cũng không truy cập được, đã gọi tới FPT nhưng không thấy hồi âm. Tiền thì đóng không thiếu một tháng nhưng mạng thì không dùng được ” - anh Tùng nói.

Anh Huy Đức đang mỏi mệt chờ đợi khi truy cập internet. (ảnh: Vũ Hội)
Anh Đức mỏi mệt chờ kết nối. (ảnh: Vũ Hội)

 Anh Trần Hậu Vỹ (ở phường 2, quận 5, TP.HCM) cũng đang bức bối với cảnh vẫn nộp tiền mà không có mạng. Ngày 10/8/2009 công ty Điện lực dọn dẹp đường dây, cắt bỏ cáp internet, truyền hình, điện thoại… trong khu vực. Anh Vỹ đã phản lên các đơn vị cung cấp dịch vụ, sau 1 ngày thì hệ thống truyền hình, điện thoại hoạt động lại bình thường, duy chỉ mạng internet của FPT Telecom vẫn mất tín hiệu. 

10 ngày sau, nhân viên FPT mới xuống để khắc phục nhưng anh Vỹ chỉ dùng được 3 ngày thì ADSL lại đứt, cho tới giờ vẫn... đứt.

Anh Vỹ cho biết: “Tôi đã gọi hơn 30 cuộc điện thoại để gặp nhân viên tổng đài kỹ thuật, chăm sóc khác hàng của FPT nhưng chỉ được hứa suông.”

Vào được mạng chưa hẳn đã thấy hết khổ ải. A
nh Lê Quý Huy Đức (ở ấp Nội Hóa 1, xã Bình An, huyện Dĩ An, Bình Dương) cho biết đang stress bởi mạng FPT rớt liên tục; có khi cả ngày không kết nối được.

Tốc độ đường truyền trên máy nhà anh Đức chỉ đạt từ 40kb đến 60kb.

“Tôi liên tục gọi Tổng đài để báo hư mỗi lần rớt mạng. Khi lắp đặt, nhân viên FPT tư bảo đường truyền rất tốt, tốc độ truy cấp nhanh 6Mbps nhưng chưa bao giờ tôi được đáp ứng đủ với tốc độ đó. Thường thì tôi download một phần mềm bảng hiển thị tốc độ giao động 30kb đến 40kb.”- anh Đức cho biết.

1001 lý do "bất khả kháng" 

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng thông qua báo VietNamNet, bà Mạc Thị Bảo Huyên, phụ trách Phòng Chăm sóc khách hàng Công ty FPT Telecom miền Nam, chi nhánh Chợ Lớn cho biết, FPT đã khắc phục xong tất cả sự cố mà khách hàng phản ánh.

Về trường hợp của anh Lê Thanh Tùng, ngày 3/9/2009, nhân viên kỹ thuật FPT đến tận nhà khách hàng để kiểm tra đường truyền. Sau khi kiểm tra, nhân viên đã phát hiện nguyên nhân đường truyền mạng chập chờn là do chiếc modem bị lỗi. Nhân viên đã tư vấn cho anh Tùng mua một chiếc modem mới thay thế, đường truyền internet trở lại bình thường.

“FPT Telecom xin chân thành xin lỗi khách hàng Trần Hậu Vỹ vì chúng tôi không hoàn toàn chủ động được. Đường truyền của FPT nằm dự án chỉnh trang cáp Viễn thông TP.HCM nên các cáp thuê bao được làm gọn từ tháng 7 đến 8/2009 đã ảnh hưởng đến quý khách hàng sử dụng Internet của FPT Telecom” - bà Huyên cho biết.

Công ty cổ phần Viễn thông FPT tại TP.HCM (ảnh: Vũ Hội)
Công ty cổ phần Viễn thông FPT tại TP.HCM (ảnh: Vũ Hội)

Gia đình anh Vỹ nằm trên tuyến đường cắp cáp, mất kết nối vào ngày 17/8 sau đó FPT đã khắc phục xong, nhưng đến ngày 19/8 bị mất kết nối là lại do Điện Lực thành phố cắt tiếp trên tuyến đường này. Khi nhận được phản ánh, ngày 4/9/2009 FPT đã cử nhân viên kỹ thuật xuống để kiểm tra, nối lại đường truyền cho khách hàng.

Giả thích đường truyền “rùa” của khách hàng Lê Qúy Huy Đức (Bình Dương), ông Nguyễn Võ Đăng Khoa - Giám đốc công ty TNHH Viễn thông FPT miền Nam chi nhánh Bình Dương cũng xin lỗi khách hàng và cho biết: "Điện thoại tổng đài đang quá tải vì số lượng khách gọi đến rất nhiều sau khi ngành Điện lực triển khai dọn dẹp cáp trong thành phố”.

Về đường truyền chậm, ông Khoa cho biết tốc độ kết nối internet nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều nguyên nhân như tình trạng máy, máy chủ cung cấp, thời điểm truy cập…Tuy nhiên, FPT sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng internet của khách hàng, cắt cử nhân viên chuyên trách nhằm hỗ trợ kịp thời khi có sự cố.

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,