,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1234627
Mua phải xe Yamaha mắc bệnh "hen suyễn"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Mua phải xe Yamaha mắc bệnh 'hen suyễn'

Cập nhật lúc 07:39, Thứ Sáu, 11/09/2009 (GMT+7)
,

 - Chiếc xe Yamaha Jupiter chạy chưa đầy 1 tuần đã phát ra những tiếng lục cục kì lạ, đi bảo hành 3 lần được phán 3 bệnh khác nhau.

Chẩn 3 lần ra 3 bệnh mới

Chiếc xe được chị Nguyễn Thị Thành (ở Đan Phượng, Hà Nội) mua ngày 18/7/2009, đổ bệnh lạ này chỉ 1 tuần sau đó. Chị Thành mang ngay xe tới Cửa hàng bán xe Yamaha ở số 231 phố Tôn Đức Thắng để kiểm tra. "Chẩn bệnh" xong, nhân viên kỹ thuật của cửa hàng này phán "Xe kêu do bánh răng đề bị trục trặc" và nhanh chóng tháo máy chiếc xe ra để sửa chữa. Thế nhưng sau khi được sửa "bánh răng đề", khách hàng lấy xe đi chưa đầy 10km thì xe lại kêu, thậm chí còn kêu to hơn lúc chưa được sửa.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Chiếc xe Yamaha Jupiter của chị Thành mới chỉ chạy được gần 1500km (Ảnh C.Thanh)

Thất vọng vì xe không được chữa "dứt bệnh", ngay ngày hôm sau, chị Thành mang xe tới một địa chỉ khác, Trung tâm bảo hành Yamaha Hà Nội tại số 6 phố Thái Phiên. Sau một hồi kiểm tra, kỹ thuật viên của trung tâm này kết luận "Xe bị vênh bộ côn" nên đã tháo máy ra để thay thế cho xe một bộ côn mới.

"Oái oăm thay, cho dù đã được thay hẳn một bộ côn mới nhưng xe chỉ ra khỏi xưởng sửa chữa được khoảng chục cây số thì tiếng kêu lại phát ra như... chưa từng được sửa. Sáng hôm sau, tôi nhờ người nhà mang xe trở lại Trung tâm bảo hành số 6 Thái Phiên để yêu cầu họ sửa chữa bảo hành dứt điểm thì kỹ thuật viên ở đó lại cho rằng "Xe kêu do bánh răng khởi động có vấn đề" nên lại loay hoay định tháo máy ra để sửa.

Thấy vậy, người nhà tôi đã ngăn lại và yêu cầu họ không được tháo máy ra vì một chiếc xe mới mua mà bị "bổ máy" ra tới 3 lần thì chắc chắn sẽ không thể hoạt động ổn định như khi chưa bị "bổ". Nghe vậy, kỹ thuật viên của Trung tâm bảo hành Yamaha số 6 Thái Phiên đã không đồng ý và yêu cầu phải lưu xe lại xưởng 6 ngày để... lắp ráp lại. Tuy nhiên, tới nay chiếc xe của tôi vẫn có những tiếng kêu lục cục trong máy, to nhất là khi hoạt động ở tốc độ 40km/h.

Đến nay thì tôi đã quá thất vọng về phương thức chăm sóc khách hàng và đội ngũ kỹ thuật viên của Yamaha" - Chị Nguyễn Thị Thành - chủ nhân của chiếc xe Yamaha Jupiter... "thích" phát ra tiếng động lạ ở Đan Phượng, Hà Nội bức xúc nói.

Yamaha hứa thay cụm máy

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Phạm Thanh Nghị - Trưởng phòng Hoạt động Dịch vụ của Yamaha Việt Nam cho biết: "Về trường hợp chiếc xe của chị Nguyễn Thị Thành thì vào ngày 24/8/2009, chúng tôi đã chủ động liên hệ để mời khách hàng mang xe tới để kiểm tra một lần cuối cùng trước khi đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng. Tuy nhiên, do khách hàng chưa bố trí được thời gian nên chưa mang xe đến kiểm tra được".

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Giấy xác nhận bảo hành của Yamaha đối với chiếc xe Jupiter...thích kêu khác kiểu của chị Nguyễn Thị Thành (Ảnh C.Thanh)

"Khi khách hàng mang xe tới Trung tâm bảo hành Yamaha, chúng tôi sẽ đưa ra phương án giải quyết hợp tình, hợp lý dựa trên nguyên tắc bảo đảm quyền lợi của khách hàng" - Ông Nghị khẳng định.

Liên lạc lại với khách hàng Nguyễn Thị Thành, phóng viên VietNamNet đã được xác nhận "Do bận công việc nên chưa mang xe tới Trung tâm bảo hành Yamaha để kiểm tra". Đồng thời khách hàng vẫn tiếp tục đề nghị phía Yamaha Việt Nam sẽ thay thế toàn bộ cụm máy cho chiếc xe Jupiter.

Tiếp nhận đề nghị của khách hàng do phóng viên VietNamNet chuyển tới, ông Phạm Thanh Nghị nói: "Sau khi kiểm tra, nếu kết luận máy xe Jupiter của khách hàng Nguyễn Thị Thành không hết kêu, chúng tôi sẽ thay thế cả cụm máy". 

Được biết, đến ngày 8/9/2009, khách hàng Nguyễn Thị Thành đã đưa xe tới Trung tâm bảo hành Yamaha để kiểm tra và đã được cán bộ có trách nhiệm của Yamaha Việt Nam xác nhận "Sẽ thay cụm máy trên tinh thần thiện chí đối với khách hàng".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));