,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1234895
Xe máy đang chạy bốc cháy: Sự cố của chỉ người mua?
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Xe máy đang chạy bốc cháy: Sự cố của chỉ người mua?

Cập nhật lúc 09:31, Thứ Bảy, 12/09/2009 (GMT+7)
,

 - Chiếc xe Attila Elizabeth đang chạy trên đường bỗng bốc cháy ngùn ngụt, chủ nhân hoảng hốt bỏ xe thoát thân. Nhân viên hậu mãi công ty VMEP ậm ừ nhận tin báo rồi "bặt vô âm tín".

Giây phút kinh hoàng
 
Vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Phạm Thị Ngọc Thuần (ở TP.HCM) kể lại tình huống thoát thân trong vụ tai nạn cháy xe hồi tháng 8/2009.
 
“Đang điều khiển xe, tôi thấy mọi người gọi báo: xe đang cháy, khói ra nhiều. Lúc đầu tôi không tin vì xe vẫn chạy bình thường sao có thể mà bốc cháy được. Nhưng đi được một quãng thì có rất nhiều người nói như vậy nên tôi dừng xe tắt máy để kiểm tra thì thấy phía đuôi xe khói bốc lên ngùn ngụt và bén cháy thành lửa. Gần đó có một công trình đang xây dựng nên một số người đã dùng vòi dập lửa kịp thời. Rất may là lửa chỉ kịp ngốn phần vỏ ngoài xe. Tôi không bị sao nhưng hoảng loạn vô cùng…”.

Một chiếc xe máy cháy thành than trên đường (ảnh: mang tính chất minh họa)
Một chiếc xe máy cháy thành than trên đường (ảnh: mang tính chất minh họa)

Ngay sau tai nạn, chị Thuần đã liên lạc với trạm bảo hành Tín Tường (đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận) cử nhân viên cứu hộ mang xe về. Chị đồng thời gọi điện tới phòng Hậu mãi của công ty VMEP để thông báo sự việc. Nhân viên tại đây tiếp nhận ý kiến của chị theo kiểu ậm ừ cho xong rồi “bặt vô âm tín”. 

"Tôi bị sốc. Nhân viên nghe điện có vẻ gượng ép, nói là đang ngày nghỉ và đang đi trên đường nên không tiện liên lạc và giải quyết công việc. Họ không hề gọi điện hỏi thăm hoặc cử người đến xem tình hình, hay chí ít, tìm cách trấn an khách hàng và tìm cách khắc phục sự cố sao cho hợp lý.
 
Vậy tôi tự hỏi: nếu mình không may mắn được chữa cháy kịp thời mà lửa bén tới bình xăng phát cháy thì nhân viên hậu mãi của VMEP cũng thoái thác như thế sao?" - chị Thuần bức xúc. 

Từ đó đến nay chị Thuần không thoát nổi nỗi ám ảnh về chiếc xe phát cháy bất ngờ trên đường. Lúc nào chị cũng nơm nớp lo lặp lại tai nạn. 
 
Lấy lòng tin muộn   
 
Trả lời VietNamNet về thái độ phục vụ “lạnh nhạt” của nhân viên hậu mãi trước sự cố khách hàng bị cháy xe, ông Nguyễn Văn Việt, Quản lý khu vực - bộ phận Phục vụ hậu mãi của công ty VMEP cho biết: “Chúng tôi lấy làm tiếc và chân thành xin lỗi về sự việc. Chúng tôi đã đưa xe đi kiểm tra lại một lần nữa toàn bộ điện, động cơ, khung sườn hoàn chỉnh.” 

Văn phòng SYM tại đường Nguyễn Minh Khai, quận 1, TP.HCM (ảnh: Vũ Hội)
Văn phòng SYM tại đường Nguyễn Minh Khai, quận 1, TP.HCM (ảnh: Vũ Hội)

Ông Việt còn cho biết, VMEP vẫn bảo hành chiếc xe của chị Thuần dù xe đã quá hạn bảo hành. "Khi sự vụ chưa xác định được nguyên nhân, phải tạo sự an tâm cho khách hàng. Trong những sự cố như trên thì công ty thường bảo hành trước để khách nguôi ngoai về tai nạn, còn việc khách hàng có phải trả tiền hay không thì phải chờ xác định nguyên nhân sự cố" - ông cho biết.
 
Giải thích về thái độ thờ ơ của nhân viên hậu mãi trước tai nạn cháy xe, ông Việt phân trần: nhân viên này đã liên hệ giải quyết thông qua đại lý bảo hành và đã không làm việc trưc tiếp với khách hàng. 

Để tránh nguy cơ gặp tai nạn cháy xe đáng tiếc, công ty VMEP khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên đưa xe tới các trạm bảo hành để kiểm tra, bảo dưỡng và kịp thời khắc phục hư hỏng. 

Trách nhiệm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng

 Thương nhân có trách nhiệm:

1. Chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn sản phẩm;

2. Cảnh báo ngay cho người tiêu dùng nếu phát hiện nguy cơ gây mất an toàn của hàng hoá, dịch vụ đã cung cấp;

3. Ngừng việc cung ứng hàng hoá, dịch vụ có nguy cơ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng, tài sản của người tiêu dùng mà không thể khắc phục, thu hồi và thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tại nơi hàng hoá, dịch vụ được cung ứng trong năm số liên tiếp;

4. Tiến hành mọi biện pháp cần thiết để khắc phục thiệt hại trong trường hợp có thiệt hại về sức khỏe, tính mạng và tài sản cho người tiêu dùng.(CHƯƠNG IV: BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG HÀNG HÓA, DỊCH VỤ, Dự thảo Luật Bảo vệ người tiêu dùng)

  • Vũ Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,