'Chưa được vạ, má đã sưng' vì Iphone Hồng Kông
Mất 3 triệu để mua 1 chiếc Iphone "Hồng Kông", qua 2 lần đổi máy, gần 7 tháng chờ đợi sửa chữa, anh Dũng lại nhận về một chiếc máy hỏng với tình trạng chẳng khá khẩm hơn khi anh mang đi bảo hành...
Điệp khúc lỗi và lỗi
Anh Đinh Anh Dũng (Hà Nội) phản ánh: Đầu tháng 8/2008, anh đặt mua qua điện thoại một chiếc Iphone xuất xứ Hồng Kông - Trung Quốc của cửa hàng T&H Mobile (có địa chỉ tại 22 Tôn Thất Tùng, Hà Nội) với giá hơn 3 triệu đồng. Khi đó, máy còn mới nguyên và thời hạn bảo hành dài 6 tháng. T&H Mobile cho biết nếu trong tháng đầu tiên, sản phẩm có vấn đề, khách hàng sẽ được đổi một sản phẩm khác.
Sau khi được anh Hiếu, nhân viên của T&H Mobile giao máy, anh Dũng dùng được vài ngày thì máy phát sinh sự cố, không nghe nhạc được. "Đem máy hỏng đến cửa hàng, tôi được báo máy bị lỗi và được đổi ngay sau đó. Nhưng chiếc máy được đổi mới cũng chỉ dùng được 2 ngày thì phát sinh triệu chứng như máy cũ", anh Dũng than thở.
Nhìn bề ngoài chiếc Iphone Hồng Kông không khác gì Iphone chính hãng
Theo khách hàng, khoảng 10/8, anh mang máy chiếc máy hỏng này đến cửa hàng và được nhân viên tên Hiếu hẹn 1 tuần sau quay lại lấy máy. "Nhưng phải 2 tháng sau, Hiếu mới đưa máy đến cho tôi. Nhận máy, Hiếu giải thích, đây là việc của công ty sản xuất, anh ta không biết", anh Dũng nhớ lại.
Tuy nhiên, theo anh Dũng, cũng chỉ dùng được 2 tuần, máy lại giở chứng như cũ nhưng lần này chủ nhân chấp nhận mà không mang đi bảo hành. Đến 15/06/2009, máy lại đột ngột hỏng nguồn, anh Dũng lại phải mang máy đến bảo hành thì được nhân viên Hiếu cho biết là máy hỏng IC nguồn và cảm ứng bị lỗi.
T&H Mobile "diễn" lại "kịch bản" cũ?
Theo anh Dũng, lúc đầu Hiếu báo là "không bảo hành" và phải mất "vài trăm" tiền sửa. Sau khi đưa máy, Hiếu nói phải chờ công ty bảo hành. Mấy ngày sau đó, anh Dũng gọi điện đến máy bàn thì được người nhà của anh Hiếu nói anh này đi Lạng Sơn, Móng Cái nhưng khi Dũng trực tiếp đến cửa hàng thì lại thấy Hiếu ở đó. Tuy nhiên, khi anh Dũng đòi gặp Hiếu thì lại bị đuổi ra! Hôm sau, kiên trì, anh Dũng gọi lại thì nhận được câu hỏi "đến mua hay sửa máy", khi trả lời đến sửa máy thì được người nhà trả lời: “Thế thì đi về đi, nó không có nhà"!
Anh Dũng cho hay, mỗi khi gọi điện di động cho Hiếu thường không ai nghe máy, nhưng dùng máy khác gọi lại được và Hiếu hứa sẽ có người mang máy đến do phải chờ công ty bảo hành?!
Ngày 26/8, anh Dũng được Hiếu gọi điện báo "đến lấy máy đi". Tuy nhiên, khi mang về nhà Dũng phát hiện máy vẫn bị lỗi như cũ. Hơn thế, cái sim cài trong máy với tài khoản 200 nghìn đồng cũng “không cánh mà bay”.
"Lần này, máy mang về vừa bật lên lại bị như trước, chưa kể việc bật lên đều bị tắt nguồn không sử dụng được", anh Dũng bức xúc. Sau đó anh có gọi lại nhiều lần cho Hiếu vào máy bàn cũng như di động đều không ai nghe máy hoặc nếu nghe thì cũng báo: "Hiếu đi vắng". Trước việc lẩn tránh này, anh Dũng gọi lại nhiều lần từ số khác thì được báo: "Nó đi TP.HCM hơn tháng nữa mới về". May mắn, anh Dũng tìm được một hàng sửa điện thoại chỉ mất 15 phút và chỉ mất có 100 nghìn đồng.
"Việc sửa chữa xem ra rất đơn giản, bằng chứng là cửa hàng sửa chữa điện thoại không cần nhiều thời gian và cũng không đòi hỏi chi phí tốn kém. Vậy mà hơn 2 tháng công ty sản xuất không sửa nổi, thật khó hiểu", anh Dũng lắc đầu ngán ngẩm trong nỗi bức xúc.
Liên hệ qua điện thoại nhiều lần vào di động đều không gặp được Hiếu, trong khi đó, qua số máy bàn thì được trả lời Hiếu đi vắng (?!). Cũng giống như nhiều lần trước, phóng viên tìm đến địa chỉ ngõ 22 Tôn Thất Tùng và hỏi cửa hàng T&H Mobile thì đều không ai biết về cửa hàng này.
"Thâm nhập" T&H Mobile
Chiều 10/9, cùng với anh Dũng, chúng tôi đến nơi mà khách hàng đã mua bán điện thoại. Khách hàng bi đát này cho biết, T&H Mobile thực chất chỉ là nhà riêng của Hiếu ở (?!). Đi sâu vào đường nhỏ ngoằn nghèo của ngõ 22 Tôn Thất Tùng, anh Dũng dừng lại ở ngách 186, qua cửa sắt chúng tôi tiến vào ngôi nhà thứ 2 bên phải được anh Dũng khẳng định là nơi mua bán điện thoại. Cửa đóng kín mít, nhà không số và hoàn toàn không có biển hiệu hay điểm bán điện thoại gắn mác “T&H Mobile”.
Sau nhiều lần bấm chuông, chúng tôi được một phụ nữ phơi quần áo trên ban công nói vọng xuống: "Hỏi ai đấy?". Sau khi nói rõ mục đích đến gặp Hiếu để sửa điện thoại, chúng tôi được người phụ nữ xưng là mẹ Hiếu cho biết: "Nó đi vắng rồi". Khi được hỏi “Dạo này Hiếu còn bán điện thoại không”, người phụ nữ này cho biết: ”Có gì cứ gọi điện thoại cho nó ấy, cứ hỏi chú này (chỉ vào Dũng - PV) khắc biết”. Tuy nhiên, khi nhấc máy gọi, chúng tôi không thể liên lạc được với Hiếu.
T & H Mobile chỉ là nhà không biển số, biển hiệu.
"Tôi nghĩ đây là hành vi không đàng hoàng, làm ăn không đứng đắn. Tôi không mong được đền bù thiệt hại, mà chỉ mong mọi người biết, mà tránh xa cửa hàng này, để không bị mắc vào tình cảnh như tôi hiện nay", anh Dũng tâm sự.
(Theo VTC News)
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |