,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1236363
"Mất tích" tài khoản ĐTDĐ: Đòi một mình khó xong
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

'Mất tích' tài khoản ĐTDĐ: Đòi một mình khó xong

Cập nhật lúc 07:46, Thứ Năm, 24/09/2009 (GMT+7)
,

- Không như tin nhắn từ tổng đài Beeline, tiền trong tài khoản khuyến mãi của khách biến mất trước hạn định; số thuê bao cũng bị khóa chiều gọi đi. 

Tiền "mất tích" trước hạn

Anh Phan Hữu Phước (Bình Dương) gửi lên báo VietNamNet phản anh về việc anh có mua một sim điện thoại mạng Beeline với số thuê bao 0199.82xxx tài khoản khuyến mãi là 50.000 đồng. Anh đã nhắn tin lên tổng đài để kiểm tra thì nhận được thông báo hạn dùng tiền khuyến mãi và khóa một chiều (chiều gọi) là vào 23h59 phút ngày 3/9/2009.

Một đại lý sim điện thoại di động của mạng Beeline (ảnh: Vũ Hội)
Một đại lý sim điện thoại di động của mạng Beeline (ảnh: Vũ Hội)
Nhưng hết ngày 2/9/2009 (trước hạn một ngày), anh Phước nhấn *101# để kiểm tra bỗng giật mình khi thấy số tiền 26.000 đồng trong tài khoản khuyến mãi biến mất chỉ còn số tiền trong tài khoản chính. Đồng thời số thuê bao cũng bị khóa chiều gọi đi.

“Thấy vậy, tôi đã gọi lên tổng đài của Beeline để giải quyết thắc mắc thì nhận được câu trả lời: Vấn đề mất tiền trong tài khoản khuyến mãi là do quy định của nhà mạng. Còn việc cắt chiều gọi đi sớm hơn thì Beeline sẽ ghi nhận và liên lạc lại ngay khi tìm ra nguyên nhân” - anh Phước cho biết. 

Anh Phước cho lại số điện thoại di động của mình để nhà mạng tiện liên lạc lại. Nhưng gần nửa tháng sau, anh vẫn chưa nhận được lời “hỏi thăm” từ nhà mạng. Cảm thấy bị đối xử lạnh nhạt, anh liên lạc lại với tổng đài của Beeline nhưng cũng chỉ nhận được lời hứa: “Cứ chờ, Beeline sẽ liên lạc lại sau.”

Vừa cãi vừa... lẳng lặng sửa sai

Ngay sau khi VietNamNet gửi phản ánh tới Beeline, khiếu nại của anh Hữu Phức đã được giải quyết nhanh chóng; đồng thời khách hàng nhận được lời xin lỗi từ đại diện nhà mạng.

Đại diện nhà mạng Beeline, chị Lê Hồng Hạnh,Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng cho biết: “Ngày 3/9/2009 tổng đài Beeline có tiếp nhận phản ánh của khách hàng Phước về vấn trên. Beeline đã giải thích ngay với khách hàng đây là do lỗi của người nhắn tin tổng đài đánh nhầm ngày chứ không phải nhà mạng cắt trước thời gian quy định.”

Theo chị Hạnh, thời gian sử dụng tiền khuyến mãi và khóa 1 chiều thuê bao của khách hàng Phước đã sử dụng là hoàn toàn chính xác. Theo quy định Beeline là hết hạn khóa cuộc gọi đi cho thuê bao kích hoạt đầu tiên là 60 ngày. Trong thời gian đó nếu tiền khuyến mãi của khách hàng không dùng hết thì cũng sẽ bị cắt.

Tuy giải thích như vậy nhưng Beeline lại ngay lập tức hoàn tiền khuyến mãi cho anh Phước. Nhà mạng Beeline cũng ra hạn cho số thuê bao của khách hàng này đến tận 30/9/2009 chứ không phải là 1 ngày!

Điều 40: Biện pháp khắc phục hậu quả

Căn cứ kết quả giải quyết khiếu nại, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng có thẩm quyền có thể xem xét áp dụng một hoặc một số biện pháp khắc phục hậu quả sau đây:

1. Buộc thương nhân thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng;
2. Buộc thương nhân hoàn lại khoản tiền đã nhận từ người tiêu dùng;
3. Buộc thương nhân loại bỏ điều khoản vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng khỏi hợp đồng đã giao kết;
4. Buộc thương nhân cải chính công khai.

(Mục 3, Chương V, Dự thảo Luật bảo vệ người tiêu dùng)

  • Vũ Hội
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,