,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1237534
Bia Hà Nội chua, trắng như giấm
0
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Bia Hà Nội chua, trắng như giấm

Cập nhật lúc 07:49, Thứ Bảy, 26/09/2009 (GMT+7)
,
- 4 chai bia có màu trắng đục, mùi chua như giấm được nhà SX mang về kiểm nghiệm chất lượng nhưng "chỉ mang chất tham khảo".

Bia giống... giấm

Ngày 24/9/2009, anh Khúc Đình Dũng (Hà Nội) mời đồng nghiệp đến một nhà hàng trên đường Trần Duy Hưng dự tiệc sinh nhật. Khi mở sang két bia thứ hai, các thực khách phát hiện 2 chai bia rót ra có "màu trắng đục, mùi chua như giấm".

Anh Dũng mở thêm 2 chai; cả 2 chai này đều có hiện tượng tương tự.

bia.jpg IMG_1715.jpg
6.jpg
Chai bia Hà Nội đã mở có màu trắng đục, ngửi có mùi chua. Ảnh H.D
Nhà hàng khi biết sự việc đã đề nghị anh Dũng đổi một két mới nhưng anh từ chối, yêu cầu làm rõ sự việc này với nhà sản xuất Habeco. Ngay sau đó, nhân viên nhà hàng đã mang két bia đi, và mang theo cả 1 chai bia màu nước gạo đã mở và còn đầy; để lại trên bàn 3 chai bia đã rót ra.

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường cũng như cảm nhận chung của các thực khách bàn tiệc sinh nhật, bia trong 3 chai nói trên đều trắng đục giống màu giấm, ngửi thấy vị chua.

Anh Dũng đã liên hệ với Tổng công ty Bia-Rượu-NGK Habeco; người nhận điện thoại cho biết sẽ sớm có đại diện của Công ty đến làm việc với anh ngay tại nhà hàng nói trên. Sau 2 giờ chờ đợi và nhiều lần điện thoại giục giã, anh Dũng mới được "diện kiến" 2 nhân viên của Habeco.

Tuy nhiên, hai nhân viên này chỉ ghi nhận sản phẩm bằng văn bản, hẹn với anh Dũng sẽ có câu trả lời; 4 chai bia lỗi được để lại trên bàn nhà hàng. 

Anh Dũng chấp nhận chi 40.000 đồng để lưu 2 chai làm bằng chứng.

Bia đã mở - kiểm nghiệm chỉ "cho vui"?

IMG_1729.jpg
Chai bia có màu đục so với chai bia thường. Ảnh T. Hà
Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Thu Hương, Phó Chánh văn phòng Tổng Công ty Bia - Rượu- NGK Habeco cho biết, ngay chiều 24/9/2009, lãnh đạo Habeco đã chỉ đạo nhân viên thị trường và chất lượng quay lại nhà hàng mà anh Dũng mở tiệc để lấy mẫu chai bia lỗi và 1 chai cùng két và cùng lô với chai bia này.

"Chúng tôi đã cho kiểm tra các mẫu được lấy về tại phòng thí nghiệm của nhà máy. Kết quả sẽ sớm có trong vài ngày tới. Tuy nhiên, mẫu sản phẩm hỏng vì đã bị mở, lại còn rất ít nên chúng tôi chỉ kiểm tra xem đó có phải là men bia đã bị biến chất hay không. Chai đã được mở sẽ không còn giá trị nên kết quả kiểm tra chỉ mang chất tham khảo mà thôi", bà Hương cho biết.

Theo bà Hương, với các trường hợp sản phẩm hỏng mà khách hàng chưa sử dụng, Habeco sẽ tiến hành đổi sản phẩm đạt chất lượng cho khách. Còn với trường hợp khách đã sử dụng sản phẩm thì cần có kết quả chứng minh bị ảnh hưởng sức khỏe, Habeco sẽ tiến hành bồi thường.

Bà Hương cho rằng anh Dũng hoàn toàn có quyền yêu cầu nhà hàng không thanh toán sản phẩm lỗi này. Về hướng chăm sóc khách hàng của Habeco đối với khách hàng Khúc Đình Dũng, bà Hương nói, "điều đó sẽ phải đợi kết quả xem sản phẩm có thực sự là của Habeco không và có phải do lỗi của nhà sản xuất hay không".

  • Hoàng Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,