,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1237533
Lấn cấn dịch vụ Talk24 và gói cước MyZone
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Lấn cấn dịch vụ Talk24 và gói cước MyZone

Cập nhật lúc 07:26, Thứ Hai, 28/09/2009 (GMT+7)
,

 - Gọi cho hai số trong nhóm thành viên Talk24, một cuộc được giảm trừ cước, một không, khách hàng kiên quyết khiếu nại và nhà mạng đã điều chỉnh lại dịch vụ.

Tiêu nhưng không được dùng

Qua quảng cáo của VinaPhone về dịch vụ Talk24, tham khảo website được biết Talk24 hỗ trợ tất cả các gói cước nên anh Trần Vũ Công đã đăng kí dịch vụ này cho số máy 0127427xxxx (gói cước MyZone).

Mô tả ảnh. Tin nhắn báo đăng kí thành công thuê bao thành viên talk24 của số máy 0127427xxxx.
Tin nhắn báo đăng kí thành công thuê bao thành viên talk24 của số máy 0127427xxxx.

Sau khi đăng kí thành công, anh gọi cho số 091208xxxx (thành viên trong nhóm Talk24) với thời gian gọi là 4 phút 45 giây và tài khoản giảm hơn 2.000 đồng.

Sau đó, anh Công tiếp tục gọi cho số 043943xxxx (cũng là thành viên trong nhóm talk24 đã đăng kí) nhưng khi đang nói chuyện thì bị ngắt cuộc gọi, thời gian gọi là hơn 11 phút, số tiền bị trừ là hơn 17.000 đồng.

Lẽ ra theo cách tính cước của dịch vụ talk24, giảm 30% cho phút đầu tiên và giảm 70% từ phút thứ 2 đến phút thứ 16 thì gần 12 phút gọi của anh chỉ mất khoảng hơn 4.000 đồng chứ không phải là hơn 17.000 đồng.

Ngay lập tức, anh Công đã khiếu nại lên tổng đài 18001091, sau khi tiếp nhận khiếu nại và hẹn sẽ gọi lại để giải đáp thắc mắc. Sau 4 ngày, anh nhận được lời giải thích:

Theo quy định của VinaPhone thì gói cước MyZone chỉ sử dụng được dịch vụ Talk24 khi số máy thành viên đang ở cùng Zone. Cuộc gọi thứ nhất tới số máy 091208xxxx được giảm cước là do thuê bao 091208xxxx đang cùng ở Zone Hòa Bình nên được giảm trừ cước. Còn cuộc gọi thứ hai tới thuê bao cố định ở Hà Nội, ngoài Zone nên không được giảm trừ.

Tìm đỏ mắt không thấy quy định này, cũng không thấy bất cứ lưu ý nào về dịch vụ talk24 cho gói cước MyZone, lại được biết số thuê bao 091208xxxx lúc nhận cuộc gọi đang ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội nên anh Công tiếp tục khiếu nại.

Anh cho biết: “Theo tôi, các câu trả lời của VinaPhone mâu thuẫn nhau. Không thể phạt một người đi vào một nơi bị coi là khu vực cấm khi biển cấm lại để dưới gầm tủ trong phòng bảo vệ trong khi ở ngoài hiên, một con vẹt lại luôn mồm: Xin mời vào!

Nếu VinaPhone thực sự có quy định như vậy thì không khác gì làm khó khách hàng sử dụng gói cước MyZone vì bản thân họ không kiểm soát được thuê bao di động mình đăng kí làm thành viên Talk24 có đang ở cùng Zone hay không.”

Tiếp thu ý kiến khách hàng, điều chỉnh dịch vụ

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: ITCnews.
Nhận được khiếu nại của anh Công, qua VietNamNet, VinaPhone xin lỗi khách hàng vì chưa hài lòng về dịch vụ. Ngay sau khi nhận được ý kiến phản ánh của khách hàng về gói cước MyZone và dịch vụ Talk24, VinaPhone đã khai báo giảm cước Talk24 cho thuê bao MyZone gọi tới các số cố định ngoài Zone đã đăng kí.

Từ bây giờ, khách hàng sử dụng MyZone khi gọi cho các số cố định ngoài Zone đã đăng kí nhóm Talk24 sẽ được giảm trừ cước.

Đối với trường hợp của anh Công, VinaPhone sẽ có sự đền bù thỏa đáng. Thông qua VietNamNet VinaPhone trân trọng cảm ơn ý kiến đóng góp của khách hàng để kịp thời phục vụ khách hàng được tốt hơn.

Khách hàng cần lên tiếng nhiều hơn

Dù có một đội ngũ tester để test tất cả các phần mềm trước khi tung ra thị trường nhưng các công ty phần mềm luôn luôn đề nghị khách hàng khi gặp bất kì lỗi nào hãy làm một động tác email lại để công ty nghiên cứu và có biện pháp vá lỗi sau đó.

Tương tự như vậy, bất kì một sản phẩm, dịch vụ nào tung ra thị trường dù được thử nghiệm, kiểm tra kĩ đến đâu cũng không tránh khỏi một lỗi nào đó trong quá trình sử dụng thực tế.

Hiện nay, đa số người tiêu dùng Việt vẫn im tiếng khi gặp một sản phẩm, dịch vụ chưa tốt. Một phần vì người dùng e ngại tiếng nói của mình sẽ không được lắng nghe, một phần vì không phải lúc nào việc liên lạc với doanh nghiệp cũng thông suốt.

Im lặng và bỏ đi có thể là một lựa chọn không gây phiền nhiễu cho chính người tiêu dùng dù có đôi chút ấm ức nhưng đó không phải là lựa chọn tốt nhất. Và doanh nghiệp có cớ để nói lại rằng chúng tôi không thấy người tiêu dùng phản ứng.

Việc báo lại sản phẩm, dịch vụ gặp lỗi để doanh nghiệp kiểm tra, tìm nguyên nhân và có những điều chỉnh hợp lý hơn sẽ không chỉ đem lại lợi ích cho chính bản thân khách hàng mà còn mang lại quyền lợi cho rất nhiều khách hàng khác. 

Gói cước MyZone

Gói cước di động nội vùng là loại hình thông tin di động trả tiền trước cho phép thuê bao thực hiện cuộc gọi với mức cước ưu đãi trong một khu vực địa lý (Zone) do chủ thuê bao lựa chọn.

Dịch vụ Talk24

Gói cước gọi nhóm tiết kiệm Talk24 cho phép khách hàng là thuê bao di động (trả trước/trả sau) VinaPhone thể thiết lập 01 nhóm thân thiết (nhóm Talk24) gồm 3 hoặc 5 số điện thoại di động và cố định khác để được hưởng mức giảm giá cước đặc biệt khi gọi đến các số máy này.

Thuê bao thành viên: phải là thuê bao di động trả trước/trả sau khác của VinaPhone hoặc là thuê bao sử dụng đầu số cố định của VNPT (thuê bao cố định, GPhone, CityPhone, CDMA…).

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,