,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1239524
4 lần bảo hành mới được đổi điện thoại mới
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

4 lần bảo hành mới được đổi điện thoại mới

Cập nhật lúc 11:29, Thứ Năm, 08/10/2009 (GMT+7)
,

 - Mang chiếc điện thoại mới mua hơn 1 tháng tới cả FPT và Nokia Care để bảo hành tới 4 lần thì khách hàng mới được đổi một chiếc điện thoại...gần như mới

Sắm "dế" xịn, "bị" khuyến mại...bực mình

Cuối tháng 8/2009, chị Phạm Thị Thương ở Ba Đình, Hà Nội tới Trung tâm bán lẻ điện thoại FPT số 45 phố Thái Hà để sắm cho mình một chiếc điện thoại Nokia 5320 Xpress Music với giá hơn 3,5 triệu đồng. Cứ ngỡ chiếc điện thoại "xịn" với đầy đủ tính năng hấp dẫn như chụp ảnh, nghe nhạc sẽ giúp mình thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng nhưng...

Mô tả ảnh.
Điện thoại Nokia 5320 Xpress Music (Ảnh nguồn Tech2.in.com)
Chưa đầy một ngày sau khi được mua về, chiếc điện thoại...ngỡ là "xịn" của chị Thương đột nhiên trở chứng, máy thường xuyên tự động tắt nguồn nên đã khiến cho chủ nhân bị lỡ rất nhiều cuộc điện thoại công việc quan trọng.

Khi phát hiện vấn đề trục trặc, chị Thương đã nhanh chóng mang chiếc điện thoại Nokia 5320 quay lại Trung tâm bán lẻ điện thoại FPT (gọi tắt là Trung tâm FPT) để yêu cầu được bảo hành. Sau khi chiếc điện thoại được "chạy" lại phần mềm, chị Thương được nhân viên của Trung tâm FPT mời đến nhận máy về dùng nhưng cũng chỉ được 3 ngày là máy lại tiếp tục...tự tắt nguồn.

"Để cho chắc chắn, ngày 31/8/2009, tôi trực tiếp mang điện thoại tới Trung tâm Nokia Care số 12B Hai Bà Trưng bảo hành và được hướng dẫn gửi máy lại để kiểm tra, sửa chữa. Gần 1 tuần sau, tôi đến lấy điện thoại về dùng được vài hôm rồi đâu lại vào đấy, chiếc điện thoại vẫn...chủ động tắt nguồn mà không cần bàn tay của chủ nhân.

Ngày 7/9/2009 tôi lại mang chiếc điện thoại hay trở chứng quay lại Trung tâm FPT và gặp trực tiếp chị Linh - Phụ trách cửa hàng để khiếu nại. Hôm đó, chị Linh đã nhận điện thoại kèm Thẻ bảo hành của tôi để mang tới Nokia Care bảo hành. Tuy nhiên, sau khi ở Nokia Care về lần thứ 2, "căn bệnh" tự tắt nguồn mà chiếc điện thoại của tôi mắc phải vẫn chẳng được chữa dứt điểm.

Quá thất vọng vì 3 lần mang đi sửa mà mấy vẫn trục trặc nên ngày 16/9/2009 tôi đã quay lại Trung tâm FPT để yêu cầu đổi máy mới và được cán bộ có trách nhiệm của Trung tâm FPT xác nhận "Sẽ đổi điện thoại mới". Thế nhưng đến ngày 18/9/2009, chị Linh - Phụ trách cửa hàng đã gọi điện cho tôi để thông báo rằng phía Nokia không đồng ý đổi máy mới. Tuy nhiên, sau đó chị Linh lại gọi báo "Nokia đã đồng ý đổi điện thoại mới" và mời tôi tới nhận điện thoại về".

Mô tả ảnh.
Tờ biên nhận bảo hành có xác nhận "Sẽ đổi máy mới" mà Trung tâm bán lẻ điện thoại FPT đưa cho chị Thương (Ảnh C.Thanh)

Ngày 28/9/2009, chị Thương được tới nhận điện thoại mới thì được nhân viên của Trung tâm FPT giao cho một chiếc điện thoại nhìn khá cũ và nói rằng "Đây là máy mới...tương đương". Khi đó, chị Thương đã tỏ thái độ không hài lòng, không nhận máy với lý do "Kể từ ngày mua, tôi gần như không được sử dụng chiếc điện thoại Nokia 5320 mà toàn phải mất thời gian mang máy đi bảo hành, sửa chữa".

"Đến ngày 5/10/2009, chị Linh lại gọi tôi đến "Nhận máy mới" nhưng khi tôi tới, chị Linh chỉ giao máy cho tôi mà không...chứng mình được đó là chiếc điện thoại mới nên tôi đã không nhận" - Chị Phạm Thị Thương bức xúc kể lại.

"Tôi thực sự không hài lòng với cách giải quyết gây mất thời gian cho khách hàng của cả Nokia Care và Trung tâm FPT đối với trường hợp chiếc điện thoại Nokia 5320 mà tôi đã mua" - Chị Thương chán nản nói.

2 lần đổi mới được máy "zin" 100%

Đối với trường hợp của chiếc điện thoại Nokia 5320 của chị Phạm Thị Thương, bà Ngô Minh Huệ - đại diện Trung tâm bảo hành Nokia Care 12B Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: "Sau khi kiểm tra lại thông tin bảo hành, chúng tôi được biết ngày 31/8/2009 khách hàng Phạm Thị Thương đã mang chiếc điện thoại tới Trung tâm 12B Hai Bà Trưng để bảo hành. Đến ngày 3/9/2009, chiếc điện thoại 5320 đã được kiểm tra, khắc phục lỗi xong và ngày 4/9/2009 thì chị Thương đã tới nhận máy về sử dụng. Từ đó đến nay không thấy chiếc máy đó quay lại Trung tâm 12B Hai Bà Trưng nữa.

Mô tả ảnh.
Trung tâm bán lẻ điện thoại FPT số 45 phố Thái Hà (Ảnh C.Thanh)
Tiếp tục kiểm tra thông tin tại Trung tâm bảo hành 18 Điện Biên Phủ, chúng tôi được biết chiếc máy Nokia 5320 của chị Thương do FPT mang tới bảo hành và đã được giải quyết đổi máy mới vào ngày 28/9/2009".

Bà Phan Tường Linh - Đại diện Trung tâm bán lẻ điện thoại FPT thì cho biết: "Sau khi tiếp nhận thông tin do VietNamNet chuyển tới, tôi nhận thấy phản ánh của khách hàng không đúng so với thực tế. Bởi lẽ, trên thực tế chiếc máy 5320 của chị Thương đã được đổi THÂN MÁY mới theo đúng quy định của Nokia Care và việc này hoàn toàn có thể kiểm chứng được.

Do khách hàng không đồng ý nhận máy về nên đến ngày 5/10/2009, tôi đã liên hệ để thông báo "Đã đổi máy mới 100% theo đúng yêu cầu của khách hàng" và mời chị Thương tới nhận máy. Khi đó, chị Thương có yêu cầu đưa ra bằng chứng để chứng minh máy mới thì tôi cũng đã trả lời rằng "Máy mới sẽ được đi kèm với Thẻ bảo hành - IMEI mới khác hoàn toàn với IMEI của chiếc máy Nokia 5320 mà chị Thương đã mua.

Ngoài ra, tôi cũng đã đề nghị chị Thương bớt chút thời gian để cùng tôi tới Trung tâm Nokia Care để cùng xác nhận việc chiếc điện thoại được đổi là mới 100% nhưng chị Thương đã cho biết "Tối 5/10/2009 sẽ tới lấy máy và không đi cùng đến Nokia Care". Thế nhưng, tối 5/10/2009 chị Thương đã không tới lấy máy và sáng nay 6/10/2009, tôi đã 2 lần gọi điện nhưng không thấy chị Thương nghe máy".

"Trên cương vị là người trực tiếp giải quyết khiếu nại, tôi hoàn tôi thấu hiểu những bức xúc của khách hàng ngay từ lần đầu gặp nên đã rất nỗ lực phối hợp với phía Nokia Care để đáp ứng những yêu cầu của khách hàng" - Bà Linh cho biết thêm.

Liên hệ qua điện thoại, phóng viên VietNamNet đã được chị Thương xác nhận việc phía Trung tâm FPT đã mời tới nhận chiếc điện thoại Nokia 5320 mới 100%. Tuy vậy, chị Thương cho biết: "Không biết vì lý do gì mà họ mời tôi tới nhận máy nhưng lại hẹn vài hôm sau mới giao Thẻ bảo hành. Nhu vậy tôi sẽ phải 2 lần tới Trung tâm FPT thì mới nhận được đủ cả điện thoại và Thẻ bảo hành...Quả là mất thời gian!".

  • C.Thanh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,