,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1240871
VinaPhone gián đoạn liên lạc trên diện rộng
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

VinaPhone gián đoạn liên lạc trên diện rộng

Cập nhật lúc 17:57, Thứ Tư, 14/10/2009 (GMT+7)
,

- Khoảng 16h25 ngày 14/10/2009 nhiều thuê bao VinaPhone bị mất liên lạc. Hiện tượng mất sóng hàng loạt này khiến người dùng liên tưởng ngay đến sự cố 3G “nuốt sóng” 2G.

Anh Trần Ngọc Sơn (094903xxxx) ở Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 16h chiều, thuê bao VinaPhone đầu 091xxxxxxx của anh không thể liên hệ tới bất cứ số thuê bao nào khác trong khi đó, một số VinaPhone khác đầu số 094xxxxxxx vẫn liên hệ được bình thường. Anh đã thử nhiều lần bằng nhiều cách nhưng vẫn chưa thể kết nối được. 

Mô tả ảnh.
Hàng loạt thuê bao VinaPhone bị gián đoạn liên lạc trong hơn 1h qua. Ảnh: Internet

Chị Hồng, một nhân viên kinh doanh, cho biết, chị đang công tác ở Thái Bình và số VinaPhone 091211xxxx không thể liên lạc.

Các thuê bao VinaPhone thuộc đầu số 091xxxxxxx và 0123xxxxxxx tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Hà Tây cũ, Hải Phòng, Nam Định, Quảng Bình, Nghệ An, Huế… cũng trong tình trạng không liên hệ được.

Mới đây, ngày 12/10, VinaPhone vừa chính thức cung cấp 3G, hiện tượng mất sóng hàng loạt này khiến người dùng liên tưởng ngay đến sự cố 3G “nuốt sóng” 2G.

Tuy nhiên, theo như ông Lâm Hoàng Vinh - Giám đốc VinaPhone đã trả lời trong cuộc họp báo chiều ngày 12/10, hiện tượng này chỉ xảy ra khi thử nghiệm. Hiện VinaPhone đã tìm được cách khắc phục và đảm bảo các thuê bao 2G không bị ảnh hưởng khi triển khai cung cấp 3G. 

Theo anh C, nhân viên kĩ thuật của một mạng khác: khi thử nghiệm, hiện tượng 3G “nuốt sóng” 2G chỉ xảy ra đối với các máy có hỗ trợ hoạt động trên băng tần của 3G mà không ảnh hưởng tới các thuê bao trên máy 2G. Việc thuê bao VinaPhone đầu số 091xxxxxxx và 0123xxxxxxx mất sóng trên diện rộng có thể do một sự cố kĩ thuật khác.

Đến 17h30h, các thuê bao VinaPhone thuộc hai dải số trên mới bắt đầu hoạt động bình thường.

Sự cố gián đoạn liên lạc trên được lí giải là do hệ thống truyền dẫn của mạng thông tin di động VinaPhone gặp sự cố, gây mất liên lạc cục bộ ở một số khu vực. VinaPhone đã nhanh chóng tìm mọi biện pháp để khắc phục lỗi kỹ thuật này.

Thay mặt VinaPhone, ông Hồ Công Việt - Trưởng phòng Kinh doanh đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng: "VinaPhone thành thật xin lỗi khách hàng vì sự cố đáng tiếc nêu trên và rất mong nhận được sự thông cảm của Quý khách hàng." 

  •  HM

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,