,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1249232
Tiêu dùng - tiêu cả niềm tin
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng - tiêu cả niềm tin

Cập nhật lúc 06:43, Thứ Hai, 30/11/2009 (GMT+7)
,

 - Hàng ngàn người tiêu dùng Việt "dở khóc, dở cười" với những sản phẩm lừa bạc triệu: vòng Titan "chữa bách bệnh", sim đẹp, hàng hiệu "nhái"...

Nhan nhản bán hàng kiểu "Cuội"

Sữa Cô gái Hà Lan bổ sung Vivinal GOS đã hết hạn thu hồi nhưng vẫn dễ dàng mua được tại các cửa hàng nhỏ.
Không ít khách hàng chấp nhận bỏ ra bạc triệu để chi trả cho những cuộc mua bán mà phần thiệt bao giờ cũng thuộc về họ. Mua hàng như đặt cược, người mua may mắn sẽ nhận được sản phẩm/dịch vụ như mong đợi nếu may mắn. Nếu vào vận xui, sẽ mất trắng cả tiền bạc lẫn niềm tin.  

Đáng lo ngại là đôi khi việc đặt cược lại được người mua thực hiện để... chữa bệnh (thường  được người bán quảng cáo là phương thức trị bệnh "thần diệu"). Giường massage trị bách bệnh nhưng khiến người nằm phù chân, vòng Titan đủ "công năng" chỉ là đồ trang trí, máy ngâm chân xung điện không trị nổi bệnh.

Thực tế là vậy nhưng vẫn tiếp tục có hàng ngàn khách hàng chấp nhận những cuộc mua bán mong manh không giao kèo, hóa đơn như kiểu mua bán qua mạng để rồi mua hàng hiệu được "hàng nhái cao cấp" hay sim số đẹp "bốc hơi" cùng tiền đặt cọc.

Sản phẩm hàng hóa được "phù phép" ngày càng tinh vi khiến người tiêu dùng mất phương hướng, không biết đặt niềm tin vào đâu bởi ngay cả những biện pháp kiểm tra của cơ quan chức năng cũng chỉ để "lấy lệ". Và mỗi khi tiêu dùng, khách hàng lại phải chấp nhận không ít nguy cơ về sản phẩm mình sẽ mua như: sữa gây dị ứng vẫn được bày bán trên thị trường, 70 tấn lòng, mỡ bẩn có thể được lưu thông nếu không phát hiện kịp thời, xe máy loạn giá vì đại lý... Kể cả những cơ sở dịch vụ cao cấp như phòng tập 5 sao thì "thượng đế" vẫn bị kẻ trộm "móc túi" hàng trăm triệu chỉ trong nửa giờ.

Vì thế, người tiêu dùng bất đắc dĩ phải tham gia vào "canh bạc" mua bán mà phần thắng hiếm hoi thuộc về khách hàng và niềm tin  luôn là thứ họ phải chấp nhận đem ra đặt cược.

Nhắn tin

Tuần qua chúng tôi đã đăng các bài viết theo phản ánh của các bạn T.H.T, Trần Công Thuận về an toàn thực phẩm; chị Hằng về mua hàng qua mạng; Nguyễn Bảo K. mất tiền trong phòng tập cao cấp...

Chuyên mục đồng thời đang viết theo phản ánh của các bạn Trần Phương Phi về truyền hình cáp HTVC, bác Nam về chất lượng thực phẩm, bạn Vũ về chất lượng dịch vụ viễn thông, nguyenhuyenhcm@..., Trinh Thu Trang về sàn giao dịch vàng...

Chúng tôi đang xác minh phản ánh của các bạn Tue Tran (Hà Nội), Nam Trang, Bui Thanh Hai, Kim Mạnh Nghĩa về bảo hành hành khách; phản ánh của các bạn Hồ Đắc Út, Nguyễn Hùng Cường (Hà Nội), Võ Đình Hưng, Trần Đức Thọ, Nguyễn Quyết Thắng, Trần Thanh Hải, anh Đức về chất lượng và thái độ phục vụ của doanh nghiệp viễn thông. Anh Đón về chi trả bảo hiểm, anh Tiến (Hà Nội) về điện; Ho Manh Hung, Đỗ Thị Hoàng Phương (Hà Nội) về dịch vụ ngân hàng...
 
Trân trọng cảm ơn các bạn Phan Tất Đức, Trần Quốc Khánh (Hà Nội), lvogiandaol@... đã chia sẻ thông tin về chất lượng dịch vụ mùa cưới, truyền hình cáp và thái độ phục vụ trên xe buýt; các bạn Mai Trang, Thuong Nguyen Thi Kim, chị Liên, chị Hà, Phan Thị Thu, anh Vinh thắc mắc về lừa đảo vòng titan; bạn Linh Bui Thuy về chất lượng đồ trang sức, anh Khang về dịch vụ hàng không; bạn Phong Van Trinh về thái độ phục vụ tại phòng LĐ-TBXH; Xuân Thắng (Hà Nội)về cách trao thưởng "có 1 không 2". Thông tin các bạn cung cấp chúng tôi sẽ sử dụng trong các bài viết sắp tới.

Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,