,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1248815
Vô vọng "truy nã" nhà cung cấp vòng titan
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Vô vọng 'truy nã' nhà cung cấp vòng titan

Cập nhật lúc 12:22, Thứ Sáu, 27/11/2009 (GMT+7)
,

- Nhiều khách hàng mua phải vòng titan rởm đã cố gắng truy tìm nhà cung cấp vòng với hy vọng đòi lại tiền đã mất, nhưng cuối cùng chỉ là vô vọng.

Hớt hải "mò" trụ sở công ty lừa

Anh Nguyễn Đức Minh, ở Trần Phú, Hà Đông (Hà Nội) cho biết, anh xem quảng cáo trên tivi và gọi theo số điện thoại quảng cáo trên tivi để mua 2 bộ vòng titan tại Hà Nội. Sau khi biết đây là sản phẩm không có khả năng chữa bệnh, thành phần cấu tạo chính là bằng sắt và có thông tin được hoàn lại tiền mua vòng, anh đã lục tìm hoá đơn và giấy bảo hành thấy ghi tên công ty bán vòng là Công ty TNHH Special TV Shopping (Văn Quán, Hà Đông Hà Nội).

Mô tả ảnh.
Quảng cáo vòng titan trên 1 trang web trước đây.

Tuy nhiên liên hệ nhiều lần đến các số điện thoại ghi trên hóa đơn nhưng không có ai nhấc máy, gọi liên tục nhiều lần vẫn vậy. Anh Minh biết Công ty này ở Hà Đông nhưng cũng không nắm rõ địa chỉ ở đâu, muốn được chỉ dẫn nhưng các số máy trên đều không đăng ký. Anh rất muốn đòi lại tiền nhưng không biết làm cách nào.

Anh Trần Quốc Vinh ở Hà Nội  cũng  mua 10 bộ vòng titan từ Công ty liên doanh Sơ Un tại thành phố Hải Dương. Trên hoá đơn có ghi tới 3 số điện thoại để liên hệ là: 03.203832666, 04.33547576, 04.33547577, nay có thông tin khách hàng sẽ được hoàn lại tiền nhưng gọi điện đến các số điện thoại trên  liên tục trong nhiều ngày nhưng không ai trả lời. Anh cũng không thể tìm ra được địa chỉ của công ty này để đến tận nơi đòi tiền.

Qua tìm hiểu của phóng viên VietNamNet, công ty Sơ Un là chi nhánh bán hàng cho Special TV Shopping (Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) tại Hải Dương. Các DN này hiện đã đóng cửa văn phòng và các số điện thoại đều không thể liên lạc được.

Một độc giả có địa chỉ Email: thuongntk@... phản ánh đến VietNamNet cho biết: "Tôi là một nhân viên văn phòng, thời gian qua tôi thấy trên TV quảng cáo rất nhiều về công dụng của vòng titan trước đây tôi cũng không tin lắm vào quảng cáo đâu, nhưng với vòng titan tôi thấy quảng cáo rất lâu mà lại quảng cáo trên một số kênh trên TV do đó đã làm tôi tin vào quảng cáo, tin vào chất lượng của vòng titan. Vì gia đình tôi cả bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng đều mắc một trong các bệnh về tiểu đường, huyết áp, tim mạch, bản thân tôi suốt ngày làm việc trên máy vi tính, tôi đã hy vọng vào công dụng của vòng titan, đã mua 03 bộ (bộ tặng bố mẹ đẻ, bộ tặng bố mẹ chồng và  cho tôi cùng các con). Nhưng tấm lòng của tôi dành cho những người thân đã bị lợi dụng, tôi cùng như rất nhiều người tiêu dùng khác bị lừa, tôi vừa nhận hàng được 3 ngày thì thông tin lừa đảo của các công ty bán vòng titan được công bố.

Tôi rất buồn, mấy ngày trước tôi đã đọc được thông tin trên mạng là công ty bán vòng titan trong TP.HCM trả lại tiền cho khách hàng, tôi đã liên lạc vào địa chỉ đặt hàng, nhân viên của công ty đó nói là cứ gửi hoá đơn vào (vì tôi ở tỉnh xa, không thuộc TP.HCM), nhưng sau đó điện thoại lại thì không ai nhấc máy cả. Vậy tôi không biết thông tin trả lại tiền lại cho khách hàng đã đặt mua vòng titan có đúng không và đối những khách hàng ở tỉnh xa như chúng tôi thì làm thế nào để được nhận lại tiền đã bị lừa (Khi giao hàng công ty đã giao tận nơi cho chúng tôi)".

Mua bán không hoá đơn: Ngậm bồ hòn chịu thiệt

Theo một số nguồn tin hiện nay chỉ có 1 DN bán vòng titan thông báo hoàn lại tiền cho khách hàng, đó là Công ty TNHH công nghệ Thịnh Phát địa chỉ 44-46 đường 25A, khu phố 5, khu dân cư An Lạc, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh. Điều kiện để được hoàn tiền là khách hàng phải mang sản phẩm đến công ty kèm theo phiếu bảo hành hoặc phiếu thu. Khách hàng ở xa có thể được hoàn tiền qua đường bưu điện hoặc thông qua tài khoản ngân hàng. Nhiều khách hàng mua vòng titan của công ty này đã được hoàn tiền mua vòng.

Trong thời gian qua VietNamNet đã nhận được rất nhiều những phản ánh của khách hàng về việc họ không thể liên lạc được với nơi bán để đòi lại tiền và trả lại vòng titan rởm. Hầu hết các số điện thoại ghi trên hoá đơn gọi đều không có người trả lời máy. Các số điện thoại này cũng không đăng ký chỉ dẫn vì vậy không biết địa chỉ ở đâu mà tìm. Với những công ty có địa chỉ hẳn hoi, thì tìm đến nơi chỉ thấy cửa đóng then cài, hoặc vẫn đang bán hàng thì cũng không thể nào đòi được tiền bởi người bán không có ý định trả.Có công ty còn khẳng định chỉ bán vòng titan với chức năng trang sức chứ không trị bệnh và cũng không quảng cáo trên phương tiện truyền thông, thế là khách hàng đành chịu.

Khi chuyện vòng ti tan rởm bị phanh phui người ta mới tá hoả khi biết trên cả nước có tới hàng chục công ty với nhiều chi nhánh, cửa hàng ở nhiều tỉnh thành, cùng đua nhau kinh doanh mặt hàng này quảng cáo giới thiệu về tác dụng thần kỳ của vòng titan, lừa người tiêu dùng kiếm siêu lợi nhuận. Khi mọi chuyện vỡ lở thì phần lớn những DN này đã "cao chạy xa bay", hoặc rút vào im lặng, các số điện thoại gọi không có người trả lời, các trang web bị xoá... và từ chối trách nhiệm, không chịu trả lại tiền cho khách.

Bên cạnh đó có những người mua hàng qua điện thoại được giao tận nhà không có giấy tờ gì, nhân viên công ty đến giao hàng, lấy tiền rồi xin lại hóa đơn luôn! Nhiều khách hàng cũng đã vứt bỏ hoá đơn, không có giấy bảo hành nên đến nay cũng không biết tìm đến đâu để đòi tiền. Số người lấy lại được tiền trên thực tế quá ít, đa số người tiêu dùng vẫn phải chịu thiệt hại và hy vọng được hoàn trả lại tiền chỉ là vô vọng.
  • Trần Thuỷ

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,