,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1248858
Xanh mặt với tư vấn "ẩu"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Xanh mặt với tư vấn 'ẩu'

Cập nhật lúc 11:00, Thứ Bảy, 28/11/2009 (GMT+7)
,

 - Hỏi kỹ về dịch vụ, chất lượng sản phẩm với người bán nhưng vẫn không có được thông tin chính xác. Kết quả là uống sữa HiPP bị tiêu chảy và dùng cước MegaVNN tưởng được khuyến mại nhưng "đội kịch trần".

Từ ấm ức vì mất tiền...

Tháng 10/2009, anh Phạm Trần Hoàng đăng kí lắp đặt gói cước ADSL theo lưu lượng mạng MegaVNN của viễn thông Hà Nội. Theo chương trình khuyến mại mừng 55 ngày giải phóng thủ đô, anh được miễn cước 3 tháng sử dụng đầu tiên và được tặng 600.000 đồng trừ dần trong 6 tháng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa: HM
Không rõ 3 tháng đầu tiên được tính từ tháng nào, tìm thông tin trong chương trình khuyến mại công bố trên trang chủ của VNPT cũng không thấy nên khi kí hợp đồng, anh Hoàng đã hỏi nhân viên của đại lý uỷ quyền 3 tháng đầu tiên có bao gồm tháng lắp đặt hay không (tháng 10) và nhân viên này trả lời là có. Để chắc chắn, anh Hoàng lại gọi tới số 04.700 nhân viên tổng đài đã trả lời là tháng 10 được hưởng khuyến mại miễn cước sử dụng, và vẫn phải trả cước thuê bao tháng đối với gói cước đang sử dụng (24.000 đồng).

Yên tâm với thông tin này, anh Hoàng đã sử dụng không giới hạn dung lượng Internet trong tháng 10. Tuy nhiên, đến ngày 14/11, anh mới té ngửa khi nhận được hoá đơn tháng 10 với mức cước kịch trần của gói Mega Easy là 330.000 đồng.

Theo chị Lê, đại diện truyền thông của Viễn thông Hà Nội, kênh giao tiếp chính thống giữa Viễn thông Hà Nội và khách hàng là hệ thống tổng đài 700, 116 hoặc 0436283737. Nhân viên của đại lý uỷ quyền đi kí hợp đồng với khách hàng có thể là người thuê bên ngoài và không nắm chắc về các dịch vụ và chương trình của nhà mạng.

Khi bàn giao sử dụng dịch vụ cho khách hàng có thể vào đầu tháng, giữa tháng hoặc cuối tháng nên nếu áp dụng chương trình khuyến mại tháng lắp đặt sẽ rất thiệt thòi cho khách hàng. Để đảm bảo lợi ích của khách hàng - hưởng khuyến mại tròn tháng - trong tất cả các chương trình khuyến mại nói chung, VNPT Hà Nội đều thực hiện trừ khuyến mại từ tháng thứ hai sau tháng bàn giao sử dụng.

Về trường hợp của anh Hoàng, nguyên nhân dẫn đến hiểu lầm về nội dung khuyến mại và bức xúc của khách hàng là do nhân viên tiếp nhận thủ tục và nhân viên trả lời khách hàng 700 không nắm được quy định của chương trình khuyến mại. Phòng TTBH2 gửi lời xin lỗi về sai sót trên và sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các nhân viên trong công tác trả lời, giải đáp khách hàng.

VNPT-Hà Nội có thể linh hoạt điều chỉnh thực hiện khuyến mại ngay từ tháng đầu tiên nếu khách hàng có yêu cầu. Tuy nhiên do anh Hoàng đã thanh toán cước tháng 10/2009 (tháng đầu tiên) trước thời điểm VNPT-Hà Nội nhận được phản ảnh nên việc điều chỉnh không thực hiện được nữa.

… đến xanh mặt vì hại sức khỏe

Loại sữa HiPP số 1 và 2 chị Phạm Thị Ngọc Lan (Phú Thọ) quen dùng cho con gái hơn tháng tuổi đã hết nên theo tư vấn của người bán hàng, chị quyết định mua sữa HiPP 3. Khi mở túi sữa, chị thấy sữa có màu nhạt hơn so với những sản phẩm trước đây.

sua-hipp.jpg sua-hipp2.jpg
Túi sữa HiPP 3 chị Lan đã mua.

Không dám cho con uống ngay, chị Lan gọi điện cho nhân viên tư vấn của Công ty TNHH Thương mại Vạn An (Công ty nhập khẩu và phân phối loại sữa này), một nữ nhân viên tại đây trả lời "đang bận và sẽ gọi lại sau". Chờ mãi không thấy liên hệ lại, chị đành ra đại lý nơi chị mua hàng để được tư vấn. Nhân viên đại lý cùng nhân viên giao hàng của Công ty đã thử sản phẩm, thấy vẫn thơm ngon nên khuyên chị dùng. Nhân viên giao hàng còn khẳng định "sản phẩm này có màu như vậy".

Tin tưởng vào tư vấn của nhân viên bán hàng cũng như niềm tin nhiều năm sử dụng nhãn hiệu HiPP cho 2 con, chị Lan quyết định cho con mình uống loại sữa số 3 đã mua. Sau khi uống sữa, con chị bị tiêu chảy. Đáng chú ý là khi dừng uống sữa, hiện tượng này cũng hết.

Bức xúc phản ánh lại với Công ty TNHH Thương mại Vạn An thì chị Lan được hẹn là sẽ có nhân viên đến kiểm tra sản phẩm. "Chờ đợi từ tuần này đến tuần khác, hẹn rồi lại hẹn tiếp nhưng vẫn không có nhân viên nào đến. Sữa thì chỉ để được 20 ngày nhưng hơn 1 tháng sau sản phẩm vẫn không được kiểm tra", chị Lan ngán ngẩm.

Về sự việc này, Công ty TNHH Thương mại Vạn An khẳng định "trách nhiệm kết luận và trả lời người tiêu dùng về thương phẩm hàng hóa thuộc về Phòng Chăm sóc và tư vấn khách hàng chứ không phải của nhân viên đi tuyến phân phối hàng trên thị trường". Công ty cũng nhấn mạnh nếu khách hàng thấy có biểu hiện khác thường cần liên hệ với Công ty trước khi sử dụng.

Còn về hiện tượng bị tiêu chảy của con gái chị Lan, công ty cho rằng, "Việc sử dụng chưa đúng lứa tuổi quy định cho sản phẩm là một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé không dung nạp thức ăn mà biểu hiện là tiêu chảy cấp để đào thải thức ăn không hấp thụ ra ngoài cơ thể, khi ngưng dùng sản phẩm thì hiện tượng tiêu chảy đã hết". Công ty cam kết đảm bảo mọi trách nhiệm đối với sức khỏe của em bé con chị Lan.

Chị Lan hoàn toàn chưa hài lòng với những giải thích từ phía nhà nhập khẩu và phân phối sản phẩm. Chị cho biết: “Nếu nhân viên tư vấn có trách nhiệm thì tôi đã không cho cháu uống sữa và cũng không cần đi hỏi nhân viên giao hàng. Còn họ giải thích con tôi bị tiêu chảy do đào thải thức ăn vì không dung nạp được sữa chưa đúng lứa tuổi vẫn chưa thuyết phục vì tôi đã mua một hộp sữa HiPP 3 về cho cháu uống đối chiếu thì sữa có màu bình thường, con tôi uống không bị tiêu chảy như hộp sữa trước".

  • H.My - H.Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,