,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1254064
Thanh tra phòng khám Đông y "múa chữ ra tiền"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Thanh tra phòng khám Đông y 'múa chữ ra tiền'

Cập nhật lúc 15:22, Thứ Sáu, 25/12/2009 (GMT+7)
,

Theo phản ánh của bệnh nhân về phòng khám đông y Trung Quốc "múa chữ ra tiền" triệu, Thanh tra Sở Y tế HN vào cuộc, phát hiện hàng loạt sai phạm.

"Phù phép" viêm mũi thành viêm xoang

Phòng khám ĐYTQ 62 Đại Cồ Việt
Theo anh Nguyễn Đức Tài-chồng của bệnh nhân Nguyễn Thị Tám-38 tuổi, ở Ba Vì (Hà Nội), gia đình anh đã mất 8 triệu đồng mua thuốc tại PKYHTQ-62 Đại Cồ Việt (Hà Nội) về chữa bệnh xoang.

Khi đến khám bác sĩ Trung Quốc đã cho rằng chị Tám bị viêm xoang, bên trong hai lỗ mũi sưng đỏ, gây chảy nước mũi, khó thở, uống các loại thuốc Tây không chữa được bệnh này mà chỉ dùng thuốc Đông y mới chữa được. Bác sĩ cũng nói để lâu ngày bệnh càng nặng, nếu không chữa nguy hiểm đến tính mạng, cần phải dùng thuốc đông y liều cao sẽ chữa trị được bệnh tận gốc.

Sau khi khám bệnh, phòng khám đã bán cho bệnh nhân bao gồm 5 loại thuốc: dạng viên nang con nhộng đầu xanh trắng, viên nén hình tròn màu đen, viên nén hình dẹt màu đỏ, viên nén hình dẹt màu vàng, rễ cây dạng thuốc nam sắc uống, tổng trị giá 8 triệu đồng (400.000đ một thang). Tuy nhiên, sau khi uống hết 20 thang thuốc trong 20 ngày chị Tám vẫn không khỏi bệnh, người mệt mỏi, đau đầu.

Lo lắng, anh Tài đã đưa vợ đến Bệnh viện Tai - Mũi - Họng Trung ương khám, ở đây bác sĩ kết luận vợ anh bị viêm mũi và phù nề tiết.

Lật tẩy sai phạm

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội làm việc với phòng khám ĐYTQ 62 Đại Cồ Việt
Với sự có mặt của người nhà bệnh nhân cùng Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, ông Lý Đức Lai - Giám đốc chi nhánh Hà Nội đã thừa nhận những sai phạm như: cuốn sổ y bạ của chị Tám là của PK, chữ Trung Quốc viết trong sổ là của ông Trương Bảo Thụ - trợ lý của ông Lý Phong Hành-chủ PK. (Từ thời điểm tháng 7 đến đầu tháng 12/2009, ông Trương Bảo Thụ là BS hành nghề tại PK này, nhưng chưa được cấp giấy phép hành nghề nên ngày 9/12, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt PK này 10 triệu đồng-PV).

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, phòng khám có một số sai phạm như: bác sĩ Trung Quốc hành nghề sai địa điểm so với giấy cấp phép (đã bị phạt về sai phạm này), thuốc bán cho bệnh nhân chưa được phép của cơ quan nhà nước, ghi chép sổ sách không đầy đủ, vi phạm quy chế kê đơn, đơn thuốc không dịch ra tiếng Việt, bán thuốc cao hơn giá niêm yết.

Thanh tra sẽ căn cứ vào quy định để xử phạt phòng khám trên. Được biết, thời gian tới thanh tra Sở y tế Hà Nội sẽ lấy mẫu 4 loại thuốc (chưa được cấp phép đã được người bệnh mua) để kiểm định xem có phải là thuốc Đông y hay là trộn lẫn Tây Y.

Qua vụ việc trên, một lần nữa người viết cảnh báo người dân nên tìm hiểu kỹ, thận trọng khi đến khám tại các phòng khám đông y Trung Quốc tránh tình trạng "tiền mất tật mang" như gia đình anh Tài, chị Tám và bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình.         

(Theo Sức khỏe đời sống)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,