,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1251963
Tiêu dùng tuần qua: Bán hàng kiểu "ăn xổi"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua: Bán hàng kiểu 'ăn xổi'

Cập nhật lúc 11:34, Thứ Hai, 14/12/2009 (GMT+7)
,

- Tốn bạc triệu mua sim rồi bị thu hồi chỉ sau 3 ngày sử dụng. Mua phải  tủ lạnh "chết yểu" sau 1 tháng dùng. Bấm bụng chạy xe Honda thích gõ. Chủ trương "ăn xổi" của người bán khiến khách hàng cạn niềm tin.

Niềm tin "chết yểu"

Bỏ 56 triệu để mua sim đẹp của Vinaphone nhưng sau 3 ngày đã bị khóa.

Tiêu dùng tuần qua là một bức tranh tối cho thấy nhiều người bán đang thực hiện chủ trương "tiền đã trao, mặc cháo khê". Ngay cả khi người tiêu dùng chấp nhận bỏ hàng chục triệu đồng để mua sản phẩm thì chưa chắc họ đã được người bán bảo vệ quyền dùng sản phẩm, như khách hàng mua sim số đẹp 56 triệu nhưng vô cớ bị khoá ngay chỉ sau 3 ngày sử dụng.

Nhiều sản phẩm khác, tuổi thọ cũng ngắn như vậy. Tủ lạnh mới dùng được 1 tháng đã bị nổ sơn, nứt đáy. Xe máy Honda mới chạy được 60km đã phát tiếng kêu lóc cóc, và nhà sản xuất thản nhiên cho rằng kêu như vậy mới là xe tay ga!

Sản phẩm chất lượng kém và đoản thọ nhưng người dùng không thể kêu với ai để tỏ bày bởi tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp thường trong tình trạng
"chết lâm sàng".

Không chỉ c
hịu khổ với những kiểu bán hàng "xổi", người tiêu dùng Việt còn phải chống chọi với những mánh "móc túi" ngày càng tinh vi như ăn gian cước taxi. Có người còn mắc phải "lưới lừa", chi 45 triệu đồng cho kẻ gian trước khi thành đại lý đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mới.

Niềm tin của người tiêu dùng mất đi với chính cả nhiều phương tiện thông tin đại chúng khi một số báo tiếp tay cho những kiểu
quảng cáo "một tấc lên đến giời", như quảng cáo bán vòng titan Phật Quan Âm lừa đảo. Vụ việc vỡ lở, các đơn vị quảng cáo lặng im như người ngoài cuộc. Không một lời xin lỗi.Nỗi lo thực phẩm bẩn

Một trong những công đoạn chế biến hành phi "siêu" bẩn. Ảnh Bee.net
Trong mọi nỗi lo chất lượng sản phẩm/ dịch vụ, đáng bàn nhất là tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Xuất hiện hàng loạt thực phẩm bẩn: hành phi "siêu" bẩn, trứng nhập lậu vừa đi vừa nở, màng bọc thực phẩm có nguy cơ gây ung thư.
Ngay ở những siêu thị lớn, nơi khách hàng đặt niềm tin vững chắc cũng liên tiếp phát hiện
thực phẩm không có hạn sử dụng.

Câu hỏi tiêu dùng tuần qua được đặt ra đó là, phải chăng những người tiêu dùng ngày nay chỉ cần chú trọng nguồn lợi trước mắt mà quên đi trách nhiệm với khách hàng cũng như với chính chữ "tín" của họ?

Nhắn tin

Tuần qua, VietNamNet đã có bài viết theo phản ánh của các bạn Trương Thị Hà Thư, Nguyễn Từ Hải (Tp. HCM) về chất lượng xe tay ga Honda; Đặng Xuân Minh (Hà Nội) về giá xe ôtô; chị Q. về khuyến mãi; Lê Quang Vịnh và Đỗ Thị Dậu (Hà Nội) về chất lượng dịch vụ viễn thông...

Chúng tôi đang tiếp tục triển khai viết bài theo phản ánh của các bạn N.V. Nghị, Hồ Xuân Quang về chất lượng dịch vụ viễn thông, anh Nguyễn Thuận Tiến về điện, N.T.Y về chất lượng tã giấy trẻ em, Chu Thị Phượng về sữa Ba Vì như nước lã, Lê Hùng Sơn về đoạn trường làm giấy khai sinh, Đỗ Văn Thắng về tư vấn dịch vụ BKAV pro.

Chuyên mục đồng thời đang xác minh phản ánh của các bạn: Nguyễn Trung Trực (Tp. HCM), Khương Thuý Hạnh (Hà Nội), Sanh Thanh Lu, tran ngoc minh, Trần Xuân Miễn, Nguyễn Văn Nhuần, Nguyễn Đức Tuấn (Lào Cai), Sang Thanh Lu (Bến Tre) về chất lượng dịch vụ viễn thông; Lê Huy Thảo (TP.HCM), lephuong, Tue Tran, dang nguyen, Đinh Đức Phụng về chất lượng bảo hành, bạn Khoa Trịnh (Nam Định) về thái độ bán hàng, Trần Trung Cường về hụt két ATM, Bui Quang Ngoc về ATVSTP,Quang Minh về giá vé máy bay...

Chúng tôi đã nhận được thư của các bạn Nguyễn Đức Tuấn (Lào Cai) về viễn thông, Tran Xuan Hong Hoàng về giá công chứng, Lê Hùng (Vũng Tàu) về việc mua vòng Titan, Van Ninh về chất lượng đường truyền internet, Nguyen Van Hai về điện, N.C.M (Vinh) về chất lượng chung cư... Trân trọng cảm ơn các bạn đã dành thời gian chia sẻ thông tin với VietNamNet và chúng tôi sẽ có hồi đáp về thông tin của các bạn.

Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  • Hoàng Dũng (tổng hợp) 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,