,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1253343
Tiêu dùng tuần qua: Khách hàng khổ của viễn thông
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua: Khách hàng khổ của viễn thông

Cập nhật lúc 15:18, Thứ Hai, 21/12/2009 (GMT+7)
,

- Hàng triệu người dùng đáng đứng trước nguy cơ bị thu hồi oan sim điện thoại trả trước. Nhiều người khác lao đao với các chiêu lừa mua-bán qua mạng.

Ngại viễn thông

Nhiều thuê bao lo bị tước tim sau 31/12/2009. Ảnh minh họa

Hạn chót thu hồi sim trả trước chưa đăng ký hoặc đăng ký sai thông tin cá nhân đang gần kề nhưng không ít người vẫn mù tịt thông tin về quy định này. Do thiếu thông tin, hàng triệu người bị đánh cắp thông tin cá nhân có nguy cơ mất quyền sở hữu thuê bao trong khi tài khoản trong những sim bị thu hồi có thể "chảy ngược" vào túi các nhà mạng.

Cũng vẫn câu chuyện về chất lượng dịch vụ viễn thông, tuần qua,dư luận xôn xao về số phận 3 sim số đẹp trị giá 56 triệu dùng 3 ngày đã bị thu hồi. VinaPhone khẳng định
viễn thông Hòa Bình "có sai phạm", trong khi doanh nghiệp bị vạch mặt chỉ tên vẫn chưa lên tiếng.

Khổ với dịch vụ viễn thông, người dùng internet cũng lao đao vì các chiêu lừa khi mua bán qua mạng. Cay mũi với tư vấn "giời ơi"
của nhà mạng, khóc ròng vì bảo hiểm chi trả muộn. Bấm bụng trả phụ phí bằng.. nửa tạ gạo cho vé máy bay hoặc dài cổ chờ bồi thường cháy thiết bị điện. Mất cắp trong siêu thị chỉ vì nơi này thiếu chỗ gửi đồ; nhận khuyến mại như... ăn xin.

Lo sức khỏe 

Không ít phòng khám mang danh nước ngoài đang khiến khách hàng giảm niềm tin.

Liên quan các sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, dư luận đang xôn xao với bánh bao chỉ có vị ngon... đáng sợ; sữa trẻ em còn hạn đã vón cục, rắn như đá; tã giấy trẻ em nổi hạt cứng, nước giải độc công dụng như... trong mơ... Nhất là thuốc chữa bệnh, không ít người đã dại dột rót tiền cho các phòng khám đông y, nơi thầy thuốc người nước ngoài múa vài chữ ra tiền triệu".

Những câu chuyện mua - bán tuần qua cho thấy người tiêu dùng Việt đang gánh trên vai quá nhiều nỗi lo và buộc phải đối mặt với nguy cơ liên tục bị lừa khi mua bán, trong khi công cụ để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ lại gần như bị vô hiệu, hoặc... không có.

Nhắn tin

Tuần qua VietNamNet đã đăng bài viết theo phản ánh của các bạn Tạ Thị Mai Liên, chị C.Q (Hà Nội) về thái độ phục vụ của siêu thị; anh X. (Hà Nội), Xuân Thành (Bến Tre) về khuyến mãi viễn thông; chị Y. (Hà Nội) về tã giấy trẻ em nổi hạt cứng; anh Tuấn (Lào Cai), anh Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội) về đăng kí thông tin cá nhân dùng dịch vụ viễn thông; Hà Thư (Hà Nội), Mi, Mai (Hà Nội) về chương trình khuyến mãi tại siêu thị; công ty Vinashin-Inco về bảo hiểm; Nguyễn Đức T. (Ba Vì, Hà Nội) về chất lượng khám bệnh;...

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đang tiếp tục triển khai tin bài theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Trung Trực (TP.HCM), Đỗ Văn Thắng, Dương Hải Vũ, Nguyễn Văn Nhuần, quocvu77@... về chất lượng dịch vụ viễn thông; Ha Nguyen về chất lượng khám chữa bệnh; Đỗ Văn Xuyến về chất lượng nước giải khát;...

Chúng tôi đồng thời đang triển khai xác minh theo phản ánh của các bạn: BN Quang (Vũng Tàu) về chất lượng thực phẩm; Nguyễn Đức Thành, Pham Hong Nhan, Vương Đắc Oai (Long An), Chu Manh T., Nguyễn Thanh Tâm, Nguyễn Trần Thể Ân (Đồng Nai), Nguyễn Văn Ninh (Hà Nội) phản ánh về dịch vụ viễn thông; nguyen van hai (Đan Phượng, Hà Nội) về chất lượng điện áp; Phạm Văn Hiệp (Đồng Nai), Nguyễn Xuân Quyền (Hà Nội), Đoàn Trường Giang (Hà Nội) về bảo hành sản phẩm; Bang (Quảng Trị) về giá cả hàng hóa; Tran Xuan Hong (Hà Nội), Phạm Xuân Thông (Cầu Giấy, Hà Nội) về việc thu phí;...

Xin trân trọng cảm ơn các bạn Trần Xuân Yến (Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Hoàng Phúc (Hà Nội) đã chia sẻ thông tin với VietNamNet. Tuy nhiên, phản ánh của các bạn thiếu căn cứ thực tế (nhân chứng, vật chứng) nên chúng tôi chưa thể xác minh để viết bài.

Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc: 

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,