,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1250466
Tiêu dùng tuần qua:Bán hàng rởm, bảo hành lừa, tư vấn ẩu
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua:Bán hàng rởm, bảo hành lừa, tư vấn ẩu

Cập nhật lúc 06:56, Thứ Hai, 07/12/2009 (GMT+7)
,

 - Chịu đựng 1 tuần nhận 100 tin nhắn rác, mua thẻ điện thoại nhưng không nạp nổi tiền, thắc mắc lên tổng đài thì "xanh mặt" với tư vấn của nhà cung cấp.

Mua hàng, rước nợ

Bão tin nhắn rác quay trở lại khiến không ít khách hàng mệt mỏi.

Người tiêu dùng đang đối mặt với trăm nỗi khổ xuất phát từ những sản phẩm do chính họ bỏ tiền ra mua. Nỗi khổ mà không ít khách hàng lo ngại nhất là chuyện bảo hành bởi tiềnởtao, cháo đã múc" thì nhà cung cấp thường phủi tay trước chuyện "cháo khê". Từ chối bảo hành, họ đưa ra những lý do khiến khách ngỡ ngàng: khách mất quyền được bảo hàng chỉ vì quên bảo trì. Thậm chí, khi đến sửa đồ, thợ còn giở mánh chữa "lợn què thành lợn chết" để tăng tiền công.

Không chỉ khổ vì bảo hành, người tiêu dùng cũng phải chấp nhận nhiều câu chuyện ngang trái . Thật khó tin khi khách hàng
mất hơn 30 triệu chỉ vì chậm một đêm dù đã đặt mua xe ôtô trước hàng tháng trời. Hay như chuyện kiên trì gọi điện 4 năm trời vẫn chẳng thể tìm được nhà sản xuất để khiếu nại về những lon nước đong thiếu. Thêm vào đó, người tiêu dùng tiếp tục chịu đựng những nỗi khổ "muôn thuở" mà chẳng biết kêu ai: 1 tuần nhận 100 tin nhắn rác, không nạp nổi tiền vì mua phải thẻ cào "bất kham"; ...

Nghìn nỗi lo

Mua bán "ảo" qua mạng là chiêu thức rút tiền kiếm lời đầy tinh vi. Ảnh Internet

Khổ vì tiêu dùng, khách hàng đồng thời cũng phải chấp nhận những nguy hiểm luôn thường trực xuất phát từ những sản phẩm/ dịch vụ. Đáng lo ngại là những sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến người tiêu dùng như thuốc đông dược "quên" công bố thành phần tân dược, có thể gây nguy hiểm cho người dùng. Mang trong mình nỗi lo như vậy nhưng khách hàng cũng chẳng biết nên tin vào ai khi mà chính nhà cung cấp cũng khiến khách hàng "xanh mặt" với kiểu tư vấn ẩu.

Lo ngại về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm/ dịch vụ, người tiêu dùng không thể tránh nổi nguy cơ bị lừa khi mà những mánh khóe kiếm lời ngày càng tinh vi. Trong đó phải kể đến hàng
vạn chiêu lừa của "cò"
mua bán chung cư cũ hay bán hàng "ảo" qua mạng Internet. Ngay kể cả kiểu "sư giả" đi bán hàng tưởng chừng như đã bị dẹp thì nay lại quay lại lợi dụng lòng tin của những người dân nông thôn chất phác nhằm thu lợi. Những chiêu lừa tinh vi đến mức khách hàng khăn gói lên đường đi nhận thưởng mới biết mình mất tiền triệu vì tin nhắn lừa. Và đương nhiên, vì trót mắc phải trò lừa đảo nên hầu hết khách hàng đều đành chấp nhận mất mát như chuyện hàng ngàn khách hàng "vô vọng" truy nã nhà cung cấp vòng Titan để đòi hoàn tiền.

Nhắn tin

Tuần qua, VietNamNet đã có bài viết theo phản ánh của chị C.L.Q (Vĩnh Long) về việc mua điện thoại qua mạng; Nguyễn Hồng Phước (Q.6, Tp. HCM), Nguyễn Nam Hải (Q. Tân Bình, Tp. HCM) khổ vì bảo hành sản phẩm; Nguyễn Quốc Nam (Hà Nội) khiếu nại nước giải khát lon không đúng trọng lượng; anh Tuấn, chị Hạnh, chị Nhung về tin nhắn rác; Nguyễn Đình Luyến (Nghệ An), Nguyễn Thị Thu Hòa, Lê Khánh Huyền, Anh S... về thẻ cào lỗi; Phạm Trần Hoàng, Phạm Thị Ngọc Lan (Phú Thọ) về tư vấn ẩu; Nguyễn Đức Minh (Hà Đông, Hà Nội), Trần Quốc Vinh (Hà Nội), thuongntk@... về trả lại vòng Titan; ...

Chúng tôi đang tiếp tục triển khai viết bài theo phản ánh của bạn Nguyễn Thế Lê Gia (Tp. Vĩnh Long), Huynh Truong Huu Dien (Cần Thơ), Đỗ Thị Dậu, Trần Ngọc Minh (Nam Định) dịch vụ viễn thông; Utnho Ha, Đặng Xuân Minh về giá xe; Trương Hoàng Nguyên (Tp. HCM), huuquyet255@... khó khăn trong dịch vụ vận tải hành khách; Ngo Nhu Bao, Tiến (Long Biên, Hà Nội) về bất cập trong dịch vụ điện nước; Nguyễn Thanh Bắc (Hà Nội) mua hàng nhưng không nhận được quà khuyến mãi; anh Khoa về bảo hành sản phẩm; Ngô Nguyễn Thanh Hải về chất lượng dịch vụ hàng không; Nguyễn Đức Tài (Ba Vì, Hà Nội) về việc khám chữa bệnh; ...

Chuyên mục đồng thời đang xác minh phản ánh của các bạn: Hồ Hoàng (Hà Tĩnh) ý kiến về hoá đơn thuế GTGT; Nguyen Thanh Trung về giá sản phẩm; Nguyễn Thị Trà My (Tp. HCM) về việc thanh lý hợp đồng thuê nhà; quang minh phản ánh giá vé máy bay; Thái Thị Thảo (Tp. HCM), Hoàng Ngọc Minh, langanh pham, Nguyễn Đình Giang về các dịch vụ ngân hàng liên quan tỷ giá ngoại tệ; Nguyễn Tuấn Hạnh (Hà Nội) về việc mất nước; Nguyễn Tài, Nguyễn Quang Trung, bác Sinh (Bắc Ninh), Nguyễn Thanh Sách về chất lượng dịch vụ viễn thông; chị Thảo (Tp. HCM), Hà Ngọc Lợi (Tp. Vinh), Võ Thanh Bình (Ban Mê Thuột), Tran Vinh Thuong về bảo hành sản phẩm; kdstim@... về việc mua hàng qua mạng; ...

Về phản ánh của bạn Thái Văn Hôn (Cà Mau), chúng tôi đã chuyển đến nhà sản xuất để xác minh và có giải thích đến bạn.
Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,