,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1258442
Tiêu dùng tuần qua: Bất an thực phẩm độc, mua bán lừa
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua: Bất an thực phẩm độc, mua bán lừa

Cập nhật lúc 17:58, Thứ Hai, 18/01/2010 (GMT+7)
,

- Tình trạng thực phẩm bẩn lan tràn ngày cận Tết với bì lợn thối, nhập nhằng rau an toàn;... khách hàng ngày càng e ngại hơn khi tiêu dùng.

Bất an mua bán lừa, thực phẩm độc

IMG_1895.jpg
An toàn thực phẩm đang là nỗi lo bức thiết trong thời điểm cận Tết

Tuần qua, loạt bài tổng kết tiêu dùng 2009 đã dựng một bức tranh đa sắc màu về thế giới tiêu dùng Việt. Những chương trình khuyến mãi khiến khách hàng thấy "đau". Những vụ lừa đảo đình đám. Hình ảnh người tiêu dùng khiếu nại bất thành, cắn răng chịu nhiều thua thiệt trước những nhà sản xuất/ cung cấp dịch vụ bình tĩnh đưa ra những giải thích vô cảm.

Liên tục trong tuần qua là khiếu nại VSATTP. C
hai nước giải khát bị tố có mảnh sắt bên trong; bì lợn thối chuyên chở trên xe khách, siêu thị nhập nhằng thật - giả rau an toàn. Và lại không ít nhà sản xuất bình tĩnh đưa ra những giải thích "bất hủ" để được vô can.

Không chỉ ngành hàng thực phẩm đang khiến người tiêu dùng e ngại, dịch vụ
mua bán qua mạng Internet cũng đang ăn mòn niềm tin của các "thượng đế". Liên tiếp  xuất hiện trường hợp người bán nhầm... giá. Nhan nhản mua bán lừa trên mạng. Với việc lừa rao bán nick VIP trên web "đen", người ta đã có thể "móc túi" khách ngu ngơ bạc triệu.

Tuần qua, "trường ca khách hàng khổ" vẫn tiếp diễn. Khách hàng bị
hành, bị dọa; hành khách đi máy bay thích thì ít sợ thì phần nhiều, hoặc khốn khổ loạn taxi dù tại sân bay... Và cùng với việc chấp nhận "tiêu thì vẫn dùng", "thượng đế" Việt đã bắt đầu thận trọng, e ngại hơn khi dùng sản phẩm/ dịch vụ.

Để giảm thiểu những thua thiệt của người tiêu dùng, VietNamNet bắt đầu  tư vấn cho người tiêu dùng: cách
chống đội cước ADSL; quy định thu phí tại ngân hàng khi nộp ATM khác chi nhánh, hỗ trợ thông tin về phần mềm diệt virus để khách hàng không quá chủ quan...

Những phản ánh của người tiêu dùng trên VietNamNet tiếp tục buộc nhiều nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ  có những phản hồi trách nhiệm và kiph thời như trường hợp
Hyundai Thành Công thừa nhận không làm tốt trách nhiệm bảo hành cho khách hàng.

Nhắn tin

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đang tiếp tục triển khai xác minh phản ánh của các bạn Nguyễn Thị Bích Thuỷ bị hụt két ATM; tranbinh_binh@... về chất lượng nước giải khát; Nguyễn Minh Đức về siro trẻ em giả; Nguyễn Kim Âu (Tp. HCM) phản ánh tiền nước tăng đột biến; Newsky76@..., Cong Hoang phản ánh chất lượng thực phẩm; Ngọc Bích (Hà Nội), Lê Đình Huy (Hà Nội) về chất lượng hàng hóa; Nguyễn Trung Thành về cước viễn thông; Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Mạnh Quý, an nguyen, Vũ Đức Cảnh, Vinh phản ánh chất lượng mạng viễn thông; Mai Thuý Hảo, telephone203@... về chất lượng dịch vụ Internet; Ngô Nguyên Đồng (Hà Nội) về chất lượng điện thoại di động; Võ Thành Long (Cần Thơ) về ghi số điện;

Phạm Thanh Hà đóng cước nhưng vẫn bị thông báo nợ; Nguyễn Đức Tuấn (Tp. HCM), Lê Việt Chiến về thu phí; ... Rất mong các bạn hỗ trợ về mặt thông tin (nhất là số điện thoại và tư liệu liên quan).

VietNamNet đang viết bài theo phản ánh của các bạn Nguyễn Xuân Dũng (Hà Nội), Phí Văn Ngọc (Hà Nội) về chất lượng điện; Lê Hiệp Hoà (Đồng Tháp), Nguyễn Thuỳ Dương về chất lượng sản phẩm trẻ em; Trí Tuệ (Nghệ An) về ngộ độc sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Nguyễn Minh Sử về chất lượng dịch vụ viễn thông; Võ Trí Phúc về việc bị huỷ chuyến bay; Lê Văn Tâm (Hà Nội) về chất lượng nước giải khát; Đỗ Tất Đạt (Đồng Nai) về việc thu phí ngân hàng; anh Thắng về mua nick ảo trên mạng; Nguyễn Huy Thuận về BKV pro; Nguyễn Thị Chính (Vĩnh Phúc) về hụt két ATM; Minh Phương về hàng không; Nguyễn Thị Chính, Phạm Hữu Trí, Nguyễn Thị Bích Thuỷ về hụt két ATM; Mai Thị Thanh Hảo, Nguyễn Minh Sử, Đỗ Thị Hồng Văn, Phạm Thanh Hà, Mạnh Quý, Văn Hoài Thanh về chất lượng mạng viễn thông; Trần Xuân Yến về dịch vụ chuyển phát nhanh; Nguyễn Việt Phương về bảo hành; Bùi Long Đức về chất lượng sản phẩm; ...

Chúng tôi rất vui nhận thư cảm ơn của các bạn Đoàn Việt Dũng, Nguyễn Thị Chính, Lam Trung Nguyen. Mong các bạn tiếp tục đồng hành cùng Bảo vệ người tiêu dùng Báo VietNamNet

Chuyên mục trân trọng cảm ơn các bạn đã dành thời gian chia sẻ thông tin: Lê Thị Thương về xăng gian, anh Khiết (Khánh Hoà) codon_neu@... (Hà Nội) về chất lượng sản phẩm bán dạo.

Chúng tôi đồng thời đã nhận thư của bạn Thái Văn Hôn về vệ sinh - an toàn nước giải khát. Trường hợp của anh cần chứng lý cụ thể để nhà sản xuất đẩy nhanh giải quyết khiếu nại và VietNamNet có căn cứ cụ thể và xác thực để cùng anh bảo vệ quyền lợi NTD.

Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:  

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:  

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc: 

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn. 

  •  Hoàng Dũng (tổng hợp) 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,