,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1257086
Tiêu dùng tuần qua: Tiễn một năm mua xui bán phũ
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua: Tiễn một năm mua xui bán phũ

Cập nhật lúc 11:06, Thứ Hai, 11/01/2010 (GMT+7)
,

- Năm 2009 qua đi để lại trong tâm trí người tiêu dùng Việt những đoạn trường bảo hành, bảo hiểm, những tin nhắn lừa và chiếc thẻ ATM đáng ghét...

Hết 1 năm "mua xui - bán phũ"


"Cò" viễn thông tranh thủ kiếm lời từ việc đăng kí thông tin thuê bao di động trả trước.
Mệt mỏi vì bảo hành khổ, lo lắng vì những chiếc thẻ ATM đáng ghét, đó chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh toàn cảnh tiêu dùng Việt năm 2009 mà chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng khắc họa suốt tuần qua.

Cũng tuần qua, ngay trong những ngày đầu năm mới, những nỗi lo tiêu dùng xuất hiện.

Viễn thông tiếp tục là nỗi trăn trở của không ít người tiêu dùng. Có người nghi ngại lý gửi
tin nhắn ra nước ngoài bất thành là do chất lượng mạng trong nước cuối năm quá kém. Tệ hơn, người dùng luôn có thể bị công hai "móc túi"
: nếu trót nhắn sai cú pháp, sẽ phải trả 2 lần cước.

Ngày đầu năm, hàng vạn chủ thuê bao di động trả trước chưa đăng kí thông tin thuê bao trả trước chen chân đi đăng kí thông tin để thoát nguy cơ bị thu hồi sim số. Sau nhiều tháng dửng dưng với khuyến nghị của các nhà mạng, nhiều người phải chấp nhận chi "chênh lệch phí" đăng ký cho
"cò" viễn thông

Trước đó, những ngày cuối năm tin nhắn
"trúng thưởng ảo" mặc sức làm mưa làm gió khiến hàng trăm thuê bao di động chỉ còn biết kêu trời.

Bài ca "tiêu dùng khổ" tiếp diễn bởi các kiểu
kinh doanh mất khách. Huyndai bất ngờ đổi nhà bảo hành, 4000 khách hàng bơ vơ. Hàng trăm hộ dân thành phố vẫn "đói điện" ngay trong năm mới. Lưu lượng ADSL tiếp tục mập mờ và khách hàng có nổi giận cũng vẫn phải nghiến răng dùng.

Các kiểu kinh doanh lừa đảo vẫn tiếp tục hoành hành: T
huốc tăng cân giá 300 ngàn đồng và mũ bảo hiểm giả vẫn nhan nhản phục vụ.

Trong hoàn cảnh bán hàng dối, kinh doanh lừa hioành hành khắp nơi, người tiêu dùng Việt chỉ còn cách ngồi
ngóng "bình minh sáng", khi mà Luật Bảo vệ Người tiêu dùng được thông qua,và thực thi, buộc người bán coi chừng phản hồi kiện tụng của các "thượng đế".

Nhắn tin


Tuần qua VietNamNet đã đăng bài viết theo phản ánh của các bạn Khương Thúy Hạnh về lưu lượng ADSL; chị Thường, anh Minh, chị Đào, anh Thanh, anh Tùng, anh T.T.H về chất lượng dịch vụ viễn thông; bạn Lê Viết Tiệu (Hưng Yên) về bảo hành ôtô;  về tin nhắn lừa...

Chuyên mục Bảo vệ Người tiêu dùng đang tiếp tục triển khai tin bài theo phản ánh của các bạn: Nguyễn Minh Hoàng (Hà Nội), Nguyễn Hữu Trí về việc hoàn tiền huỷ vé máy bay; duong van dung, Minh Tân về bay chậm, hoãn chuyến; bạn Cương, Văn Hoài Thanh về dịch vụ viễn thông; Bùi Đức Long và Phương Anh về dấu hỏi chất lượng hàng hoá có thương hiệu; Nguyễn Việt Phương (Hà Nội) về bảo hành; Lê Văn Tâm về nước giải khát, Lương Hoàng Long về giải quyết mất cắp tại siêu thị; anh Hiếu về trì trệ bảo hiểm; Vũ Thị Oanh, Nguyễn Hữu Trí về hoàn tiền vé máy bay.

Chúng tôi đồng thời đang xác minh phản ánh của các bạn: Dương Đăng Tuấn, hotrokhachhang@..., Đoàn Việt Dũng, azamijewelry@...về chất lượng dịch vụ viễn thông, internet; pham yen, Quang Thuận Lê (Tp. HCM), Phạm Hữu Trí (Tp. HCM), Đỗ Tất Đạt (Đồng Nai), Đặng Thị Mai Hoa (Sơn Tây) về hụt két ATM; Hoang Hai, softpinkviolet@... về chất lượng các hãng vận tải khách; Binh Tran Binh, ha vu về an toàn thực phẩm; Ly Thien Kim, Nguyễn Viết Cư (Đội Cấn) về chất lượng bảo hành và truyền hình cáp...

Thư của bạn Phan Thị Thu Oanh, chúng tôi đã chuyển đến cơ quan có trách nhiệm trả lời là Vietnam Airlines. Bạn đồng thời có thể tự tìm thông tin tại các tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietnam Airlines.

Thư của các bạn Tiny Trần, Nguyễn Kim Dung về học phí, chúng tôi đã chuyển ban Giáo dục báo VietNamNet.

Chúng tôi đồng thời nhận thư cảm ơn và góp ý của các bạn Quang Thuận, Tue Tran và Tran Trong Tri. Trân trọng cảm ơn các bạn đã yêu mến và chia sẻ thông tin.

Kính mời bạn đọc cả nước tiếp tục chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo những cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc: 

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,