,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1260081
Ưu đãi cước mạng nhà giáo: Miếng cho - miếng bực
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Ưu đãi cước mạng nhà giáo: Miếng cho - miếng bực

Cập nhật lúc 11:00, Thứ Bảy, 30/01/2010 (GMT+7)
,

- Một thầy giáo cảm thấy bị nhà mạng lừa trong dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Sau 3 tháng chờ, hiện tại thày giáo này mới thấy hy vọng được lắp đặt dịch vụ.

Chuyện cá tháng Tư ngày nhà giáo

Anh Nguyễn Trung Trực, giáo viên trường THCS Hùng Vương, Q.Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh vẫn không tin chuyện "cá tháng Tư" mà mình và đồng nghiệp gặp phải nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam mới đây.

Anh Trực kể lại, tháng 10/2009, có anh Vương Hoàng Hùng, tự xưng là nhân viên của VNPT đến trường giới thiệu gói cước đặc biệt Mega-School giảm giá 80% cho giáo viên. Trong tờ quảng cáo nhân viên này mang đến ghi rõ : Chương trình được áp dụng từ ngày 01/03/2009 đến ngày 31/12/2009; Lắp đặt dịch vụ tối đa 48 giờ ...

Mô tả ảnh.
Tờ rơi quảng cáo giảm 80% cho giáo viên - Ảnh: B.D

Sau khi nghe tư vấn và giới thiệu, anh Trực cùng 21 giáo viên khác trong trường đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, trong số này chỉ có 9 giáo viên được lắp đặt dịch vụ, anh Trực đã phải chờ đợi hơn một tháng nhưng không thấy hợp đồng được thực hiện.

Anh bức xúc: "Tôi đã chờ đợi sau khi hợp đồng đã ký với thời gian gấp hơn 10 lần cái quảng cáo gọi là 48 giờ đó. Ngoài 9 người được lắp đặt, các giáo viên còn lại chờ mỏi cổ, thậm chí tôi cũng nóng ruột nên gọi điện liên tục đến nhiều số điện thoại mà không tìm cho mình được câu trả lời thích hợp. Gọi điện đến nhân viên Hùng thì nhận được điệp khúc "cứ chờ", gọi điện đến tổng đài không có người giải quyết....".

Sau nhiều cuộc điện thoại, gửi thư khiếu nại, anh Trực nhận được điện thoại từ VNPT với trả lời: tờ quảng cáo in sai và do nhân viên không biết nên xin lỗi và đề nghị khách hàng lắp đặt với mức giảm 30%. Đến lúc này, với bản hợp đồng đã ký và tờ rơi còn giữ, anh Trực thực sự không tin công ty điện thoại internet có uy tín lâu năm lại "đùa cợt" với các giáo viên đúng vào dịp tôn vinh các nhà giáo Việt Nam 20-11 như vậy.

Nhầm lẫn từ nhân viên tiếp thị của đại lý?

mienta2.jpg
Hợp đồng đã ký của anh Nguyễn Trung Trực - Ảnh: B.D

Sau khi nhận được phản ánh của khách hàng Nguyễn Trung Trực, PV báo VietNamNet đã gặp ông Trần Hữu Thịnh, trưởng Trung tâm kinh doanh của Công ty điện thoại Tây Thanh Phố để tìm hiểu nội dung phản ánh.

Ông Thịnh giải thích như sau: “Tôi rất lấy làm tiếc và xin lỗi khách hàng khi xảy ra sự việc nhầm lẫn trong chính sách ưu đãi của công ty như vậy. Khi lắp đặt chúng tôi phát hiện được sự nhầm lẫn trong giảm cước lắp đặt dịch vụ Mega - School. Ngay sau đó công ty nhanh chóng tiến hành kiểm tra và biết được sự nhầm lẫn này là ở đại lý Bồ Câu (đại lý của công ty).

Nhân viên tiếp thị của đại lý đã hiểu sai chính sách trong văn bản quy định cước lắp đặt đường truyền của dịch vụ Mega - School. Theo văn bản chỉ thị của công ty là đối với pháp nhân (Sở giáo dục, trường học, Phòng giáo dục) thì sẽ được giảm 80% cước phí. Còn cá nhân là giáo viên của các trường thì được giảm 30%."

“Hiện tại có hơn 30 người là đã đăng ký dịch vụ Mega-School với cước phí giảm ưu đãi 80%. Theo chỉ đạo của cấp trên những trường hợp này công ty sẽ nhanh chóng giải quyết cho khách hàng với mức ưu đãi như đã thỏa thuận trước, còn các khách hàng khác mà chưa đăng ký thì chúng tôi sẽ cử nhân viên gọi điện tới để xin lỗi về sự nhầm lẫn này.” – ông Thịnh cho biết thêm.

Trâu chậm đành uống nước đục

miền tây
Công ty điện thoại Tây Thanh Phố - Ảnh: V.Hội

Anh Nguyễn Trung Trực cho biết, đến thời điểm này, sau gần 3 tháng ròng chờ đợi, nhà mạng mới cử nhân viên đến và hứa sẽ lắp đặt dịch vụ với cước phí giảm 80%, bõ công việc lưu giữ hợp đồng và kiên trì khiếu nại bấy lâu. Anh vẫn đang chờ đợi để công việc lắp đặt này được hoàn thiện.

Có lẽ, trong tình huống này, các khách hàng nhanh chân đã ký hợp đồng thở phào vì được hưởng ưu đãi như đã đăng ký. Những người còn lại không may biết đến chính sách ưu đãi muộn thì ấm ức chịu thua? Không bàn đến chuyện ai được ai không may, nhưng sự thiếu nhất quán và đồng bộ trong một sản phẩm cung cấp cho khách hàng của công ty đã gây nên những hiểu lầm và tranh cãi giữa các khách hàng với nhau và giữa khách hàng với công ty.

Khó tránh khỏi sự so đo thiệt - hơn giữa các khách hàng khi cùng một sản phẩm tung ra thị trường nhưng đến tay người tiêu dùng có sự ưu đãi khác nhau, nhưng mọi sự trách móc, bực tức thì chỉ đổ dồn về một phía thôi - công ty bán hàng.

Một khách hàng cho rằng, sự nhầm lẫn trong triển khai bán hàng từ công ty đến đại lý là chuyện nội bộ, lỗi chủ quan, chứ đâu do khách hàng mà lại có kiểu bán hàng "đến sớm được nước trong, trâu chậm uống nước đục". Vị khách hàng này đã không tham gia đăng ký dịch vụ nữa vì sự thiếu sòng phẳng này. Thế mới thấy việc giữ chữ tín trong kinh doanh quan trọng trong việc giữ chân khách hàng như thế nào.

  • B. Dương - V. Hội

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,