,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1263087
Ngày Tết vác thùng đi... xin nước
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Ngày Tết vác thùng đi... xin nước

Cập nhật lúc 23:01, Thứ Bảy, 13/02/2010 (GMT+7)
,

- Một tuần trước Tết canh Dần người dân tổ 11, phường Đại Kim Hà Nội vác thùng đi xin nước. Không ai dám nghĩ đến việc lau dọn nhà cửa vì sợ tốn nước...

Cả ngõ dùng chung một giếng khoan

Mở vòi hết cỡ vẫn không đượckhông có một giọt nước. Ảnh H.D

Nhiều hộ dân trong ngách 276/45 phố Đại Từ thuộc tổ 11 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội vô cùng bức xúc vì tình trạng mất trong suốt 1 tuần nay.

Theo chị Phượng, người dân trong ngách 276/45, "Chúng tôi phải đi xin từng xô nước về để dùng. Gần đến Tết mà nước cũng chẳng có để làm gà chứ đừng nói đến lau dọn nhà cửa. Chúng tôi nhiều lần liên hệ với nhân viên của Công ty nước sạch Sông Đà nhưng họ cứ hẹn rồi hẹn mà chúng tôi vẫn không có nước".

Chị Phượng nói, "Cận Tết may ra chúng tôi còn đi xin nước được chứ đến Tết vẫn không có nước thì đúng là phải chịu chết vì đầu năm chẳng ai dám đi xin, có xin cũng chẳng ai cho".

IMG_2294.jpg
Bể nước nhà anh Hòa đã cạn, không đủ bơm lên bể trên. Ảnh H.D

Không chỉ chị Phượng bức xúc, bác Lưu Thị Thịnh, người dân trong ngách cũng phản ánh, "Nhà tôi ngoài nguồn nước máy thì còn trữ ít nước mưa nhưng cũng chẳng đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt. Nước ăn còn không đủ chứ chúng tôi chả dám nghĩ đến nước dành cho vệ sinh, tắm giặt".

Được biết hiện nay người dân trong ngách 276/45 phải đi xin nước từ một giếng khoan của gia đình bà Trần Thị Hậu. Tuy nhiên, anh Hà Xuân Hòa, một người dân trong ngách cho hay, nước nhà bà Hậu cũng đang dần cạn nên hàng xóm phải hạn chế xin. Ngay gia đình anh Hòa cũng phải đi xin nước ăn, còn việc tắm giặt anh đành đến nhờ nhà chị mình cách đó... 7-8 km.

"Có một số gia đình phải "sơ tán" sang nhà người thân nhưng cũng chẳng được mấy hôm vì đã cận Tết. Về nhà lại chẳng có nước. Chúng tôi cũng rất muốn mua nước nhưng Tết rồi cũng chẳng biết phải mua ở đâu", anh Hòa ngán ngẩm.

Bà Trần Thị Hậu chia sẻ, "Cứ bảo là nước giếng khoan bẩn, không tốt cho sức khỏe nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng lọc ra để dùng chứ chẳng biết trông vào đâu. Tôi còn lo không biết 3 ngày Tết chúng tôi sẽ lấy nước ở đâu ra để sinh hoạt đây".

Ông Hoàng Huy Thuận, tổ trưởng tổ 11 phường Đại Kim cho biết tình trạng mất nước không chỉ xảy ra ở ngách 276/45 mà cả tổ có đến 50% số hộ trong tổ (tương đương 70 hộ) phải sống trong tình trạng thiếu nước. Thậm chí, không riêng gì tổ 11 mà những tổ khác cũng có những hộ nằm trong tình trạng tương tự.

Dân "khát" cả tuần, làm sao công ty nước... biết?

IMG_2292.jpg
Bể nước giếng khoan nhà bà Hậu, nguồn nước của người dân ngách 276/45 Đại Từ. Ảnh H.D

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Quốc Quyết, chủ tịch UBND phường Đại Kim cho biết hiện nay, hệ thống cấp nước của phường chưa được triển khai tới. Phường đã chủ động liên hệ với 2 công ty là Công ty dịch vụ Linh Đàm và Công ty nước sạch Sông Đà, Viwaco để mua nước cho người dân. Ông cũng cho biết Viwaco là công ty được thành phố giao cho cấp nước tại Đại Kim, Định Công,... nhưng dự án vẫn chưa triển khai đến Đại Kim.

"Nhu cầu nước sạch ở phường Đại Kim hiện nay là vô cùng bức xúc, đặc biệt khi nhu cầu người dân tăng lên trong dịp Tết. Tôi đã giao cho các đồng chí có trách nhiệm liên hệ với công ty Viwaco về nguyên nhân không cấp nước cho người dân thì được biết họ đang sửa chữa ở khu vực Định Công, hẹn tối 10/2 sẽ bơm nước. Nhưng đến tối qua vẫn không có nước cho người dân", ông Quyết nói.

VietNamNet đã liên hệ với ông Cao Hải Tháp, trưởng phòng kinh doanh công ty Viwaco, ông Tháp khẳng định "Công ty vẫn đảm bảo lượng nước cho khu vực này. Khi nhận được phản ánh của người công ty đã điều hành để đảm bảo lượng nước sinh họat".

Tuy nhiên, Giám đốc và Phó Giám đốc Công ty Viwaco lại đều khẳng định họ không nắm được thông tin mất nước như người dân đã phản ánh. Ông Phan Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty nói, "Cho đến nay tôi chưa nắm được phản ánh này. Tôi sẽ cho kiểm tra lại xem có đúng khách hàng của chúng tôi không và phản ánh có đúng như vậy không để có biện pháp khắc phục".

Năm mới đang đến gần nhưng người dân tổ 11 phường Đại Kim không mong Tết bởi họ sợ đây sẽ là một cái Tết khát...

Ngày 29 Tết Canh Dần (một ngày sau khi VietNamNet chuyển phản ánh của các hộ dân tổ 11 phường Đại Kim đến Viwaco, các vòi nước ở dây bắt đầu "thông", dù nước còn yếu và hộ nào cũng phải dùng đến máy bơm.
Hàng trăm con người thở phào trút nỗi lo Tết "khát"...
  • H. Dũng

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,