,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1262439
Tiêu dùng cận Tết: Những dịch vụ tiện ích... bất tiện
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng cận Tết: Những dịch vụ tiện ích... bất tiện

Cập nhật lúc 18:18, Thứ Hai, 08/02/2010 (GMT+7)
,

- Xuân sắp sang, người tiêu dùng Việt vẫn kém vui bởi nhiều nỗi lo: ATM hụt két, nghẽn mạng viễn thông, bảo hành điện thoại khổ...

Di động, ATM, bảo hành khổ

Ngày 29 Tết Âm lịch là thời điểm "cực nóng" giao dịch qua thẻ ATM. Ảnh VNN
Càng cận Tết, nỗi lo của người tiêu dùng về những dịch vụ tiện ích như dịch vụ di động, ATM, Internet... càng tăng khi mà tình trạng nghẽn mạng liên tục xảy ra vì lượng người sử dụng tăng đột biến.

Nhu cầu tiêu dùng, mua sắm tăng mạnh trước Tết nên tình trạng nghẽn mạng, hụt két ATM trở thành nỗi lo canh cánh. Theo nhận định của các ngân hàng, từ 17h-19h ngày 29 Tết Âm lịch sẽ là thời điểm "cực nóng" của tình trạng nghẽn, hụt két ATM.

Trong khi đó, người tiêu dùng cũng nhận được cảnh báo từ các mạng di động khi tình trạng nghẽn mạng Tết là không tránh khỏi. Nhìn lại 1 năm qua, dịch vụ viễn thông di động đã mang lại cho khách hàng không ít tiện ích và cũng lắm nỗi lo. Từ dịch vụ 3G nhận được nhiều kỳ vọng nhưng cũng mang đến không ít hẫng hụt cho người dùng, đến hàng loạt chương trình khuyến mãi "làm đẹp lòng" số đông khách hàng nhưng cũng đem lại "bẽ bàng" không ít thuê bao.

Ngoài việc lo đứt sóng, nghẽn mạng di động Tết, người tiêu dùng còn khổ sở nếu điện thoại trở chứng phải bảo hành. Thực tế, rất dễ dàng để người tiêu dùng mua được một chiếc di động trong vài phút, tuy nhiên, để bảo hành di động thì khách hàng dứt khoát phải khổ, đợi chờ vài tháng trời.

Bên cạnh mạng di động, mạng Internet nhận được không ít những than phiền của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Thậm chí, có những khách hàng phải "nổi xung" với nhà mạng vì thời gian thông mạng quá lâu. Còn chương trình khuyến mãi của mạng Internet cũng chỉ khiến khách hàng bực mình như việc "ưu đãi mức cước nhà giáo".

Trong tuần qua, khách hàng hàng không và bảo hiểm cũng cau mày nhăn trán khi chờ đợi hàng tháng trời để được hoàn tiền. Thanh toán online chỉ mất một cái ấn nút nhưng để nhận được hỗ trợ, người tiêu dùng đành "mọc rễ" chờ. Có những cuộc đợi chờ dài đến mức khách hàng chán nản, tuyên bố xung tiền vào quỹ từ thiện.

Nỗi lo muôn thuở: an toàn thực phẩm

Kinh hoàng chất lượng thực phẩm ngày Tết.
Nỗi lo muôn thuở về an toàn thực phẩm ngày càng nóng bỏng hơn trong những ngày cận Tết.

Những bà nội trợ không khỏi rùng mình vì những thông tin về thực phẩm mất an toàn. Thịt bẩn trôi nổi trên thị trường; hàng khô, gia vị tẩm độc... Ngay cả những món ăn được ưa chuộng như thịt nguội, dưa món cũng dễ trở thành món ngon "thâm độc" ảnh hưởng đến chất lượng tiêu dùng.

Những gian thương cũng lợi dụng thời điểm cận Tết để tung hàng kém chất lượng lừa đẹp khách hàng. Nếu như trang sức rởm làm tổn hại hầu bao thì bếp gas bán dạo lại như "quả bom" đe dọa tính mạng người dùng.

Nhắn tin

Tuần qua, chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng đã có những tin bài theo phản ánh của bạn Nguyễn Thanh Quang, anh Thuần về chi trả bảo hiểm, Nguyễn Trung Trực (Tp. HCM), Nguyễn Bá Tuấn, Nguyễn Văn Tần, Hồng Văn về chất lượng mạng Internet; Nguyễn Hữu Trí, Nguyễn Thị Phương Liên, Nguyễn Thanh Phận về chất lượng dịch vụ hàng không; ...

Chúng tôi đang tiếp tục triển khai tin bài theo phản ánh của chị Hanh Nguyen về chất lượng bếp gas; Nguyễn Thông, Nguyen Cong Hung về chất lượng dịch vụ hàng không; Nguyen Duc Thang (Hà Nội), Đinh Hải Sâm (Hà Nội) về chất lượng mạng kém; Mạc Văn Long, Đào Văn Dong, Nguyễn Kim Cường về cước di động; Trịnh Thị Loan Phương về khuyến mãi viễn thông; ...

Các phóng viên đang triển khai xác minh phản ánh của bạn Pham Thanh Hai (Hải Dương) về dịch vụ chăm sóc khách hàng; Mạnh Lê thắc mắc về dịch vụ viễn thông; Vũ Xuân Cường, Khương Thúy Hạnh (Hà Nội) bức xúc về gói cước viễn thông. Internet; Vu Ha, Nguyễn Thanh Vân (Tp. HCM), Binh Tran Binh (Bình Định) về chất lượng nước giải khát; phản ánh cước Mega VNN tăng đột biến nhưng nhà mạng không giải quyết; Nguyễn Hải Đăng (Tp. HCM) về chất lượng dịch vụ chuyển phát; anh Nguyen (Hà Nội) phản ánh chất lượng thực phẩm; Nguyễn Tài Nam (Hà Nội) bức xúc về chương trình khuyến mãi; M. Tien về thư điện tử; anh Khoa (Cà Mau) về việc thu tiền điện; Nguyễn Đăng Công Trung về chất lượng truyền hình cáp; ...

Trân trọng cảm ơn bạn Nhâm Ngọc Tùng (Nam Định) đã phản ánh về hàng giả, chúng tôi sẽ viết theo phản ánh của bạn trong thời gian sớm nhất. Về phản ánh của các bạn - info@..., - biendang_songtrao83@... chúng tôi sẽ triển khai viết nhanh hơn nếu có số điện thoại liên lạc của bạn.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • H.Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,