,
221
10706
Qua đường dây nóng
daynong
/bvkh/daynong/
1261098
Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng khổ thời cận Tết
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Tiêu dùng tuần qua: Mua hàng khổ thời cận Tết

Cập nhật lúc 14:33, Thứ Hai, 01/02/2010 (GMT+7)
,

- Dư luận sôi suốt tuần về nạn bán hàng vô cảm: Nhân viên sân bay dửng dưng với hành khách già yếu, những cuộc bảo hành ác mộng, thực phẩm tẩm độc.

Chi tiền mua khốn khổ

images1912737_mobifone.jpg
Chất lượng dịch vụ viễn thông luôn được hàng triệu khách hàng quan tâm.

Hàng trăm ý kiến phản hồi bài viết Đi máy bay VN không được phép già yếu cho rằng, Việt Nam rất hiếm nụ cười ở khu vực cửa ngõ là đất nước; nguyên nhân chính bởi kinh doanh đọc quyền còn tồn tại và đạo đức xã hội đang xuống cấp khó phanh.

Trong lĩnh vực tiêu dùng, đạo đức kinh doanh dù được đặt lên hàng đầu thì vấn nạn "hành" khách vẫn hoành hành. Người tiêu dùng đi bảo hành hàng hoá, thấy như mình như trong ác mộng. Bẫy lừa đảo giăng khắp nơi, từ những trang web mua bán qua mạng đến các trung tâm môi giới việc làm thêm ngày Tết. Kẻ gian giả danh nhà mạng để moi tiền tin nhắn của các thuê bao cũng nhan nhản khắp nơi. Ngay người thân trong gia đình cũng có thể trở thành thủ phạm gây "hụt két"

images1911110_1.jpg
Miến tẩy trắng bằng axit. Ảnh minh hoạ: CAND

Tuần qua các thông tin về chất lượng viễn thông - dịch vụ tiếp tục được hàng chục triệu người tiêu dùng quan tâm. Ưu thế không thể phủ nhận của dịch vụ này là các chương trình khuyến mãi viễn thông hoành tráng và những dịch vụ tiện ích do công nghệ di đông mang lại cho người dùng.

Tuy nhiên, không phải lúc nào "thượng đế" cũng được ưu đãi, nhiều người phải hứng chịu phiền toái khi nhà mạng khai thác dịch vụ "quá đà" hay tung ra những chiêu khuyến mãi khiến khách hàng "chưng hửng". Tuần qua người tiêu dùng cả nước tiếp tục bày tỏ nỗi thất vọng về kết quả thanh tra đại lý xe máy trên toàn quốc do Tổng cục thuế công bố. Các ý kiến đều lo ngại, cuộc thanh tra khó có thể là "nước cờ dẹp loạn giá" xe máy như mong đợi.

Hiểm hoạ hàng hoá cận Tết

Càng gần đến Tết Nguyên Đán, nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm an toàn - vệ sinh càng cao.

Nhưng nỗi lo thực phẩm "bẩn" không giảm. Thịt thú rừng tẩm thuốc độc; miến phơi trên cống rãnh vẫn đều đều chạy vào bếp hàng triệu người dùng. Thuốc chữa bệnh trâu bò được dùng để trị bệnh cho người, được chế từ hạt xi măng. Trong khi tại một số phòng khám đông y Trung Quốc, người khôn ngoan giật mình kinh hãi khi phát hiện các phiên dịch viên "tậm tịt" đang "giúp" bác sĩ nước ngoài chẩn bệnh "cứu người".

Nhắn tin

Chuyên mục đang xác minh phản ánh của các bạn Vĩnh Sinh Thái (Vũng Tàu), Phạm Quốc Thông (Tp. HCM) về chất lượng dịch vụ Truyền hình cáp SCTV; phản ánh của các bạn Đinh Tuấn Anh (Hà Nội), AlexTran, Dao Tan, Nguyễn Thị Kiều Diễm về chất lượng dịch vụ mạng di động; Nguyễn Văn Tân, Hoàng Thị Bài (Hà Nội) về tình trạng chậm khắc phục sự cố mạng; Lương Minh Hoàn về đầu kỹ thuật số; Nguyễn Minh Đức về chất lượng phần mềm; Nguyễn Văn Thuận về bảo hành; Nguyễn Thị Phục Sinh, Ngô Thị Vân về tốc độ thư bưu chính, Huấn Nông Trọng phản ánh về giá tem thư...

Chúng tôi đồng thưòi đang tìm hiểu nghi ngờ của các bạn Nguyễn Hải Bằng, Nguyễn Thị Ngọc Nhi, Trương Ngọc Tú, Nguyễn Văn Hưng(Tp. HCM), Thanh Tam, Đặng Thị Hoa (Hà Nội) về lừa đảo.

Chuyên mục đang viết theo phản ánh của các bạn Hồ Lan Phương (Hà Nội) về ATM; Thanh Hao về cung cách phục vụ khách hàng ở siêu thị; Nguyễn Bảo Hằng, Hà Sĩ Thanh về bảo hành...

Trân trọng cảm ơn bạn Vi Toàn Nghĩa đã dành thời gian góp ý; chuyên mục sẽ thực hiện theo đề nghị trả lời thư tự động của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi đồng thời thông báo đến các bạn tiến độ xác minh, viết theo phản ánh của bạn đọc trong phần Nhắn tin của bài tổng hợp tiêu dùng tuần qua đăng trên /bvkh vào ngày thứ Hai hàng tuần.

Tuần qua chuyên mục nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là phản ánh của các bạn Đỗ Minh Tuân, Đỗ Đình Truyền (Hà Nội), Ngoctraidk (Đồng Nai)... Để phản ánh của các bạn trở thành cảnh báo quý với nhiều người tiêu dùng khác và buộc nhà cung cấp phải nâng cấp dây chuyền sản xuất, cải tiến cung cách phục vụ, rất mong các bạn lưu ý lưu lại vật chứng (hoá đơn, chứng từ, sản phẩm lỗi) và bằng chứng (đoạn video, ảnh, ghi âm...).

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin liên quan đến người tiêu dùng theo các cách sau:

- Gọi điện thoại đến số 092-345-7799 hoặc (04) 39744983 hoặc:

- Gửi thông tin đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:

- Gõ thông tin đầy đủ, đặc biệt là số điện thoại liên lạc (sẽ được đảm bảo giữ bí mật) bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo hướng dẫn) phía dưới mỗi tin bài.

Xin lưu ý: Số điện thoại liên lạc là rất quan trọng, giúp chúng tôi xác minh sự việc để viết theo phản ánh của các bạn.

  • H.Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,