Hà Nội: 1 ngày, cấp cho 100 hộ dân 1 téc nước
- Mất nước 8 ngày không biết lý do, hàng trăm hộ dân Hà Nội phải ăn cơm bụi, chất đống quần áo bẩn hoặc sơ tán đến nhà người thân ở khắp nơi để có nước dùng.
Không nấu nổi cơm vì mất nước
8 ngày không có nước sạch để sinh hoạt, cuộc sống của 107 hộ dân ở mặt đường Trần Đăng Ninh thuộc tổ dân phố 60, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì...đến nước để nấu nồi cơm cũng chẳng có.
Thế nhưng, họ vẫn tự nhận rằng mình "chưa khổ" bằng những người sống ở khu tái định cư 5,3 héc-ta Dịch Vọng ở ngay sau mặt đường Trần Đăng Ninh vì "Dù sao chúng tôi cũng ở dưới mặt đất, đi xin-mua nước cũng tiện trong khi họ ở nhà chung cư tít trên cao, thang máy thì lọc xọc lúc được, lúc mất nên có muốn đi xin nước cũng khó".
Mua cả thùng lớn chứa nước mưa để... có cái dội nhà vệ sinh (Ảnh C.Thanh)
Bà Nguyễn Thanh Vân - Tổ trưởng tổ dân phố số 60 cho biết: "Nước mất 8 ngày nay nhưng mỗi ngày 107 hộ dân chúng tôi cũng chỉ xin được cấp bổ sung 1 xe téc nước để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tối thiểu, còn lại thì phải tự đi mua, xin nước ở các khu dân cư lân cận.
Tuy nhiên, do lượng nước cấp bổ sung quá ít nên gần như toàn bộ 107 hộ dân phải... sơ tán đến nhà người thân ở khắp nơi để được dùng nước sạch. Ngay bản thân gia đình tôi đây, 8 ngày nay cả nhà phải sang phố Tô Hiệu để ăn cơm bụi, quần áo thì cứ chất đống lại chẳng dám giặt chỉ vì không có nước để dùng.
Có nhà do ở gần quán rượu "Nhớ bạn" nên mỗi ngày cũng xin được mấy can nước giếng khoan về dùng vào việc vệ sinh, còn nhu cầu khác thì cũng đành dựa vào người thân, bạn bè".
Khi chúng tôi phản ánh tình trạng mất nước tới Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, ông giám đốc xí nghiệp cùng đã trực tiếp cùng với công nhân sửa chữa tới tìm hiểu, khảo sát nguyên nhân nhưng suốt mấy ngày nay vẫn chưa khắc phục được sự cố để việc cung cấp nước sạch cho người dân trong khu vực trở lại bình thường.
Anh Hải - người dân sống tại nhà NO4 khu tái định cư 5,3 héc-ta Dịch Vọng cũng than thở: "Mong sao bên xí nghiệp nước sạch họ sớm khắc phục được sự cố để cấp nước sạch lại cho dân chứ mấy ngày nay, để có nước sinh hoạt, hàng ngày chúng tôi phải tự đi xách từng can, từng thùng về dùng. Mệt mỏi quá rồi!".
Trục trặc vì đấu chuyển nguồn mới
Về nguyên nhân dẫn đến việc hàng trăm hộ dân ở tổ 60 và khu tái định cư 5,3 héc-ta Dịch Vọng bị mất nước đột ngột, ông Bùi Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy thẳng thắn cho biết: "Trong quá trình triển khai dự án quy hoạch mạng lưới cấp nước cho khu vực quận Cầu Giấy, xí nghiệp chúng tôi đã tiến hành đấu nối chuyển nguồn từ hệ thống đường ống ф600 sang hệ thống đường ống cấp nước mới.
Tuy nhiên trong quá trình chạy thử, do nhu cầu của người dân vào mùa nóng quá lớn trong khi hệ thống cấp nước mới vẫn đang trong quá trình vận hành thử nên đã gặp sự cố, không cung cấp đủ nước cho khu vực tổ dân phố số 60 phường Dịch Vọng. Khi nhận được phản ánh của người dân về việc mất nước đột ngột, lãnh đạo xí nghiệp chúng tôi đã khẩn trương tiến hành khảo sát, tìm nguyên nhân và điểm gặp sự cố. Tuy nhiên, cũng phải đến 8 ngày mới tìm ra điểm bị sự cố và có biện pháp khắc phục".
Nước máy mất đột ngột, hơn 100 hộ dân đường Trần Đăng Ninh và khu tái định cư 5,3 héc-ta Dịch Vọng "khô khát" (Ảnh C.Thanh) |
Ông Cương cũng khẳng định: "Do sự cố khách quan nên việc cung cấp nước cho khu dân cư trên đường Trần Đăng Ninh đã bị gián đoạn, thông qua Báo VietNamNet, Xí nghiệp Nước sạch Cầu Giấy chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm của người dân.
Trong thời gian tới, xí nghiệp chúng tôi sẽ hết sức cố gắng nhằm hạn chế không để những sự cố như trên xảy ra".
Theo phản hồi của các hộ dân, đến chiều 5/8/2009, việc cung cấp nước sạch cho các khu dân cư trên đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy đã trở lại bình thường.
-
C.Thanh
Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng |