,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1236616
Thẻ ATM cong vênh dễ "lọt túi" dân "5 ngón"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Thẻ ATM cong vênh dễ 'lọt túi' dân '5 ngón'

Cập nhật lúc 17:17, Thứ Hai, 21/09/2009 (GMT+7)
,

 - Thẻ của anh Giang kẹt lại trong máy ATM, ngẫu nhiên lọt vào tay người rút tiền kế tiếp. Người này gắng nhập mã pin nhiều lần ở nhiều địa điểm để rút tiền, cho đến khi thẻ bị khoá mới thôi.

b
Cột ATM anh Giang bị kẹt thẻ - Ảnh: N.G
Trong bài "Máy ATM giam tiền, nuốt thẻ: Lạnh lùng cái lý đằng chuôi", VietNamNet đã phản ánh trường hợp anh Nam Giang (Hà Nội), chủ thẻ ATM của Vietinbank bị nuốt thẻ không rõ lý do. Sau khi liên hệ với ngân hàng, Trung tâm thẻ VietinBank trả lời: máy camera ghi hình khách hàng đã nhập mã pin 3 lần không được nên thẻ đã bị khoá.

Anh Giang khẳng định chưa thực hiện bất cứ giao dịch nào, đã thế lại mất tiền và thời gian chờ đợi chiếc thẻ mới  mới có thể rút được tiền.

Sau phản ánh này, Trung tâm Thẻ VietinBank đã tiến hành tra soát giao dịch và làm việc trực tiếp với khách hàng. Với đầy đủ bằng chứng vật lý thu thập được gồm logfile giao dịch, hình ảnh camera quay lại, nhật ký ATM, nguyên nhân sư cố của khách hàng được VietinBank xác định như sau:

"Ngày 8/9/2009, chủ thẻ Nam Giang thực hiện giao dịch, máy ATM mã 049 của VietinBank hoạt động bình thường. Tuy nhiên giao dịch không thực hiện được do thẻ của chủ thẻ có dấu hiệu bất thường (có thể do mất từ hoặc cong vênh... trong quá trình sử dụng) nên ATM đã từ chối tiếp nhận thẻ.

Sau khi tiếp tục cố gắng đưa thẻ vào ATM, thẻ của khách hàng đã bị kẹt lại. 5 phút sau, ATM đã nhả thẻ của khách hàng ra. Tưởng ATM nuốt thẻ nên chủ thẻ Giang đã rời khỏi ATM.

Tại thời điểm đó một phụ nữ đến thực hiện giao dịch tại chính ATM 049 lấy được thẻ của chủ thẻ Giang. Đối tượng này đã lợi dụng thẻ thực hiện giao dịch nhưng sau khi nhập số Pin 3 lần đều không thành công nên thẻ đã bị khoá để bảo vệ tài khoản của chủ thẻ.

Cùng ngày, đối tượng lấy được thẻ tiếp tục mang thẻ đi thực hiện giao dịch tại cột ATM khác trong hệ thống liên minh thẻ của ngân hàng nhưng giao dịch cũng không thành công".

VietinBank khẳng định trước và sau khi chủ thẻ thực hiện giao dịch, máy ATM và hệ thống xử lý thẻ hoạt động bình thường. Sự cố bị kẹt thẻ có thể do thẻ của khách hàng mất từ hoặc cong vênh trong quá trình sử dụng và bảo quản. Tuy nhiên do thẻ được khoá kịp thời nên tài khoản của chủ thẻ không bị thất thoát, được bảo toàn nguyên vẹn.

Anh Nam Giang sau sự cố đó vẫn cảm thấy băn khoăn, không may phải mất công, mất tiền làm lại thẻ. Anh lo, nhỡ có bị kẹt thẻ một lần nữa thì lại ở thế bị động để có tiền tiêu!

  • B.D

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,