,
221
10704
Tư vấn tiêu dùng
tuvantieudung
/bvkh/tuvantieudung/
1249085
Thẻ cào điện thoại "bất kham"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Thẻ cào điện thoại 'bất kham'

Cập nhật lúc 10:33, Chủ Nhật, 29/11/2009 (GMT+7)
,
- Mua thẻ để nạp tiền nhưng không nạp được, thẻ chưa cào cũng không tìm thấy seri trên hệ thống. Mặc dù các trường hợp phát sinh do lỗi của nhà mạng đã được giải quyết thỏa đáng nhưng người dùng canh cánh nỗi lo.
vittel
Thẻ cào bị lỗi, trong đó có thẻ không tìm thấy seri trên ệ thống của anh S. Ảnh H.M
Thời gian qua, VietNamNet nhận được phản ánh của bốn bạn đọc về hiện tượng thẻ cào Viettel ở các mệnh giá khác nhau bị lỗi, nạp tiền không thành công.

Anh Nguyễn Đình Luyến (Nghệ An, thuê bao 097421xxxx) phản ánh, trong 5 thẻ trả trước mệnh giá 100.000 đồng mà anh mua để nạp tiền cho thuê bao trả sau có một thẻ seri 10168309479 không nạp được. Anh đã đến chi nhánh Viettel ở Nghệ An để khiếu nại.

Chị Nguyễn Thị Thu Hoà (097739xxxx), một thuê bao Viettel khác tại Nghệ An cũng gặp trường hợp mua hai thẻ bị lỗi một thẻ. Chị quay lại điểm bán, gọi điện và tìm cách để được hỗ trợ.

Còn chị Lê Khánh Huyền (098786xxxx) mới đây cũng mua hai thẻ tại đường Dương Quảng Hàm, Hà Nội và cũng chỉ nạp được một thẻ, thẻ còn lại máy luôn báo “Thẻ vừa nhập không tồn tại”. Chị đã liên hệ lên tổng đài 18008198 thì được nhân viên tổng đài cho biết, seri thẻ cào này đã được nạp cho một số thuê bao khác cách thời điểm chị mua thẻ tròn một tháng. Chị cho biết: “Mặc dù Viettel đã tận tình trả lời thắc mắc của tôi, nhưng tôi thấy không yên tâm, nếu có lúc mua thẻ mệnh giá cao hơn mà gặp lỗi tương tự thì biết làm sao?”

Anh S (0977786xxxx) có một cửa hàng nhỏ chuyên bán sim, thẻ cào nên thường hay cào thẻ, nạp trực tiếp cho khách ngay tại cửa hàng. Và chính điều đó đã khiến anh khóc dở mếu dở khi gặp phải những thẻ cào không nạp được. Khoảng 2 tháng trở lại đây, cửa hàng anh tồn lại một số không nạp được. Các thẻ này có mệnh giá từ 50.000 đến 300.000 đồng. Trong đó có một số thẻ chưa cào nhưng vẫn không nạp được.

Để chắc chắn anh S đã gọi điện lên số chăm sóc đại lý của Viettel để kiểm tra seri 4 thẻ còn lại thì đều nhận được câu trả lời “số seri trên không tìm thấy trên hệ thống”.

Anh S cho biết trước đó, cửa hàng anh cũng từng phát sinh một số thẻ lỗi và đã được nhà mạng đổi lại thẻ mới.

Có lỗi trong quá trình sản xuất

Nhà mạng Viettel giải thích nguyên nhân của tình trạng thẻ không nạp được là do lỗi trong quá trình sản xuất. Bởi vậy, thực hiện đúng cam kết, Viettel đã liên hệ, giải thích và hướng dẫn khách hàng đi đổi thẻ mới.

Nhà mạng cũng cam kết sẽ đổi lại những thẻ cào bị lỗi không nạp được có nguyên nhân do lỗi sản xuất hoặc đã bị nạp trước khi xuất kho. Các trường hợp mã thẻ bị lộ sau thời điểm xuất kho và bị lộ do lỗi của khách hàng, Viettel sẽ không giải quyết.

Băn khoăn, nghi ngại “hậu khiếu nại”
Một đại lý bán sim thẻ điện thoại. Ảnh H.M
Mặc dù tất cả các khách hàng nếu trên đều đã được đổi thẻ cào, nguyên nhân thẻ cào không nạp được cũng đã được giải thích nhưng cả 4 người anh Luyến, chị Hoà, chị Huyền và anh S vẫn canh cánh nỗi lo sẽ tiếp tục gặp thẻ lỗi không nạp được.

Trao đổi với PV Vietnamnet về vấn đề này, đại diện Viettel nêu rõ, có 02 nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi thẻ, không nạp thành công cho khách hàng là lỗi trong quá trình sản xuất và lỗi ở khâu bảo quản thẻ của Đại lý dẫn đến tình trạng lộ mã số nạp thẻ.

Trong trường hợp phát sinh khiếu nại về lỗi thẻ nạp, Viettel sẽ hỗ trợ Khách hàng theo quy trình như sau:

Đại lý (hoặc khách hàng) chuyển thẻ cào lỗi không nạp được cho Cửa hàng và Chi nhánh Kinh doanh của Viettel. Sau đó, Chi nhánh Kinh doanh tiếp nhận thẻ cào, kiểm tra tình trạng thẻ cào và dựa trên kết quả kiểm tra xác định rõ đơn vị chịu trách nhiệm.

Theo đó, Viettel sẽ đổi thẻ cho khách hàng trong các trường hợp: Thẻ cào lỗi trong quá trình sản xuất; Thẻ cào được nạp thành công cho số thuê bao khác và thời điểm nạp thẻ trước thời điểm Viettel xuất kho hàng cho Đại lý.

Trường hợp thẻ cào đã được nạp thành công cho số thuê bao khác và thời điểm nạp thẻ là sau thời điểm Viettel xuất kho hàng cho Đại lý, Viettel không thể đảm bảo quá trình bảo quản thẻ cho Khách hàng sau thời điểm đã xuất kho. Như vậy khách hàng không được đổi thẻ.
  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,