,
221
11322
Tâm sự tiêu dùng
tuvantieudung/tamsutieudung
/bvkh/tuvantieudung/tamsutieudung/
1227195
Eo xèo ca thán Vietnamobile
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Eo xèo ca thán Vietnamobile

Cập nhật lúc 07:06, Thứ Sáu, 31/07/2009 (GMT+7)
,

- Thiết tha quay lại mạng bị từ chối, được thông báo trúng thưởng nhưng phần thưởng... mất tích, đăng ký gói cước được nhà mạng hẹn hò "không ý kiến nếu thấy thay đổi chính sách"...

Ngoảnh mặt khi khách hàng muốn quay lại mạng

Mô tả ảnh.
Phiếu chuyển đổi lần một của anh Cường.

Gần một năm nay, anh Cao Đức Cường sử dụng tạm một thuê bao của S-Fone chờ ngày HT Mobile quay trở lại để sử dụng lại số thuê bao 0922032xxx của mình. Khi HT Mobile trở lại với tên Vietnamobile, anh khấp khởi mừng.

Thế nhưng niềm vui của anh nhanh chóng bị dập tắt khi sau hai tuần công tác ở nước ngoài về, số máy của anh đã bị khóa không một lời giải thích dù anh đã để lại địa chỉ và số liên lạc đầy đủ. Hai lần anh gọi điện nhờ tổng đài hỗ trợ thì cả hai lần tổng đài viên đều trả lời không thể hỗ trợ khi anh không tham gia chuyển đổi lại.

“Trong phiếu chuyển đổi của Vietnamobile không ghi ngày bắt buộc phải tham gia chuyển đổi lại. Cách làm việc của Vietnamobile như vậy là không chấp nhận được và có hiện tượng xâm phạm quyền lợi của tôi” - anh Cường nói.

Phần thưởng "mất tích"

Anh Trần Ngọc Minh (091560xxxx) gửi tin nhắn tham gia chương trình “Chào 092” và trúng thưởng hai số sim lựa chọn 0928051083 và 0928020981.

Anh Trần Ngọc Minh: "Theo tôi, Vietnamobile là mạng di động lớn, mới phát triển nên muốn thu hút khách hàng thì đầu tiên phải có dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Vậy mà một khách hàng như tôi lại không được giải thích một thắc mắc rất chính đáng như trên dù đã đề nghị rất nhiều lần".

Dù đã thực hiện đầy đủ các thủ tục do chương trình yêu cầu và được nhân viên Vietnamobile gọi điện lại xác nhận số trúng thưởng, yêu cầu gửi các thủ tục nhận thưởng về địa chỉ Vietnamobile nhưng suốt từ đầu tháng 6 đến nay, anh Minh vẫn phải… chờ phần thưởng.

Anh đã gọi điện, viết mail rất nhiều lần để thắc mắc thì nhận được một cuộc điện thoại của nhân viên Vietnamobile gọi lại thông báo đã gửi hai sim trúng thưởng theo địa chỉ trong thư và yêu cầu anh chờ thêm vài ngày. Tiếp sau đó là sự im lặng, không có lời giải thích thỏa đáng và hai sim trúng thưởng cũng bặt tăm.

“Tuy 2 sim điện thoại không phải là vấn đề gì to tát. Số tiền tôi bỏ ra cũng rất nhỏ nhưng tôi đã mất hết niềm tin vào Vietnamobile và có cảm giác như bị lừa.

“Kê tủ đứng” vào miệng khách?

Anh Lương Xuân Hùng 092399xxxx bức xúc vì việc Vietnamobile liên tục thay đổi các chính sách và dừng hẳn gói cước bổ trợ VM24, đặc biệt là đối với lưu ý: “Với việc sử dụng dịch vụ Vietnamobile, khách hàng được coi như đã đồng ý với chính sách này”.

“Vietnamobile thấy khách hàng chúng tôi là những người thấp cổ bé họng cho nên ngày càng chèn ép, gây khó dễ. Vietnamobile từng bước một đơn phương bỏ gói cước hỗ trợ VM24 dù trước đó họ không có một thông cáo nào về việc sẽ có thể thay đổi dịch vụ. Với lưu ý ở cuối chính sách sử dụng hợp lý, nếu tiếp tục sử dụng mạng Vietnamobile, coi như khách hàng không được lên tiếng gì”.

VietNamNet lên tiếng, khách hàng khiếu nại thành công

Theo trả lời của Vienamobile gửi báo VietNamNet: "Khi anh Cường đăng kí quay lại mạng thì thời hạn tham gia chuyển đổi của Vietnamobile đã hết nên các cửa hàng ủy quyền không thể thực hiện chuyển đổi ngay lập tức cho anh. Ngay sau đó, bộ phận chăm sóc khách hàng của Vietnamobile đã liên lạc trực tiếp với anh Cường, xác nhận thông tin về chuyến công tác và làm những thủ tục cần thiết để anh Cường có thể tham gia chuyển đổi. Ngày 1/8/2009, anh Cường đã được chào đón quay trở lại mạng Vietnamobile tại trung tâm dịch vụ khách hàng 125 Bis Hai Bà Trưng, quận 1, TP Hồ Chí Minh".

vietnamobile.jpg
Một trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietnamobile. Ảnh: PV

Về khiếu nại của anh Trần Ngọc Minh, Vienamobile cho biết: “Chào 092” là một chương trình do công ty VMG tổ chức và chịu trách nhiệm trao thưởng. Nếu anh Minh vẫn chưa nhận được giải thưởng, có thể liên lạc trực tiếp với công ty VMG để khiếu nại.

Theo trả lời của công ty VMG với Vietnamobile về trường hợp khách hàng Trần Ngọc Minh, hai sim trúng thưởng đã được VMG gửi chuyển phát nhanh vào ngày 4 và 5/6/2009 ngay sau ngày công bố trúng thưởng thông qua công ty chuyển phát nhanh Hợp Nhất Miền Bắc. Sau rất nhiều lần đến nhà mà anh Minh vẫn đi vắng, nhân viên chuyển phát nhanh của Hợp Nhất đã trả lại thư cho trung tâm giao dịch ở Nam Định.

Tuy nhiên, trung tâm này đã bỏ sót thư không hoàn về Hà Nội theo quy trình chuyển hoàn thông thường. Ngày 29/7/2009, Công ty Hợp Nhất đã hoàn trả lại 02 thư có 02 SIM trúng thưởng trên về Hà Nội. Công ty VMG đã nhiều lần liên lạc với anh Minh nhưng số thuê bao tham gia chương trình của anh thường xuyên trong tình trạng không liên lạc được. Đến ngày 31/7/2009, ngay sau khi liên lạc được với anh Minh, công ty VMG đã giải thích và xác nhận địa chỉ mới để gửi phần thưởng đến khách hàng nhanh nhất.

Ngày 4/8/2009 VietNamNet nhận được thư cảm ơn của bạn đọc Trần Ngọc Minh. Thư viết: “Tôi vừa nhận được 2 chiếc sim trúng thưởng, nhưng thật sự điều đó không quan trọng bằng niềm vui mà báo VietNamNet đã mang lại. Tôi xin được chân thành cảm ơn những việc các anh chị đã làm để giúp đỡ khách hàng chúng tôi”.

Hành vi ép buộc người tiêu dùng
(Trích điều 9, chương II, Dự thảo Luật bảo vệ người tiêu dùng)

Cấm thương nhân thực hiện một trong những hành vi sau đây:

1. Trực tiếp hay gián tiếp dùng vũ lực, đe doạ sử dụng vũ lực đối với người tiêu dùng;

2. Tạo ra hoặc lợi dụng tình trạng hạn chế tự do ý chí của người tiêu dùng để ép buộc giao dịch;

3. Yêu cầu người tiêu dùng thanh toán với những hàng hoá, dịch vụ đã cung cấp mà không có thoả thuận với người tiêu dùng;

4. Từ chối giao dịch với một hoặc một số người tiêu dùng nhất định trong cùng các điều kiện thương mại mà thương nhân đã thực hiện giao dịch với khách hàng khác, trừ các trường hợp bất khả kháng;

5. Hạn chế hoặc ngăn cản người tiêu dùng thực hiện các quyền được pháp luật quy định;

6. Thực hiện các hành vi ép buộc người tiêu dùng khác theo quy định của pháp luật.

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự tiêu dùng'

,
,
rrer_", r));