,
221
10707
Doanh nghiệp đáp
phanhoi
/bvkh/phanhoi/
1226155
Nhà mạng rốt ráo chống "mất sim, huỷ số"
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Nhà mạng rốt ráo chống 'mất sim, huỷ số'

Cập nhật lúc 07:54, Thứ Ba, 04/08/2009 (GMT+7)
,

 - Trả lời về trường hợp đại lý khóc dở mếu dở với hàng ngàn bộ simkit bị "tranh" đăng kí hộ, 25 sim số bị hủy trước hạn, Viettel cho biết sẽ hỗ trợ bằng cách xóa toàn bộ thông tin đăng kí sai, phục hồi số sim bị hủy cho khách.

Hỗ trợ đại lý/ điểm bán có sim bị đăng kí hộ

Đại diện mạng Viettel thừa nhận trước ngày 30/5/2009, việc xử lý sai phạm của sim đa năng đăng ký thông tin cá nhân chưa triệt để. Tuy nhiên, sau ngày 30/5/2009, với những chính sách mới, những sai phạm này đã được xử lý rốt ráo.

Về trường hợp cụ thể của anh Phạm Ngọc Hùng, Viettel cho biết, những simcard của anh đã bị đăng kí thông tin trước ngày 30/5/2009. Trên cơ sở khiếu nại khách hàng, Viettel đã lọc và xóa thông tin cá nhân cho tất cả các số thuê bao chưa được kích hoạt.

Mô tả ảnh.
Đăng ký thông tin thuê bao trả trước cho khách hàng. Ảnh minh họa: Cổng thông tin điện tử  tỉnh Bình Dương

Đối với điểm bán và đại lý gặp tình trạng sim chưa kích hoạt bị đăng ký thông tin cá nhân sai, Viettel đưa ra giải pháp hỗ trợ: Các chi nhánh, cửa hàng trung tâm chịu trách nhiệm tập hợp danh sách và xác nhận các bộ kit chưa kích hoạt bị đăng ký thông tin của đại lý/điểm bán/ cộng tác viên, fax về đầu mối (04/08)62853340/62853274 để xóa thông tin cho các bộ kit.

Về lo ngại sẽ mất trắng số simkit của anh Hùng, đại diện Viettel khẳng định sẽ không có chuyện đó xảy ra. Viettel sẽ chỉ cấp lại bộ kit chưa kích hoạt bị mất trong trường hợp có yêu cầu của cơ quan pháp luật và có sự đảm bảo của cơ quan này.

Mạng VinaPhone đã cử người gặp anh Hùng, lấy thông tin của các simcard mà anh Hùng khiếu nại, xử lý xóa toàn bộ thông tin đã đăng ký trên các lô sim và phối hợp với đại lý để đăng ký lại đúng thông tin cho khách hàng.

Đồng thời, VinaPhone đưa ra chính sách mới, sau 24h kể từ khi đăng ký thông tin, thuê bao nào không kích hoạt sẽ bị xóa toàn bộ thông tin đăng ký từ trước đó; sửa đổi quy trình đăng ký thông tin thuê bao qua sim đa năng bằng cách thêm vào cú pháp nhắn tin 5 số cuối của seri sim (trên cơ sở ý kiến góp ý của anh Hùng).

Anh Hùng chấp nhận cách giải quyết này của hai nhà mạng và hi vọng tình trạng trên không còn lặp lại.

Với những quy định mới và giải pháp mà Viettel và VinaPhone đưa ra, mong rằng việc quản lý đăng ký thông tin thuê bao sẽ tốt hơn, tránh phát sinh một số tồn tại liên quan đến cách đăng ký thông tin tại các điểm giao dịch làm ảnh hưởng đến việc cung cấp dịch vụ của mạng, đồng thời đảm bảo hiệu quả quyền lợi của khách hàng và việc thực hiện quy định quản lý thuê bao trả trước của Bộ Thông tin & Truyền thông.

Phục hồi 25 sim cho khách hàng

Đối với trường hợp khiếu nại của anh Vũ Nam Thái, đại diện mạng Viettel đã chủ động liên hệ với anh khai thác đầy đủ danh sách 25 sim số và kiểm tra lịch sử của 25 số thuê bao này như sau: chặn hai chiều vào ngày 20/6/2009; hệ thống tự hủy và thu hồi về kho số ngày 20/7/2009 đúng theo quy định về thời hạn lưu số 30 ngày.

Tuy nhiên, theo như kết quả kiểm tra của Phòng giải quyết khiếu nại Viettel hệ thống đã nhắn nội dung "Tài khoản đã hết hạn sử dụng. Tài khoản của quý vị sẽ bị xóa sau ngày 20/07/2009" đúng như anh Thái phản ánh. Do đó, để đảm bảo quyền lợi khách hàng, Viettel đã đấu nối và khôi phục 25 số thuê bao cùng với tài khoản trước khi bị thu hồi.

Để tránh những trường hợp phát sinh khiếu nại liên quan tới cách dùng từ "trước" và "sau", Viettel đã quyết định sửa đổi nội dung nhắn tin cho khách hàng thành "Tài khoản đã hết hạn sử dụng. Tài khoản của quý vị sẽ bị xóa trong ngày...".

Anh Thái chấp nhận cách giải quyết của nhà mạng và cảm ơn VietNamNet đã quan tâm giúp đỡ để 25 sim của anh được phục hồi sớm với nguyên vẹn tài khoản gốc.

Trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại

(Điều 38, Dự thảo Luật bảo vệ người tiêu dùng)

1. Trong thời hạn ba ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại hợp lệ của người tiêu dùng, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng phải yêu cầu thương nhân giải trình bằng văn bản về nội dung khiếu nại.

2. Thời hạn thương nhân thực hiện giải trình không quá bảy ngày kể từ ngày nhận được yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

3. Trong thời hạn mười lăm ngày kể từ ngày nhận được giải trình bằng văn bản của thương nhân, cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải ra quyết định giải quyết khiếu nại.

4. Trong trường hợp cần thiết, cơ quan giải quyết khiếu nại có thể yêu cầu các bên giải trình thêm các nội dung để làm sáng tỏ vụ việc hoặc mời cơ quan, tổ chức, chuyên gia có ý kiến chuyên môn về một hoặc một số nội dung khiếu nại làm cơ sở giải quyết vụ việc.

  • Huyền My 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799
hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,