,
221
10707
Doanh nghiệp đáp
phanhoi
/bvkh/phanhoi/
1252372
Sim 56 triệu bị khoá sau 3 ngày dùng: VinaPhone thanh minh
1
Article
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
,

Sim 56 triệu bị khoá sau 3 ngày dùng: VinaPhone thanh minh

Cập nhật lúc 10:49, Thứ Tư, 16/12/2009 (GMT+7)
,

- Khẳng định có sai phạm của Viễn thông Hòa Bình, VinaPhone đã có văn bản đề nghị đơn vị này liên hệ, giải quyết đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho khách hàng.

â
Trung tâm chăm sóc khách hàng của VNPT tại Xã Đàn. Ảnh: HM
Về việc ba sim đẹp giá 56 triệu đồng bị thu hồi sau 3 ngày, VinaPhone đã tiến hành kiểm tra và giải thích thắc mắc của khách hàng như sau:

Ba sim số 0947336688; 0943339999; 0914629999 mà anh Vịnh và bà Dậu đã mua có số seri không trùng với số seri trên phôi sim gốc lần đầu tiên được lưu hành trên thị trường. Có sự khác biệt về số seri này là do ngay sau khi kích hoạt, 3 sim này đã được khai báo, làm lại sim mới tại Viễn thông Hòa Bình.

Công văn của VinaPhone khẳng định:

“Viễn thông Hòa bình đã thực hiện việc thay SimCard của các số thuê bao 094.7336688 (ngày 5/8/2009), 094.3339999 (ngày 15/8/2008), 091.4629999 (ngày16/8/2009) sai quy định của VinaPhone đã làm ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng chính chủ và dẫn đến việc lưu hành SimCard mới (sau khi thay thế sim cũ) không hợp lệ nên sau đó Viễn thông Hòa Bình phải trả lại số SimCard gốc.

Việc Viễn thông Hòa Bình thực hiện chuyển số thuê bao về SimCard gốc (để sửa sai) đã gây ảnh hưởng đến khách hàng đang sử dụng dịch vụ mà không có liên hệ để giải quyết quyền lợi của khách hàng.”

Bởi vậy, VinaPhone đã có văn bản yêu cầu Viễn thông Hòa Bình liên hệ để thống nhất cách giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi thỏa đáng cho khách hàng.

Trong công văn cũng khẳng định: Khách hàng có thể chuyển giao quyền sử dụng số thuê bao do những thỏa thuận riêng giữa cá nhân với cá nhân. VinaPhone không can thiệp vào quá trình giao dịch ấy, cũng không được phép quy định giá bán sim số đẹp. VinaPhone chỉ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin sở hữu trên hệ thống theo yêu cầu của khách hàng chứ không chứng thực giá trị mua bán hay chứng thực quá trình mua bán đã diễn ra.

Về phía khách hàng, anh Vịnh cho biết, đơn khiếu nại của anh và bà Dậu đã được gửi đến cơ quan công an. Hiện cơ quan này đã vào cuộc điều tra, làm rõ trách nhiệm của từng bên.

Đại diện VinaPhone cho biết, ngay khi có kết quả điều tra của cơ quan chức năng sẽ công khai thông tin về trách nhiệm của cá nhân và đơn vị liên quan.

  • Huyền My

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,