,
221
10723
Khuyến mại shock
tuvantieudung/machban
/bvkh/tuvantieudung/machban/
1260504
Tự xưng nhân viên nhà mạng để lừa tiền nhắn tin
1
Article
10701
Bảo vệ người tiêu dùng
bvkh
/bvkh/
,

Tự xưng nhân viên nhà mạng để lừa tiền nhắn tin

Cập nhật lúc 14:58, Thứ Năm, 28/01/2010 (GMT+7)
,

- Một thủ đoạn mới trong việc lừa tiền tin nhắn cuối năm là tự xưng nhân viên nhà mạng gọi điện chúc mừng khách hàng trúng thưởng. 

Gần đây, một số thuê bao mạng 098 nhận được cuộc gọi chúc mừng trúng thưởng số tiền lớn và điện thoại di động đắt tiền từ một người tự xưng là nhân viên Viettel và nhận được yêu cầu nhắn tin vào đầu số lạ để nhận quà. Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng khác nhận được SMS mời gửi tin để nhận hướng dẫn và cài đặt dịch vụ 3G với mức phí lên tới 15.000 đồng.

Mô tả ảnh.
Một dạng tin nhắn lừa. Ảnh: Tuổi trẻ
Nhà mạng Viettel khẳng định các cuộc gọi hay SMS yêu cầu khách hàng nhắn tin tới đầu số lạ đều là giả mạo, lợi dụng uy tín Viettel để lừa đảo, nhằm móc túi khách hàng. Tất cả các thông tin về chương trình khuyến mại của Viettel đều được nhắn tin bằng các đầu số chính thức của Viettel như 199, 8888 hoặc đăng tải đầy đủ trên website chính thức:http://www.vietteltelecom.vn/.

Viettel cũng không thu phí gửi tin nhắn đăng ký dịch vụ 3G mà chỉ thu cước thuê bao tháng và duy trì dịch vụ 3G (10.000đ/tháng). Nếu có một chương trình trúng thưởng, việc gọi điện thông báo cũng được thực hiện từ số tổng đài chứ không phải từ một thuê bao trả trước.

Trước đó, MobiFone cũng đã cảnh báo khách hàng tin nhắn giả mạo chương trình quay số trúng thưởng  hướng dẫn gửi tin đến 6769.

Bên cạnh việc mạo danh nhà mạng, kẻ gian còn giả mạo tin nhắn chúc mừng, quà tặng tết trên SMS để lừa thuê bao gửi tin nạp tiền. Rất nhiều thuê bao đã nhận được tin nhắn dạng: "Bạn đã nhận được món quà từ một người bạn, soạn tin tới số ... để nhận quà."

Như vậy, trong tháng giáp Tết, mới trong tháng đầu tiên của năm 2010, tin nhắn lừa đảo đã gia tăng mạnh mẽ với đủ loại hình lừa đảo. Việc truy ngược lại số gọi điện và gửi tin nhắn không đem lại kết quả vì kẻ gian dùng sim rác hoặc sim đăng kí thông tin sai, bởi vậy người dùng cần hết sức cảnh giác, không làm theo hướng dẫn trước khi tìm hiểu thông tin đầy đủ.

  • HM

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (092)345-7799 hoặc (04)3772-2729.    

Email: bvkh@vietnamnet.vn

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,