221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
20654
Phát triển mô hình thanh niên tình nguyện tham gia cai nghiện
1
Article
null
Phát triển mô hình thanh niên tình nguyện tham gia cai nghiện
,
Thanh niên tình nguyện giúp nông dân bảo vệ mùa màng

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Ban chấp hành Trung ương đoàn lần 2, khoá VIII sáng qua (13/2), ông Đào Ngọc Dung, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn nhấn mạnh: một trong những nội dung quan trọng của hội nghị là phải tập trung thảo luận để đưa các giải pháp huy động thanh niên lập nghiệp và đặc biệt phát triển mô hình thanh niên xung phong, thanh niên tình nguyện tham gia cai nghiện.

Chiều cùng ngày, hội nghị đã chia ra bốn tổ để thảo luận về các nội dung trên. Các ý kiến đồng tình với chủ trương của Ban chấp hành là tiếp tục nâng cao chất lượng cơ sở đoàn, nhất là cấp chi đoàn. Đoàn phải quan tâm nhiều hơn đến thanh niên vùng dân tộc, thanh niên ở vùng sâu, vùng xa khó khăn. Các cấp cán bộ đoàn cũng cần tập trung nhiều hơn cho việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đoàn vùng dân tộc.

Đồng thời, trong hoạt động tình nguyện, Đoàn cần tổ chức các hoạt động thiết thực để tình nguyện tham gia các vấn đề cấp bách của xã hội hiện nay như phòng chống tệ nạn ma tuý, tệ nạn xã hội, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông...

Cũng trong hội nghị, Hoàng Bình Quân, Bí thư thứ nhất Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã báo cáo: Năm 2002 cả nước đã kết nạp 1.018.193 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên cả nước hiện nay là 4.451.476 đồng chí (tăng 7,3% so với năm 2001); 4.892 chi đoàn, 628 đoàn cơ sở yếu kém được củng cố. Nhận thức của đoàn viên thanh về Đảng có chuyển biến tích cực; số đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng và số đảng viên được kết nạp từ đoàn viên tăng nhanh. Năm 2002, có 72.907 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng (tăng 7,3% so với năm 2001); số đoàn viên ưu tú, đối tượng Đảng và số đảng viên được kết nạp là học sinh, sinh viên tiếp tục tăng.

Hôm nay, hội nghị tiếp tục thảo luận thông qua quy chế làm việc của Ban chấp hành Trung ương Đoàn, bầu Uỷ ban kiểm tra Trung ương Đoàn, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2002.

(Theo Tuổi Trẻ, TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,