221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
54537
''Báo điện tử đang góp phần tích cực vào sự lớn mạnh của đất nước''
1
Article
null
''Báo điện tử đang góp phần tích cực vào sự lớn mạnh của đất nước''
,

(VietNamNet) - Đó là phát biểu của PGS, TS Trần Đình Hoan, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, khi đến thăm và nói chuyện với đông đảo cán bộ và phóng viên tòa soạn báo điện tử VietNamNet chiều 19/5. 

Ông Trần Đình Hoan (bên phải), trả lời phỏng vấn của Tổng Biên tập VietNamNet - ông Nguyễn Anh Tuấn.

Dự buổi tiếp PGS, TS Trần Đình Hoan tại tòa soạn VietNamNet có GS, TSKH Đỗ Trung Tá - Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông , TS Đặng Đình Lâm - Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, TS Bùi Thiện Minh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty phát triển phần mềm VASC, Tổng biên tập báo điện tử VietNamNet và một số đại diện của Bộ Bưu chính Viễn thông, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Thay mặt Công ty phát triển phần mềm VASC và báo điện tử VietNamNet, Tổng Biên tập Nguyễn Anh Tuấn đã giới thiệu vắn tắt những thành tựu bước đầu mà VietNamNet đã đạt được trong lĩnh vực báo chí non trẻ này.

Nói chuyện với cán  bộ phóng viên VietNamNet về những thay đổi trọng đại đang diễn ra trong đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, TS Trần Đình Hoan nhấn mạnh đến những thành tựu không nhỏ mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống nhân dân, thực hiện công bằng xã hội, đấu tranh với những luận điệu sai trái mà các lực lượng thù địch gây ra. Những thành tựu đó có "sự đóng góp to lớn của báo chí, trong đó có báo chí điện tử". Ông đánh giá "những công cụ mà các đồng chí đang sử dụng có tính ưu việt hơn hẳn những báo viết và với số lượng gần 300 triệu người truy cập VietNamNet mỗi tháng, sự hiểu biết của nhân dân thế giới về Việt Nam đã và sẽ thay đổi nhanh chóng". TS Trần Đình Hoan đã khen ngợi những thành tựu và bước phát triển rất đáng ghi nhận của Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông và báo điện tử VietNamNet đã đạt được trong thời gian qua.

TS Trần Đình Hoan nhận xét, sự phát triển của hệ thống báo điện tử là một nhu cầu và lợi ích tất yếu. Các tờ báo điện tử sẽ phát triển lớn mạnh và góp ưu thế của mình vào công cuộc phát triển đất nước. Bên cạnh đó, sự phát triển đa dạng của các tờ báo điện tử đòi hỏi các tờ báo phải có sự cạnh tranh và chất lượng của nó chính là sự theo dõi, tin tưởng của bạn đọc. "Số lượng độc giả sử dụng thông tin của VietNamNet, theo tôi, là một con số rất đáng kể". 

Ông coi việc "thông tin nhanh chóng ra toàn thế giới" là một "vũ khí" lợi hại trong thời đại toàn cầu mà các báo điện tử cần phát huy: "Trong mấy năm gần đây, các báo điện tử của ta đang phát triển rất nhiều. Các báo lớn đều sẽ có báo điện tử. Tôi nghĩ rằng báo điện tử có một lợi thế là có thể giới thiệu nội dung với rất đông bạn đọc trên thế giới. Số người truy cập, mong muốn tìm hiểu hơn rất nhiều các báo viết. Có nhiều vấn đề các kiều bào ta ở nước ngoài và nhân dân thế giới chưa hiểu rõ về Việt Nam, chính qua các trang báo điện tử này sẽ giới thiệu với nhân dân thế giới về thực chất công cuộc xây dựng và công cuộc đổi mới của đất nước Việt Nam. Tôi coi đây là một đặc trưng và lợi thế của báo điện tử''.

TS Trần Đình Hoan và các vị lãnh đạo Bộ BCVT, VNPT tại toà soạn VietNamNet

Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá đã khẳng định ngành bưu chính viễn thông sẽ tiếp tục tạo điều kiện để báo điện tử tiếp tục có điều kiện phát triển mạnh mẽ, đáp ứng ngaỳ càng tốt hơn nhu cầu thông tin của đông đảo người dân.

Đánh giá về những kết quả mà VietNamNet đã đạt được, TS Trần Đình Hoan nói: "Tôi vui mừng và hoan nghênh những thành tích mà VietNamNet đã đạt được trong thời gian vừa qua. VietNamNet là phương tiện truyền tải thông tin để đồng bào ta ở nước ngoài và nhân dân thế giới hiểu rõ hơn về sự nghiệp đổi mới của nhân dân ta, góp phần vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tôi chúc các bạn tiếp tục xuất sắc trên mặt trận của mình".

  • Đặng Dũng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,