221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
232244
Hà Nội đã chọn 143 ứng cử viên bầu vào HĐND thành phố
1
Article
null
Hà Nội đã chọn 143 ứng cử viên bầu vào HĐND thành phố
,

(VietNamNet) - Chiều 18/3, sau khi kết thúc hiệp thương lần thứ ba, Hội đồng bầu cử TP. Hà Nội đã biểu quyết thông qua danh sách 143 ứng cử viên chính thức để bầu vào HĐND thành phố. Trước đó, Hà Nội đã phát hiện một ứng cử viên từng có tiền án.

Người dân thực hiện quyền bầu cử.

Sau khi hoàn thành bước 4 quy trình hiệp thương lựa chọn ứng cử viên là lấy tín nhiệm cử tri nơi cư trú và nơi công tác và hiệp thương lần cuối cùng, 10 người đã bị loại khỏi danh sách ứng cử viên. Trong đó, 3 vị có đơn xin tự rút, 3 vị không có đủ tỷ lệ tín nhiệm của cử tri (50%), 4 vị khác do có vi phạm, không đủ tiêu chuẩn để bầu vào HĐND. Đặc biệt, một vị đã từng có tiền án 42 tháng tù giam, nhưng lại không tự giác kê khai trong hồ sơ, lý lịch. Trường hợp này đã có đơn xin rút trước khi tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Được biết, việc giảm bớt 10 ứng cử viên này không ảnh hưởng đến số lượng đại biểu được bầu, đồng thời vẫn đảm bảo quy định về số dư tối thiểu theo luật.

Hiện nay, TP. Hà Nội có 23 đơn vị bầu cử cấp thành phố. Với 143 ứng cử viên, các đơn vị bầu cử này sẽ bầu ra 95 đại biểu HĐND cấp thành phố. Đến nay, số người tự ứng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội đã giảm từ 7 người xuống 4 người.

  • L.A
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,