221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
233125
VN một lần nữa khẳng định chủ quyền với Trường Sa, Hoàng Sa
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
VN một lần nữa khẳng định chủ quyền với Trường Sa, Hoàng Sa
,

(VietNamNet) - "Phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Trung Quốc ở Trường Sa là hoàn toàn không có cơ sở, vi phạm chủ quyền của Việt Nam và không phù hợp với thực tế" - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng.

Ngày 24/3, trả lời câu hỏi của báo giới về việc đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước phát biểu mới đây của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lê Dũng, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: "Phía Việt Nam hết sức ngạc nhiên trước phát biểu mới đây của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc về chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa".

"Việt Nam đã nhiều lần khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với quần đảo Trường Sa cũng như quần đảo Hoàng Sa. Để không làm phức tạp thêm tình hình và phù hợp với Tuyên bố chung về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông giữa ASEAN và Trung Quốc năm 2002, chúng tôi đề nghị các bên liên quan nên kiềm chế, tránh có những phát biểu không cần thiết"  - ông Lê Dũng nhấn mạnh.

  • V.L
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,