221
1682
Đối ngoại
doingoai
/chinhtri/doingoai/
233279
VN tổ chức du lịch đến Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
VN tổ chức du lịch đến Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường
,

(VietNamNet) - Trả lời hãng DPA (Đức) về thái độ lo ngại của Ngoại trưởng Philippines trước việc VN dự định tổ chức tour du lịch ra quần đảo Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói: ''Việc tổ chức các chuyến đi du lịch đến Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường của VN, nằm trong lãnh thổ VN''.

'Việc VN tổ chức du lịch đến Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường'.

Ông Lê Dũng khẳng định: ''Về chuyến du lịch ra Trường Sa báo chí chúng tôi đã đưa tin. Liên quan đến phát biểu của phía Philippines, chúng tôi xin khẳng định lại, lập trường của Việt Nam về vấn đề Trường Sa, Hoàng Sa là nhất quán và được nói rõ nhiều lần. Việc tổ chức các chuyến đi du lịch đến Trường Sa là một hoạt động dân sự bình thường của Việt Nam, nằm trong lãnh thổ Việt Nam''.

Chuyến du lịch ra Trường Sa do một công ty du lịch VN tổ chức, dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 4 năm nay. Đây là chuyến du lịch đầu tiên ra quần đảo Trường Sa được VN tổ chức. Trước đó, khi được biết thông tin này, Ngoại trưởng Philippines đã bày tỏ thái độ ngạc nhiên và cho rằng việc tổ chức một tour du lịch như vậy trong tình hình phức tạp hiện nay cần phải có sự đánh giá và tham khảo ý kiến từ các nước khác.

Liên quan đến vụ kiện chất độc da cam, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, ông Lê Dũng nói: ''Đây là một vụ kiện dân sự, tức là vụ kiện của những nạn nhân chất độc da cam/dioxin với các công ty hoá chất của Hoa Kỳ. Tôi cho rằng các nạn nhân chất độc da cam/dioxin hoàn toàn có quyền tiến hành vụ kiện này và chúng tôi tin công lý sẽ chiến thắng''.

  • V.Lâm

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,