221
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
233865
Yêu cầu Đài Loan chấm dứt hoạt động ở Trường Sa
1
Article
null
Yêu cầu Đài Loan chấm dứt hoạt động ở Trường Sa
,

(VietNamNet) - Hoạt động của Đài Loan ở bãi cạn Bàn Than, quần đảo Trường Sa là "hành động mở rộng lấn chiếm, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của VN, gây tình hình căng thẳng, đe dọa hòa bình ổn định và đi ngược lại với xu thế chung của khu vực" -Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN, ông Lê Dũng khẳng định.

"Không nên làm phức tạp theê tình hình ở khu vực Trường Sa".

Ngày 30/3, trả lời câu hỏi của một số phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam đối với hoạt động của Đài Loan ở bãi cạn Bàn Than, quần đảo Trường Sa, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, ông Lê Dũng nói: "Phía Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan chấm dứt ngay các hoạt động này, không được tiến hành những hành động tương tự tại khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam và phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi hậu quả do hành động của mình gây ra".

"Phía Việt Nam cũng hy vọng rằng, các nước và các bên có liên quan có thái độ kiềm chế, không sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực, không mở rộng lấn chiếm, không tiến hành những hoạt động làm phức tạp thêm tình hình ở khu vực Trường Sa, góp phần duy trì bầu không khí hòa bình, ổn định và hợp tác vì sự phát triển chung của khu vực" - ông Dũng nhấn mạnh.

VN tổ chức du lịch đến Trường Sa là hoạt động dân sự bình thường

VN một lần nữa khẳng định chủ quyền với Trường Sa, Hoàng Sa

Trong thời gian gần đây, phía Đài Loan đã có những hành động không bình thường ở khu vực bãi cạn Bàn Than thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Bàn Than là bãi cạn san hô thuộc phía Bắc quần đảo Trường Sa, có tọa độ 10 độ 23,2 Bắc-114 độ 24,5 Đông).

Đặc biệt, lúc 7h ngày 23/3, Đài Loan đã cho một xuồng cao tốc đưa 8 người và 4 hộp to sơn màu đen, 2 tấm gỗ vuông từ đảo Ba Bình (do Đài Loan chiếm đóng) ra bãi cạn Bàn Than để tiến hành đo đạc, cắm cọc.

Lúc 13h15 cùng ngày, Đài Loan đã đổ 4 cột bê tông cao khoảng 2,5m, các cột tạo thành ô vuông cách nhau khoảng 3m, sau đó xuồng cao tốc quay về Ba Bình để lại 8 người trên bãi cạn Bàn Than. Đến nay, phía Đài Loan đã hoàn thành việc xây dựng nhà cao chân và vẫn đang tiếp tục triển khai lực lượng xây dựng trên bãi cạn Bàn Than.

  • P.V

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,